iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cuối năm đừng chỉ lo nghỉ lễ, xách CV lên và ứng tuyển đi thôi!

Một năm mới lại sắp đến, vào những ngày cuối cùng của năm cũ này chắc hẳn ai cũng đều muốn nhanh chóng hoàn tất công việc để tận hưởng dịp lễ cùng gia đình. Đó sẽ là cách kết thúc một năm tuyệt vời với những ai đã có sự nghiệp ổn định, còn nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một công việc hay một bước tiến mới trong sự nghiệp thì IconicJob khuyên bạn: đừng chỉ lo nghỉ lễ, xách CV lên và ứng tuyển ngay!

Theo bạn đâu là thời điểm tốt nhất trong năm để tìm việc?

Những người tìm việc thông minh chắc chắn không thể không quan tâm đến yếu tố thời gian. Lựa chọn thời điểm thích hợp để ứng tuyển là yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược tìm việc của bạn.

cuoi-nam-dung-chi-lo-nghi-le-xach-cv-len-va-ung-tuyen-di-thoi1

  • Tháng 1, 2: Thời điểm lý tưởng

Sau khi hoàn tất việc kết toán cuối năm, bắt đầu từ tuần thứ hai của tháng Một hầu hết các công ty sẽ khởi động trở lại. Thời điểm này nhu cầu nhân sự tại các công ty tăng lên rất cao. Các kế hoạch tuyển dụng mới và cả những kế hoạch dở dang ở tháng Mười Hai cũng được công ty tập trung kinh phí để tiếp tục triển khai. Tháng Một, Hai còn được coi là “tháng nhảy việc” bởi hầu hết nhân viên sẽ đợi nhận thưởng cuối năm và  tìm một công việc khác vào đầu năm mới, điều này càng góp phần làm tăng chỉ tiêu tuyển dụng. Với những lý do này, hai tháng đầu năm chính xác là thời điểm tuyệt vời nhất cho việc nộp CV xin việc ứng tuyển.

  • Tháng 3, 4, 5: Tương đối tốt

Mùa tuyển dụng vẫn sẽ tiếp tục cho đến tháng Năm. Tuy không còn sôi động như hai tháng đầu năm nhưng vẫn là thời cơ cho những ai chưa tìm được công việc thích hợp. Mùa hè đang đến gần và các công ty phải nhanh chóng hoàn tất quy trình tuyển dụng nhân sự trước kỳ nghỉ. Sự gấp rút này lại là lợi thế cho các ứng viên bởi thay vì thực hiện tuần tự các bước, công tác tuyển dụng sẽ được rút ngắn và diễn ra nhanh chóng hơn, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để nhận được kết quả trúng tuyển từ nhà tuyển dụng.

  • Tháng 6, 7, 8: Không mấy khả quan

Đa số nhân sự lựa chọn sử dụng ngày phép của mình vào thời gian hè cho các kế hoạch cá nhân như du lịch, nghỉ dưỡng,… Sẽ khá khó khăn nếu bạn chọn thời điểm này để nộp CV ứng tuyển vì có thể bạn sẽ phải đợi một thời gian dài cho đến khi các thành viên trong hội đồng tuyển dụng quay lại từ kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, các công ty đa phần đã có đủ nhân sự nên cơ hội dành cho bạn sẽ ít hơn. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không thể tìm được công việc nào cho mình, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và công sức đấy.

  • Tháng 9, 10: Thời cơ lại đến

Sức nóng tuyển dụng tháng Chín, Mười không hề kém cạnh so với hai tháng đầu năm. Thời điểm này nhu cầu nhân sự tại các công ty lại lên cao để chuẩn bị cho giai đoạn làm việc cao điểm cuối năm. Bạn có thể chớp lấy thời cơ này tìm kiếm cho mình một công việc tốt.

  • Tháng 11, đầu tháng 12: Nên tránh

Nếu đầu năm là cao điểm tuyển dụng thì thị trường lao động hai tháng cuối cùng của năm lại khá trì trệ. Các chuyên gia đều khuyên rằng ứng viên nên tránh tìm việc trong khoảng thời gian này vì đa phần các công ty đều bộn bề với việc hoàn tất các dự án và kết toán hoạt động của năm nên thường trì hoãn hoặc tạm ngưng tuyển dụng.

 

Xem thêm:Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

 

 

  • Hai tuần cuối cùng của năm: Tuyệt vời!!!

Tuy nhiên cơ hội sẽ nhanh chóng trở lại với bạn vào hai tuần cuối cùng của tháng Mười Hai. Nếu bạn muốn đứng đầu danh sách mời phỏng vấn của công ty vào đầu kỳ tuyển dụng năm mới thì việc nộp CV ngay từ bây giờ là một nước cờ thông minh.

cuoi-nam-dung-chi-lo-nghi-le-xach-cv-len-va-ung-tuyen-di-thoi2

Tại sao nên tìm việc cuối năm?

Nếu bạn cũng cho rằng cuối năm không phải là thời điểm thích hợp để ứng tuyển như đa số mọi người thì bạn đã sai. Cơ hội chỉ đến với những ai có quyết tâm và định hướng rõ ràng. Đừng dừng lại hành trình tìm việc của mình bởi:

Thứ nhất, không phải tất cả công ty đều “khép cửa tuyển dụng” với ứng viên. Tuyển dụng cuối năm là cách mà nhiều công ty lựa chọn để chi tiêu hết khoản ngân sách còn lại của năm. Hơn nữa, việc nhận sớm và lưu trữ trước một lượng hồ sơ cũng giúp cho quy trình tuyển dụng đầu năm diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn nên trái ngược với suy nghĩ của đa số ứng viên, nhiều công ty lại có nhu cầu tuyển dụng rất lớn.

Thứ hai, việc ứng tuyển vào thời điểm này sẽ giúp bạn bớt được một lượng lớn đối thủ cạnh tranh. Tuy không có quá nhiều nhà tuyển dụng để lựa chọn nhưng có khi đó lại là điều tốt vì bạn sẽ bớt “bối rối”, dễ xác định mục tiêu của mình hơn. Hơn nữa, hồ sơ của bạn sẽ bớt được mối lo “ngụp lặn” trong hàng nghìn bộ hồ sơ xuất sắc khác và bạn cũng không phải quá vất vả để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chỉ cần có năng lực tốt cộng với sự chuẩn bị chu đáo một chút thì bạn đã có thể nắm chắc trong tay phần thắng.

Tìm việc gì dịp cuối năm?

cuoi-nam-dung-chi-lo-nghi-le-xach-cv-len-va-ung-tuyen-di-thoi3

Nếu bạn còn đang lo sợ và băn khoăn không biết liệu có ngành nghề nào tuyển dụng vào thời điểm này hay không thì yên tâm đi, vẫn có rất nhiều ngành cần bổ sung nhân lực cho hoạt động cuối năm và đầu năm mới. IconicJob gợi ý cho bạn danh sách 4 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao ngất ngưởng dịp cuối năm.

1.Sales

Luôn nằm top những ngành nghề hot nhất, vào thời điểm cuối năm nhu cầu tuyển dụng nghề sales lại càng đặc biệt tăng cao. Với đặc điểm công việc năng động và yêu cầu trình độ đa dạng, bạn có thể lựa chọn bất kỳ vị trí nào phù hợp với khả năng của mình từ nhân viên cho đến quản lý cấp cao. Không đòi hỏi kỹ năng quá cao tuy nhiên đây cũng là một trong những ngành nghề có sự cạnh tranh và đào thải khá lớn.

2.IT

Không chỉ riêng dịp cuối năm mà bất kỳ thời điểm nào trong năm IT vẫn luôn là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao ngất ngưởng. Công việc của một nhân viên IT chủ yếu là làm việc với máy tính và các phần mềm vì vậy một nền tảng kiến thức công nghệ thông tin vững chắc là điều kiện cần có nếu bạn muốn tìm kiếm công việc ở ngành này.

3.Kế toán, kiểm toán

Tháng cuối năm có lẽ là thời gian bận rộn nhất đối với các nhân viên kế/kiểm toán. Khối lượng công việc của các nhân viên kế kiểm sẽ rất nhiều từ việc kết toán chi phí cho đến thanh toán lương, thưởng tết cho nhân viên,… Vì vậy nhu cầu bổ sung nhân sự cho ngành thường ở mức rất cao và cấp thiết. Ngoài ra có rất nhiều công ty tuyển dụng kế toán thời vụ cuối năm, nếu chưa thể tìm kiếm một công việc phù hợp lâu dài thì bạn có thể thử sức với các vị trí này.

4.Marketing

Danh sách này không thể thiếu Marketing, một ngành có lực hấp dẫn đặc biệt nhất là đối với các bạn trẻ. Lễ tết cuối năm là thời cơ tốt nhất để các công ty quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu của mình, vì thế nhu cầu nhân sự lĩnh vực Marketing rất cao, các marketer sẽ có thêm nhiều cơ hội cho mình.

 

Đừng lo lắng nếu bạn thấy mình đang đi ngược lại với số đông, vì đôi khi chính điều đó lại giúp bạn tạo nên sự khác biệt. Hãy nhớ, thành công chỉ đến khi bạn đủ kiên trì, đủ cố gắng và dám liều lĩnh.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Don't live for others to see
back-to-top iconicjob