iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 công việc giúp bạn có thêm thu nhập thụ động ngay cả khi đang ngủ

Không ít người muốn kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chính tại văn phòng nhưng không biết nên chọn công việc gì để vừa không tốn quá nhiều thời gian, lại vừa không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Bạn có nằm trong số đó?

Ước mơ “nằm ngủ mà vẫn hái ra tiền” không còn quá xa vời trong thời đại số, với 5 công việc dưới đây, thậm chí bạn không cần bỏ ra một đồng xu mà vẫn có thể thu về cả túi vàng.

1. Kinh doanh online

5-cong-viec-giup-ban-co-them-thu-nhap-thu-dong-ngay-ca-khi-dang-ngu-1

Hiện nay, kinh doanh online trên các trang mạng xã hội đã và đang là xu thế được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi, giúp bạn chủ động về mặt thời gian mà không tốn kém quá nhiều chi phí, cách vận hành cũng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của công việc này khá cao, vì vậy bạn nên nghiên cứu và tìm cho mình thị trường ngách để chiếm lĩnh, tránh đối đầu với quá nhiều đối thủ.

Khi sản phẩm của bạn đã có danh tiếng nhất định thì số lượng người mua và đơn đặt hàng cứ thế gia tăng, tiền trong túi bạn cũng “nặng” hơn kể cả trong lúc ngủ.

2. Viết lách

5-cong-viec-giup-ban-co-them-thu-nhap-thu-dong-ngay-ca-khi-dang-ngu-2

Nếu bạn có năng khiếu viết lách bẩm sinh, hãy tận dụng chúng để kiếm ra tiền. Bạn có thể nhận các công việc freelance, linh động về mặt thời gian miễn là hoàn thành đúng tiến độ. Bạn cũng có thể sáng tác các tác phẩm văn học và đăng tải online trên trang web của chính bạn hoặc bán chúng dưới dạng ebook để có thêm thu nhập. Điểm nổi trội nhất của công việc viết lách là bạn hầu như không cần bỏ vốn đầu tư ban đầu.

Nếu các tác phẩm của bạn thực sự chất lượng và thu hút thì chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ có được nguồn tiền ổn định đổ về túi mỗi tháng mà không cần phải làm thêm bất cứ việc gì. Ngoài ra, với số lượng traffic (lưu lượng truy cập) cao trên website, bạn có thể nhận thêm các hợp đồng quảng cáo, nguồn thu từ công việc bổ trợ này cũng không hề nhỏ.

3. Dạy học online

5-cong-viec-giup-ban-co-them-thu-nhap-thu-dong-ngay-ca-khi-dang-ngu-3

Có hàng ngàn các chủ đề cho bạn lựa chọn nhưng iconicJob khuyên bạn hãy dùng chính thế mạnh của mình để bắt đầu công việc này. Chẳng hạn, bạn là designer, hãy làm các video dạy về thiết kế như Photoshop, Adobe Illustrator và đăng trên các trang chuyên về khóa học trực tuyến hoặc đăng lên Youtube. Hoặc bạn giỏi tiếng Anh, bạn có thể hướng dẫn người khác cách học tiếng Anh hiệu quả..v..v.. Chuyện kiếm được hàng tỷ đồng mỗi tháng nhờ dạy học trực tuyến hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn.

4. Cho thuê tài sản

5-cong-viec-giup-ban-co-them-thu-nhap-thu-dong-ngay-ca-khi-dang-ngu-4

Nếu bạn có nhiều tài sản không có nhu cầu sử dụng thì cho thuê là sự lựa chọn sáng suốt, giúp bạn kiếm được cả khối tiền. Cho thuê nhà, thuê xe bạn sẵn có hoặc đầu tư sửa sang lại thành những khu biệt thự, homestay xinh đẹp hứa hẹn sẽ giúp bạn có được mức thu “chóng mặt” ngay cả trong giấc ngủ, đặc biệt là khi chúng nằm tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

5. Đầu tư chứng khoán, tiền ảo

5-cong-viec-giup-ban-co-them-thu-nhap-thu-dong-ngay-ca-khi-dang-ngu-5

Bằng cách mua cổ phiếu, bạn đã được xem như một người đầu tư chứng khoán. Dựa vào mức độ tăng trưởng của công ty mà bạn sở hữu cổ phiếu, bạn sẽ được chia sẻ mức lợi nhuận tương xứng. Việc bạn làm chỉ là phân tích những công ty tiềm năng, mua cổ phiếu và chờ đợi, không phải tốn nhiều công sức mà vẫn rủng rỉnh túi tiền.

Ngoài đầu tư chứng khoán, bạn cũng có thể tìm hiểu về phương thức đầu tư sinh lợi khác đang được nhiều người nhắc đến: đầu tư vào tiền ảo.

Cho đến hiện nay, việc đầu tư, mua bán tiền ảo (điển hình nhất là Bitcoin) chỉ mới được chính phủ của một vài quốc gia công nhận nhưng số lượng người tham gia trên toàn thế giới lại vô cùng rộng lớn và các giao dịch thực hiện bằng tiền ảo vẫn gia tăng nhanh chóng. Có rất nhiều trường hợp, chỉ sau một đêm ngủ dậy, giá trị tiền ảo mà bạn đang đầu tư đã tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần. Nhiều dự đoán cho thấy tiền ảo có khả năng sẽ thay thế tiền mặt trong hầu hết các hoạt động thương mại trong tương lai, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và đừng bỏ qua cơ hội kiếm tiền hấp dẫn này nhé.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob