iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật (phần 2)

Tiếp nối loạt bài “cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật“, hôm nay chúng ta tiếp tục khám phá về những thông tin liên quan đến con người Nhật Bản, những đức tính tối của họ trong cuộc sống và trong những việc làm của họ. Hãy cùng IconicJob.vn khám phá điều đó.

 

Văn hóa Nhật Bản

 

Con người Nhật Bản

Bạn có thể hỏi bất kỳ ai về người Nhật và trên 90% sẽ trả lời cho bạn rằng “người Nhật là người cần cù và kỷ luật”. Đó là sự định vị của Người Nhật đối với bạn bè trên thế giới. Tuy nhiên đó mới chỉ là phần nổi mà bạn có thể dễ dành nhận định và đánh giá. Còn những phần chìm thú vị về người Nhật mà bạn chưa biết, chắc hẳn sẽ làm cho bạn cảm thấy thú vị về họ.

 

Tính hiếu kỳ

Người Nhật luôn tìm tòi và học hỏi những điều mới , những điều hay mà họ chưa biết để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống cho mình. Chính sự hiếu kỳ ấy đã giúp dân tộc Nhật Bản trở thành một cường quốc lớn trên thế giới. Người Nhật sẵng sàn học hỏi, nghiên cứu những điều mới lạ, những phát minh, sáng kiến mới trên thế giới. Họ ít khi phê phán hay lựa chọn những thông tin để học mà học bằng mọi giá cho hết và sau đó nghiềm ngẫm và tìm ra yếu tố để cải tiến vượt bật cho những vấn đề đó.

 

Sự tỉ mỉ và tinh tế

Bạn sẽ phải bất ngờ khi đến tham qua Nhật Bản và thấy được sự bài chí hoàn hảo trong các căn nhà của người Nhật. Họ sử dụng tính tỉ mỉ để bài trí các đồ vật trong nhà và sử dụng sự tinh tế để biến tấu chúng cho độc đáo và bắt mắt người nhìn. Người Nhật luôn có ốc tinh tế và sáng tạo ở trong người nên các sản phẩm do họ làm ra đều rất chất lượng và hoàn hảo cả về hình thức lẫn nội dụng bên trong.

 

Tinh thần đồng đội Nhật

 

Tinh thần đồng đội

Tập thể là yếu tố cốt lõi trong tư duy kinh doanh của người Nhật. Họ cho rằng một người dù có giỏi bao nhiêu cũng không thể nào làm ra được một sản phẩm hoàn hảo. Mà một sản phẩm hoàn hảo phải được tạo ra từ sự kết hợp của nhiều cá nhân lại với nhau. Một điều đặc biệt là họ rất ít khi cạnh tranh nội bộ với nhau mà thường hợp tác với nhau để đánh bại những doanh nghiệp nước ngoài. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm tiếng Nhật thì nên biết điều này nhé.

 

Sự tôn trọng, óc thẩm mỹ, tính kỷ luận,… vẫn còn khá nhiều được tính tốt từ người Nhật mà chúng ta có thể học hỏi. Tuy nhiên, trong giới hạn bạn viết này, để nêu được tất cả những đức tính tốt của người Nhật là một điều không thể, cho nên IconicJob.vn chỉ xin nêu ra những điểm nổi bật về con người Nhật Bản.

 

Mọi thông tin xin liên hệ :

—————————————-

IconicJob.vn – Trang tuyển dụng và tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Hãy đăng kí và up load CV của bạn ngay tại trang IconicJob.vn chỉ mất 3s để đăng tải hồ sơ và hơn 200 công ty hàng đầu Việt Nam đang chờ CV mới nhất của bạn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob