iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

3 nguyên tắc “ngầm” khi phỏng vấn xin việc

Trong quá trình tìm việc làm, bất kỳ giai đoạn nào cũng cần những nguyên tắc nhất định giúp bạn dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng. Tuy rằng, có nhiều người nói phải sáng tạo khi xin việc để tạo ấn tượng khi xin việc nhưng không phải vì thế mà làm mất đi những nguyên tắc “ngầm” mà bạn bắt buộc phải tuân theo. Tại sao tôi lại sử dụng từ nguyên tắc “ngầm”, bởi vì đây là những nguyên tắc mà các ứng viên phải tự biết và hiểu được không cần nhà tuyển dụng phải nói hoặc thông cáo. Sau đây chúng ta hãy cùng khám phá 3 nguyên tắc “ngầm” mà ứng viên cần phải tuân thủ khi đi xin việc làm.

 

Nguyên tắc ngầm khi đi phỏng vấn

 

Không bao giờ được đi trễ

Sẽ không nhà tuyển dụng nào căn dặn bạn đến đúng giờ, đây là điều mà bất kỳ người tìm việc làm nào cũng phải hiểu. Trong tình thế là người nắm đằng cán, nếu nhà tuyển dụng bị ứng viên làm mất thì gian thì gần như ứng viên sẽ có 90% cơ hội không tìm được việc làm. Để tránh những trường hợp xấu nhất thì bạn nên đến nơi phỏng vấn trước 15 phút hoặc 30 phút nếu muốn chắc chắn.

 

Trang phục công sở

Bất kỳ ứng tuyển cho vị trí nào thì bạn cũng cần tạo cho mình vẻ ngoài trang trọng, điều này thể hiện rằng bạn đang rất tôn trọng công việc và nhà tuyển dụng. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch cho mọi người muốn có một công việc văn phòng. Có thể một số ngành nghề về sáng tạo, nghệ thuật thì không cần cân nhắc nhiều đến yếu tố này. Nhưng những trang phục công sở sẽ mang lại sự thoải mái và thân thiện ở bất cứ môi trường nào.

 

Mọi thứ phải được sạch sẽ

Đây là điều tế nhị nhưng là một điều quan trọng đối với tất cả mọi người. Hãy chắc chắn rằng bạn có một bộ quần áo sạch sẽ, một cơ thể đã được tắm táp và không có mùi khó chịu. Nhiều bạn cho rằng đây là những yếu tố không quan trọng, nhưng nếu như bạn nói chuyện với một người mà bạn không thể thõa mái trao đổi và trò chuyện thì liệu câu chuyện của bạn có đi đến được người đối diện hay không. Đây là nguyên tắc rất quan trọng không chỉ riêng phỏng vấn xin việc mà còn trong các buổi họp quan trọng.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob