iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật (phần 3)

Sau 2 phần trong serial “cùng Iconic khám phá văn hóa Nhật Bản” chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được ít nhiều về đất nước này. Tiếp nối các phần trước, hôm nay Iconic sẽ giới thiệu với các bạn về văn hóa trong các gia đình Nhật Bản và trang phục mà họ hay sử dụng hằng ngày. Hi vọng rằng các bạn sẽ cảm thấy thú vị với bài viết này.

 

 

Khám phá văn hóa Nhật Bản

Gia đình Nhật Bản

Qua các bộ phim truyền hình Nhật Bản, bạn có thể thấy được những mẫu gia đình truyền thống tại Nhật. Đây là mẫu gia đình gia trưởng với nhiều thế hệ chung sống với nhau qua nhiều thế hệ. Tuy nhiên, từ sau thế chiến thứ hai đã có nhiều sự thay đổi với trong tập quán sống của người Nhật. Những gia đình hạt nhân và các ngôi nhà nhỏ được hình thành ngày một nhiều gồm một cặp vợ chồng và một hoặc hai con.

Theo thống kê năm 2000, tỷ lệ các gia đình nhỏ chiếm 62%, tỷ lệ số gia đình kiểu truyền thống nhiều thế hệ chiếm 15%, còn lại là những người sống đơn thân hoặc không có gia đình.

Phụ nữ Nhật Bản có xu hướng nghỉ việc sau khi kết hôn và sinh con. Họ ở nhà để đảm nhiệm tất cả các công việc trong gia đình như nấu nướng, chăm sóc con cái, quản lý chi tiêu,… Nhưng điều đặc biệt là chồng và cả vợ đều có những quỹ tiền bí mật riêng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Còn những người chồng thì thường bận bịu với công việc và sự nghiệp và ít có thời gian chăm sóc gia đình và con cái.

Hiện nay, một phần giới trẻ Nhật đang có xu hướng sống một mình. Có tới 30% nam và 20% nữ ở độ tuổi 30 vẫn chưa có ý định lập gia đình hay có con.

 

Trang phục

Đại bộ phận người dân Nhật Bản sống ở thành thị và nông thôn đều chọn phong cách ăn mặc phương Tây vì sự tuận tiện và trang trọng của nó khi môi trường việc làm. Còn trang phục kimono truyền thống chỉ được mặt chủ yếu vào các dịp lễ hội quan trọng. Tuy nhiên áo kimono vẫn không mất đi vẻ đẹp truyền thống của nó. Mà nó vẫn đang là một biểu tượng cho nét văn hóa độc đáo của người Nhật.
Để có thể nhanh hòa nhập và phát triển trong môi trường việc làm tiếng Nhật bạn nên tìm hiểu kỹ văn hóa Nhật Bản điều này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn rất nhiều trong việc mà bạn lựa chọn trong tương lai.

 

Mọi thông tin xin liên hệ :

—————————————-

IconicJob.vn – Trang tuyển dụng và tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Hãy đăng kí và up load CV của bạn ngay tại trang IconicJob.vn chỉ mất 3s để đăng tải hồ sơ và hơn 200 công ty hàng đầu Việt Nam đang chờ CV mới nhất của bạn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob