iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Con đường tìm việc làm công ty Nhật nhanh nhất từ khi còn ở giảng đường Đại Học P.2

Như đã chia sẻ và giải thích cặn kẽ ở bài viết trước, lý do vì sao bạn cần chủ động tìm việc làm tiếng Nhật ngay từ khi còn trên nhà trường. Ở phần tiếp theo, ad sẽ giới thiệu đến bạn các kênh tìm việc làm tiếng Nhật hiệu quả để có thể có được các thông tin tuyển dụng công ty Nhật một cách sớm nhất.

 

Con đường thành công ở 1 công ty Nhật

 

Kì 2: Các kênh thu thập thông tin tuyển dụng công ty Nhật nhanh nhất

1. Thu thập thông tin tuyển dụng công ty Nhật qua các mối quan hệ thân hữu

Để có được thông tin tuyển dụng công ty Nhật, kênh đầu tiên bạn có thể nghĩ đến ngay trong đầu là dò hỏi thông tin tìm việc làm tiếng Nhật thông qua gia đình, bạn bè, thầy cô và đồng nghiệp. Bạn có thể hỏi trực tiếp hoặc linh động gửi tin nhắn qua các trang mạng xã hội điểm mọi người có thể biết được ý định tìm việc làm tiếng Nhật của bạn và sẽ thông báo ngay khi có thông tin tuyển dụng công ty Nhật mới nhất.

Mặt khác, nếu có người quen làm việc trong các công ty Nhật, thì bạn hãy nhớ sự giúp đỡ của họ, thông báo về các tin tức tuyển dụng công ty Nhật họ làm việc mới nhất ngay khi có đợt tuyển dụng tìm việc làm tiếng Nhật bắt đầu.

>>Xem thêm: Mẩu chuyện vui trong môi trường việc làm tiếng Nhật

2. Thu thập thông tin tuyển dụng công ty Nhật qua trường lớp

Trường đại học hay các cơ sở giáo dục trong thành phố ngay tại nơi bạn đang theo học, thậm chí cả các trung tâm giáo dục bên ngoài cũng là một kênh tìm kiếm thông tin tuyển dụng công ty Nhật rất tốt. Bởi khi có nhu cầu bổ sung nhân sự mới cho các phòng ban, các công ty Nhật Bản rất ưa thích và quan tâm đến các nguồn nhân sự ở các cơ sở giáo dục chính quy như đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp … Vì vậy, họ sẽ thường xuyên gửi thư giới thiệu tìm việc làm tiếng Nhật đến cho nhà trường để nhà trường có thể thông báo tin tuyển dụng công ty Nhật cho toàn bộ sinh viên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội làm việc ở các công ty Nhật tuyển dụng.

Chính vì vậy, bạn hãy đừng vội bước ra về ngay sau khi tan học mà hãy nán lại, dành thời gian để mắt đến các bảng thông báo tuyển dụng của các công ty, và có thể trong số đó sẽ có thông tin tuyển dụng công ty Nhật mà bạn mong muốn đấy.

3. Thu thập thông tin qua sách báo, tạp chí, ngày hội tìm việc làm tiếng Nhật

Nếu bạn muốn có một kênh thông tin chính thức và chuyên về các nhu cầu tuyển dụng công ty Nhật, bạn có thể tham khảo đến những sách báo, tạp chí chuyên ngành về tìm việc làm tiếng Nhật cho sinh viên. Ví dụ, ở Nhật Bản, có thể kể đến 2 tạp chí trực tuyến lớn về tìm kiếm việc làm tiếng Nhật là tạp chí JASSO Magazine and IFSA magazine.

Mặt khác, bạn có thể tham gia vào các ngày hội giới thiệu việc làm công ty Nhật được tổ chức ở một thời điểm định kì trong năm. Đây là dịp đặc biệt tốt để các bạn có nhu cầu tìm việc làm tiếng Nhật có thể gặp gỡ trực tiếp với các nhà tuyển dụng, trao đổi và tìm hiểu thêm về những thông tin tuyển dụng công ty Nhật một cách hiệu quả nhất.

4. Thu thập thông tin tìm việc làm tiếng Nhật qua đối tác thứ 3

Thông thường, nếu theo cách truyền thống, bạn có thể đến trực tuyến với các trung tâm tìm việc làm tiếng Nhật cho sinh viên trong thành phố, gửi CV và mong chờ sự hồi âm từ trung tâm. Tuy nhiên, hiện tại các website tuyển dụng tìm việc làm tiếng Nhật trực tuyến cũng đã phát triển một cách mạnh mẽ và có uy tín trong những năm qua, mang lại những lợi ích to lớn trong việc tìm việc làm tiếng Nhật của giới trẻ. Chỉ cần có máy tính hoặc điện thoai di động để kết nối Internet, bạn hãy truy cập ngay những website tuyển dụng công ty Nhật hàng đầu, tạo cho mình một tài khoản, sau đó điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ tìm việc làm tiếng Nhật trực tuyến.

Từ đó, các thông tin của bạn sẽ được gửi ngay đến các nhà tuyển dụng công ty Nhật trong thời gian ngắn nhất và vì vậy, thông tin về việc làm tiếng Nhật phù hợp cũng sẽ được gửi đến cho bạn chỉ vài ngày sau đó.

Trên đây là những cách lấy thông tin tuyển dụng công ty Nhật mà ad đã thực hiện và cho thấy rất nhiều kết quả khả quan. Nếu các bạn có những bí quyết, hay giải pháp tìm việc làm tiếng Nhật hay nhất, hãy chia sẻ với ad để ad tham khảo và phổ biến cho mọi người nhé :).



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob