iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Con đường tìm việc làm công ty Nhật nhanh nhất từ khi còn ở giảng đường Đại Học P.1

Hẳn các bạn học sinh, sinh viên trẻ tuổi luôn mang trong mình những hoài bão và luôn mong muốn tìm kiếm cho mình một công việc lương cao trong những cty Nhật tuyển dụng hàng đầu ở Việt Nam. Vậy con đường bạn cần phải đi để tìm việc tiếng Nhật mơ ước là như thế nào?

 

Con đường tìm việc làm trong công ty Nhật khi còn ngồi trên ghế nhà trường

 

Loạt bài viết về Con Đường Tìm Việc Tiếng Nhật Sau Khi Rời Giảng Đường Đại Học, ad sẽ chia sẻ những bí quyết, những thông tin cụ thể và những bước cần thực hiện dựa trên kinh nghiệm tìm việc tiếng Nhật của bản thân để giúp bạn có thể vẽ ra được con đường đến với văn phòng của các cty Nhật tuyển dụng nhanh nhất.

Kì 1: Lập Bảng Kế Hoạch Tìm Việc Tiếng Nhật Khi Còn Trên Ghế Nhà Trường

Có nhiều bạn nghĩ rằng, tìm việc tiếng Nhật không cần phải gấp gáp, chúng ta có thể bắt tay vào sau khi đã vượt qua hết tất cả kì thi cam go trên giảng đường đại học, các bài thuyết trình, hay các môn học nhọc nhằn, nói chung là quá trình tìm đến với các cty Nhật tuyển dụng chỉ bắt đầu sau khi đã có tấm bằng Đại Học trong tay.

Tôi nói rằng “Điều đó không hẳn là sai lầm, nhưng đó không phải cách cạnh tranh hiệu quả nhất cho quá trình tìm việc tiếng Nhật hiện nay !!!“. Để có được sự tự tin, lợi thế và nhanh chóng tạo sự nổi bật so với hàng nghìn những bạn sinh viên khác trong cuộc đua tìm đến công việc mơ ước tại các cty Nhật tuyển dụng. Bạn cần vẽ ra một bảng kế hoạch để tìm việc tiếng Nhật chi tiết, có khoa học và nhanh hơn đối thủ của mình, chắc chắn bạn sẽ tìm được công việc như ý ngay khi rời khỏi ghế nhà trường, không phải đối mặt với áp lực thất nghiệp hay nỗi lo về tự trang trải chi phí sinh hoạt cho bản thân như bao người khác nữa.

Vậy chúng ta sẽ bắt đầu bằng những bước đi như thế nào?

Bước 1: Xác định những cty Nhật tuyển dụng tiềm năng khi còn trên ghế nhà trường

Nếu bạn thật sự có định hướng và khao khát làm việc ở các cty Nhật tuyển dụng, bạn hãy lên danh sách các cty Nhật tuyển dụng tiềm năng ngay trong thời gian học đại học. Với phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt là công cụ Internet như hiện nay, sẽ không khó để bạn có thể tìm đến những cty Nhật tuyển dụng uy tín và có lịch sử thương hiệu nổi tiếng toàn cầu tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong quá trình thị trường hội nhập ngày nay, sẽ có hàng ngàn những doanh nghiệp Nhật Bản khác đang phát triển đầu tư và mở rộng kinh doanh ở Việt Nam, từ đó sẽ tạo thêm nhiều cơ hội và sự lựa chọn tìm việc tiếng Nhật phù hợp cho chuyên môn của bạn. Vì vậy, với việc xác định ngay những cty Nhật mơ ước ngay từ trên ghế nhà trường sẽ giúp bạn có được một cái nhìn thật bao quát cho cơ hội tìm việc tiếng Nhật tại các công ty ấy, tạo một lợi thế không nhỏ trong quá trình tìm việc tiếng Nhật của bạn

Bước 2: Lập kế hoạch thời gian cho việc tìm việc tiếng Nhật

Sau đây ad sẽ vẽ ra cho các bạn những việc cần phải làm và những mốc thời gian cụ thể cho kế hoạch tìm việc tiếng Nhật của bạn:

Thời điểm 1: Đại học. cao đẳng năm thứ 2

Bắt đầu từ năm 2 trên đại học, từ khoảng tháng 12 trở đi, bạn hãy tìm hiểu những thông tin của các cty Nhật tuyển dụng tại tphcm nằm trong tầm ngắm của bạn. Bạn có thể lấy thông tin qua bạn bè, nhà trường hay tốt nhất là từ những người đã và đang làm việc tại các công ty đó để có thêm nhiều thông tin hữu ích về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và nhu cầu nhân lực của nhà tuyển dụng. Mặc khác, linh động hơn bạn hãy tích cực tham gia các ngày hội việc làm tiếng Nhật được tổ chức ở các ngày cụ thể trong năm, lịch trình hội thảo có thể được thông báo qua nhà trường hoặc được cung cấp trên Internet.

Thời điểm 2: Đại học, cao đẳng 1 năm trước khi tốt nghiệp

Đây là thời điểm tốt để bạn bắt tay ngày vào việc tìm kiếm cho mình một cơ hội tại các cty Nhật tuyển dụng. Bạn hãy tích cực rà soát và tìm kiếm thông tin các cty Nhật tuyển dụng trong danh sách mục tiêu, sau đó chuẩn bị hồ sơ thật chỉn chu và gửi ngay đến những nhà tuyển dụng. Tốt nhất, bạn hãy đặt mục tiêu tìm một công việc thực tập tại cty Nhật tuyển dụng, sau một thời gian thực tập, nếu có thể chứng minh năng lực của mình, thì chắc chắn nhà tuyển dụng tìm việc tiếng Nhật sẽ tiến đến thảo luận với bạn vị trí công việc mà bạn mong muốn. Hoặc nếu may mắn hơn, bạn có thể có ngay một việc làm tiếng Nhật mong muốn tại thời điểm này nếu như những cty Nhật tuyển dụng đang có những chương trình đào tạo nhân viên mới ngay từ trên ghế nhà trường.

Cho nên, hãy bắt đầu chuẩn bị hồ sơ và tất cả mọi thứ cần thiết, gửi đến nhà tuyển dụng và chờ đợi kết quả. Thậm chí bạn cũng có thể đi học thêm các khóa giao tiếp bằng tiếng Nhật nếu cảm thấy còn thiếu hoặc các kĩ năng làm việc để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Thời điểm 3: Đại học, cao đẳng vào năm tốt nghiệp

Lúc này, hãy tự tin chờ đợi lịch phỏng vấn từ các cty Nhật tuyển dụng. Nếu chưa gặp may mắn nhận được phản hồi từ bất cứ công ty nào thì bạn cũng đừng vội nản lòng, vì tại thời điểm đó bạn đã có vô vàn kiến thức về việc tìm việc tiếng Nhật so với những ứng viên khác, bạn sẽ biết cách làm thế nào để tìm ra cách hiệu quả hơn để thu hút nhà tuyển dụng chứ không phải lao đao, bối rối trong quá trình tìm việc tiếng Nhật như những bạn mới ra trường. Hãy cẩn trọng nhìn lại thất bại của mình, và rút ra những kinh nghiệm cần thiết như làm sao để chuẩn bị CV xin việc thu hút hơn, hay để bổ sung những kĩ năng còn thiếu mà nhà tuyển dụng mong muốn. Tất cả những việc đó đều cần thiết để bạn chủ động mọi thứ trên con đường tìm việc tiếng Nhật như ý.

Ở kì sau, ad sẽ chia sẻ những kênh tìm việc tiếng Nhật hiệu quả tại tphcm. Các bạn chú ý đón xem và cùng thảo luận nhé.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob