iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Con đường tìm việc làm công ty Nhật nhanh nhất từ khi còn ở giảng đường Đại Học P.3

Trên con đường tìm việc làm công ty Nhật, ad đã chia sẻ cho các bạn thấy tầm quan trọng của việc khởi đầu quá trình tìm việc tại các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm ngay từ khi còn ở giảng đường đại học và vẽ ra mốc thời gian cụ thể để các bạn có thể đi theo. Sau đó, loạt bài tiếp theo giới thiệu những kênh tìm việc làm công ty Nhật đáng tin cậy và hiệu quả để từ đó các bạn có thể thu thập thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu.

 

Kì này, ad sẽ hướng dẫn và đưa ra các lời gợi ý cụ thể để giúp các bạn có thể viết một bộ hồ sơ tìm việc làm công ty Nhật một cách ấn tượng và đẹp lòng các nhà tuyển dụng người Nhật để có cơ hội được hẹn phỏng vấn tại các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm. Các bạn chú ý theo dõi nhé.

Kì 3: Bí Quyết Viết Hồ Sơ Tìm Việc Làm Công Ty Nhật Thu Hút và Ấn Tượng

1. Chú ý yêu cầu công việc từ các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm

Khi vừa bắt tay vào để soạn một bộ CV thu hút và nổi bật, bạn hãy phân tích và nghiên cứu thật kĩ những nội dung việc làm mà công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm yêu cầu. Vì sao điều này lại quan trọng? Đơn giản các bạn hãy xem việc viết hồ sơ xin việc làm công ty Nhật cũng giống như việc giới thiệu sản phẩm đến người mua là nhà tuyển dụng, trong khi bạn đóng vai trò là người bán. Vì vậy, chính năng lực và tài năng của bạnlà một sản phẩm cần được tiếp thị một cách thông minh để thu hút các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm.
Vì lẽ đó, bạn cần tìm hiểu xem thông qua nội dung công việc gửi đến cho các ứng viên tìm việc làm công ty Nhật, nhà tuyển dụng đang mong muốn điều gì ở ứng viên, kiến thức và kĩ năng đặc thù nào mà họ yêu cầu, đức tính nào mà họ cần thiết?

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, chỉ cần bạn hiểu rõ và nắm bắt được nhu cầu của nhà tuyển dụng việc làm công ty Nhật, bạn sẽ xác định cho mình những nội dung nào cốt lõi nhất sẽ được ghi vào hồ sơ để gây ấn tượng đặc biệt với họ, loại bỏ những thông tin thừa thải khác.

2. Chia sẻ định hướng nghề nghiệp của bạn trong môi trường việc làm công ty Nhật

Thực tế, các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm rất quan tâm đến mục tiêu và đường hướng mà các ứng viên xác định trong con đường sự nghiệp của họ. Vì vậy, bạn hãy trình bày thật rõ ràng và súc tích những định hướng trong sự nghiệp tương lai mà bạn đang theo đuổi, những sự thăng tiến nào mà bạn muốn đạt được, những khát vọng nào mà bạn ấp ủ. Những điều đó sẽ giúp các sếp Nhật có thể đưa ra những đánh giá khách quan về con người của bạn và nhanh chóng có quyết định mời phỏng vấn việc làm công ty Nhật sớm nhất.

Một gợi ý nhỏ là cáccông ty Nhật tuyển dụng tại tphcm rất thích những ứng viên có định hướng rèn luyện và kết nối lâu dài với công ty nên bạn chú ý nhấn mạnh yếu tố này nhé.

3. Bí quyết trình bày kinh nghiệm làm việc ấn tượng với các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm

Câu hỏi đặt ra là Nếu bạn còn đang là sinh viên những năm cuối, chưa thật sự bước ra ngoài một môi trường làm việc thực tế thì sẽ viết gì về kinh nghiệm làm việc trong CV tìm việc làm công ty Nhật. Thật ra kinh nghiệm không nhất thiết chỉ gói gọn ở những môi trường làm việc chuyên nghiệp mà nó cũng có thể được đề cập ngay trong quãng thời gian học hành ở trường, chủ yếu đến từ các dự án làm việc nhóm, từ các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi kiến thức hay thậm chí từ các trải nghiệm của bản thân.

Bạn hãy nhớ lại xem, trong suốt quãng thời gian ở giảng đường, bạn đã gặt hái được những thành tích gì nổi bật hay đã tham gia những hoạt động ngoại khóa nào đáng chú ý. Thông qua những việc làm ấy, bạn đã trau dồi và lãnh thụ được những kĩ năng gì để phục vụ cho công việc chuyên môn của bạn sau này. Hãy chắt lọc và ghi chúng thật cụ thể trong CV tìm việc làm công ty Nhật của bạn, tuy nhiên lưu ý là những kinh nghiệm ấy phải thật có ích và liên quan đến công việc bạn sắp ứng tuyển. Ví dụ bạn không nên nhấn mạnh khả năng ca hát hoặc thành tích tham gia các giải đấu game để ứng tuyển cho một công việc liên quan đến lĩnh vực nhân sự tại các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm được.

Ad cũng chia sẻ thêm, không nhất thiết cứ phải là các hoạt động ngoại khóa thì mới ghi điểm mà ngay cả các hoạt động cá nhân cũng vẫn không kém phần ấn tượng. Cụ thể như khi ad apply vào một công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm ở vị trí Senior Digital Marketing, ad đã chia sẻ những kĩ năng có được từ hoạt động kinh doanh shop thời trang online và những kiến thức tự bản thân học được khi tìm hiểu về chuyên ngành này thông qua các sách vở trên Internet. Điều đó cũng đã gây ấn tượng với nhà tuyển dụng việc làm công ty Nhật và họ quyết định tạo cơ hội phỏng vấn với ad.

4. Đừng nên coi thường những lỗi nhỏ mà mất đi cơ hội phỏng vấn việc làm công ty Nhật

Bạn biết không, một bộ hồ sơ đẹp với đầy đủ thông tin nhưng đôi khi vì những lỗi nhỏ mà đánh mất đi cơ hội vượt qua vòng sát hoạch chỉ những lỗi cơ bản đến từ vấn đề sai lỗi chính tả, sai ngữ pháp, gạch xóa nhiều, ghi sai tên công ty, địa chỉ ….. Các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm rất chú ý những lỗi này vì họ thường lo lắng và không chấp nhận một nhân viên thiếu tính cẩn thận trong công việc xuất hiện ở môi trường việc làm công ty Nhật của họ.

Vì vậy, dù trong tình huống nào, hãy kiểm tra thật kĩ hồ sơ tìm việc làm công ty Nhật của bạn vài lần trước khi gửi để có thể loại bỏ tất cả những sơ sót không đáng có.

Trên đây là những kinh nghiệm viết CV để gây ấn tượng với các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm mà ad đã chắt lọc được từ quá trình tìm việc làm tiếng Nhật của mình. Kì sau ad sẽ bật mí về một chủ đề ai cũng sẽ thích, đó là Những Tuyệt Chiêu Để Chiến Thắng Phỏng Vấn Việc Làm Tiếng Nhật Tại Tphcm, các bạn dành giời gian đón xem nhé :D.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob