iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Chẳng cần “bày mưu tính kế” cũng khiến sếp chủ động tăng lương

Mức lương cao là điều mà bất kỳ ai khi đi làm cũng đều mong muốn có được. Trên thực tế, một người lãnh đạo có tầm nhìn sẽ luôn biết cách giữ chân nhân tài cho công ty, họ sẽ không ngần ngại để tăng lương cho những nhân viên thể hiện năng lực một cách xuất sắc và cống hiến nhiều nhất cho công ty. Nếu bạn đã nhiều lần đề nghị tăng lương mà vẫn không được sếp chấp thuận, đừng vội trách cứ bất kỳ ai, lý do ở đây chính là vì bạn chưa thỏa mãn được kỳ vọng của cấp trên. Thay vì buồn rầu than thở, thực hiện những điều sau đây thì dù bạn chẳng yêu cầu, sếp cũng sẽ chủ động tăng lương ngay cho bạn.

chang-can-bay-muu-tinh-ke-cung-khien-sep-chu-dong-tang-luong1

1. Định vị năng lực bản thân

Điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện đó là định vị giá trị của bản thân. Hãy liệt kê những công việc mà bạn đảm nhiệm hằng ngày, thành tích mà bạn đạt được rồi so sánh với các vị trí tương tự hoặc liền kề để biết được năng lực của mình nằm ở đâu so với mặt bằng chung của công ty. Ngoài ra bạn có thể nhờ vào các mối quan hệ bạn bè điều tra xem mức lương ở vị trí của bạn tại các công ty khác như thế nào để xác định mục tiêu phấn đấu phù hợp.

2. Mở rộng kiến thức

Khi đảm nhận bất kỳ công việc nào bạn cũng cần phải có kỹ năng và kiến thức cần thiết về lĩnh vực đó. Tuy nhiên đó chỉ là những điều kiện cơ bản, nếu bạn muốn nhận được mức lương cao hơn, bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình nhiều hơn thế nữa. Hãy học hỏi thêm các kiến thức và trau dồi kỹ năng liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm. Bạn không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng bạn có thể chắc chắn mình đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ khi cơ hội đến.

3. Là người tiên phong

chang-can-bay-muu-tinh-ke-cung-khien-sep-chu-dong-tang-luong2

Công ty sẽ trả lương cho bạn dựa trên những gì mà bạn cống hiến. Nếu bạn chỉ làm những nhiệm vụ giống nhau lặp đi lặp lại suốt một thời gian dài thì chẳng có lý do gì để sếp phải tăng lương cho bạn cả. Vậy nên, hãy cố gắng thực hiện thành thạo công việc hàng ngày của mình, cải thiện năng suất làm việc để dành thời gian cho những nhiệm vụ mới. Đừng chờ sếp giao việc, chủ động đề nghị cũng là một cách gây ấn tượng tốt với sếp của bạn. Nhưng hãy lưu ý chỉ nhận thêm những công việc nằm trong khả năng của mình, vì nếu không bạn sẽ trở thành kẻ phá hoại thay vì người hùng đấy.

4. Chứng minh năng lực bằng những con số cụ thể

Đừng chỉ âm thầm cố gắng, âm thầm cống hiến và nghĩ rằng một ngày nào đó sếp sẽ nhận ra giá trị của mình vì ngày đó có thể sẽ chẳng bao giờ tới. Sếp của bạn đang phải quản lý rất nhiều nhân viên, nếu bạn không đủ nổi bật, bạn có thể bị lãng quên. Hãy chủ động gây ấn tượng với sếp bằng những thành tích mà bạn đạt được trong công việc. Và đừng quên, những con số cụ thể lúc nào cũng có sức thuyết phục hơn là lời nói.

5. Xây dựng mối quan hệ

chang-can-bay-muu-tinh-ke-cung-khien-sep-chu-dong-tang-luong3

Có được mối quan hệ tốt với mọi người luôn luôn là điều có lợi cho bạn. Không chỉ là bộ phận của mình, bạn cũng nên giao tiếp với những phòng ban khác, vì họ ít nhiều đều sẽ ảnh hưởng đến con đường thăng tiến của bạn.

6. Chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp của mình cho sếp

Và cuối cùng, đừng ngần ngại chia sẻ những mục tiêu, dự định của mình cho sếp của bạn. Bạn muốn nhận được mức lương cao hơn, hãy bày tỏ điều này với sếp và đề nghị được đảm nhận thêm những nhiệm vụ mới để trau dồi năng lực của mình. Sếp sẽ nhận thấy bạn đang thực sự cố gắng và sẽ khích lệ, hỗ trợ bạn hết mình trong công việc.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Life is short, and it's up to you to make it sweet.
back-to-top iconicjob