iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách viết CV xin việc chuẩn cho ngành Digital Marketing

Nếu bạn là một ứng viên Marketing nhiều kinh nghiệm và đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, thì đừng quá lo lắng. Rất nhiều ứng viên Digital Marketing phải cố gắng để có được một CV xin việc tốt nhất có thể, mặc dù cả sự nghiệp của họ là dành để tạo ra các quảng cáo bắt mắt và các chiến dịch quảng bá thương hiệu lôi cuốn.

Việc tìm kiếm việc làm trong ngành Marketing bạn càng phải quảng bá bản thân tốt hơn thông CV xin việc sáng tạo, sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tìm được việc làm nhanh. Dưới đây là những cách viết  CV xin việc Digital Marketing sẽ cho bạn những tham khảo và lựa chọn phù hợp.

I. Mẫu CV

Sử dụng một mẫu CV đẹp có sẵn là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm tạo CV và không muốn bắt đầu việc này lại từ đầu. Nhưng, nếu muốn CV xin việc có thể thu hút và nổi bật hơn các ứng viên khác trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần đảm rằng mẫu CV mình lựa chọn phù hợp với vị trí ứng tuyển cụ thể. Cách tốt nhất để đạt được điều này là sử dụng những từ khóa liên quan đến vị trí muốn ưng tuyển trong CV. Dưới đây là một số cách viết CV được chia theo từng giai đoạn của sự nghiệp, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Trợ lý Marketing

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, thì có lẽ nên sử dụng CV dành cho người mới ra trường hoặc đi làm chưa lâu, giống như trong ví dụ này. Điều đó cho thấy ứng cử viên không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và do đó, tập trung chủ yếu vào giáo dục. Phần mục tiêu nghề nghiệp cũng đóng một vai trò quan trọng, bởi vì đây là 1 đoạn tóm tắt ngắn gọn mô tả ứng viên là ai bằng cách nêu các kỹ năng quan trọng và mục tiêu nghề nghiệp của họ, tập trung chủ yếu vào các kỹ năng chính và cung cấp các ví dụ về cách bạn đã áp dụng nó vào công việc.

2. Thực tập sinh Marketing

Bạn bạn đang xin thực tập trong ngành Marketing. Điều đó cho thấy, trên thực tế, bạn không cần nhiều thông tin để tạo CV, miễn là nó bao gồm những gì quan trọng đối với nhà tuyển dụng. Nó ngắn hơn, nhưng chứa các chi tiết quan trọng về kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Nó cũng trình bày các thông tin cần thiết để nhà tuyển dụng có thể kiểm tra các công việc bạn đã làm thông qua portfolio hoặc profile của bạn trên các kênh mạng xã hội.

3. Content Production Specialist

Nếu bạn muốn làm việc như một Content Writer, thì đây là cách viết CV phù hợp cho bạn. Các kỹ năng về kỹ thuật quan trọng hơn phần học vấn trong mẫu CV này, bởi vì điều quan trọng là phải thể hiện rõ những gì bạn có thể làm. Đó là một CV dựa trên thành tích và các vị trí đã làm được đánh giá dựa trên các kết quả số liệu chi tiết.

4. Social Media Manager

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội là một nghề Marketing tương đối mới nhưng cầu tuyển dụng là rất lớn, có rất nhiều CV mẫu phù hợp cho vị trí này. Cách viết CV này cần cho nhà tuyển dụng cho thấy ứng viên có những kỹ năng nào, cũng như hồ sơ theo dõi thành tích đã đạt được trong các vị trí đã làm trước đây. Ngoài ra, cũng cần liệt kê rõ ràng các kỹ năng về kỹ thuật của mình, đây điều quan trọng khi ứng tuyển một vị trí như thế này.

5. Chuyên gia SEO

Mẫu CV cho chuyên gia SEO này cần có phần chứng thực và nhận xét từ cấp trên của ứng viên đã làm việc trước đây, đây là một cách tiếp cận thú vị mà chắc chắn thể hiện sự sáng tạo. Ngoài ra, cũng cần liệt kê phần học vấn và định hướng phát triển nghề nghiệp, mặc dù không quan trọng lắm bởi vì kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng hơn.

6. Quản lý phát triển các dự án Web

Bất kỳ CV cấp quản lý nào cũng cần bao gồm các lĩnh vực chính về chuyên môn, kinh nghiệm chuyên môn và thành tích. Ví dụ cần cung cấp đầy đủ thông tin về từng vị trí, cho thấy ứng viên này đã làm gì trong các vai trò trước đó. Một đoạn giới thiệu chuyên nghiệp ở đầu trang cũng rất phù hợp, giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ và thu hút họ đọc các phần kế tiếp.

7. Digital Marketing Manager

Mẫu CV này là hoàn hảo nếu bạn sử dụng để ứng tuyển cho vị trí Digital Marketing Manager. Nó tập trung vào các kỹ năng và kinh nghiệm chính và cung cấp các số liệu cụ thể về những thành tích đạt được trước đó. Chẳng hạn, bản tóm tắt nghề nghiệp tập trung vào các kết quả đạt được, điều đó chứng minh rằng bạn là người phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nó cũng nêu bật những điểm chính mà ứng viên muốn nhà tuyển dụng nhìn thấy.

8. Giám đốc truyền thông tiếp thị

Tập trung vào các kỹ năng, thành tích và giải thưởng, cần liệt kê những gì ứng viên đã làm trong quá khứ và cho nhà tuyển dụng cái nhìn tổng thể về những gì bạn có thể làm cho họ. Ngoài ra, bạn còn có thể làm cho CV xin việc nổi bật hơn bằng cách trình bày các giải pháp đã đưa ra để giải quyết các vấn đề cụ thể(Vấn đề, hành động và kết quả). Ngoài ra, hãy chắc chắn bao gồm một số số liệu cụ thể để làm cho nó thuyết phục hơn.

9. Email Marketing Manager

Cách viết CV này ưu tiên cho bản tóm tắt chuyên môn, trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên. Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần nói về những kỹ năng bạn có và áp dụng thành công cho công việc. Là người đảm nhận vị trí Email Marketing Manager, bạn sẽ cần có các kỹ năng viết, chỉnh sửa và hiệu đính tuyệt vời để có thể kiểm tra tính chính xác và chất lượng của thông tin được cung cấp trong email, cũng như lãnh đạo để giám sát các chiến dịch tiếp thị qua email. Những kỹ năng này nên có trong CV của bạn được sao lưu bằng các ví dụ liên quan khi cần thiết.

10. Chuyên viên phân tích nghiên cứu thị trường (Market Research Analyst)

Tập trung vào các kỹ năng và năng lực chính mà một nhà phân tích nghiên cứu thị trường nên có, ví dụ này ngắn gọn, nhưng vẫn bao gồm tất cả các thông tin mà nhà tuyển dụng mong đợi nhìn thấy. Bản tóm tắt cá nhân nêu rõ các mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên, đối với phần kinh nghiệm làm việc hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những những công việc bạn đã làm trong quá khứ một cách rõ ràng.

11. Các Mẫu CV tham khảo

Mẫu CV vị trí Digital Marketing Specialist

Mẫu CV digital marketing specialist

Download Mẫu CV Digital Marketing này

Các hướng dẫn này có thể là một nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn có thể tạo được cho mình những mẫu CV sáng tạo và phù hợp với vị trí muốn ứng tuyển.

Cuối cùng, hãy luôn nhớ rằng thành công trong quá trình tìm kiếm công việc không được xác định bởi số lượng CV bạn gửi đi, mà là chất lượng của từng CV bạn gửi và mức độ phù hợp của nó với vị trí việc làm bạn muốn ứng tuyển.

Chúc bạn thành công.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob