iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách viết CV xin việc làm vị trí lập trình Game

Vị trí lập trình viên có rất nhiều yêu cầu và vai trò khác nhau và nó thay đổi tùy theo yêu cầu công việc hoặc dự án bạn tham gia. Vị trí lập trình viên có nhiều vai trò khác nhau như đảm nhận lập trình Back-end cho hệ thống, lập trình thiết kế các giao diện Front-end. Ngoài ra, một cá nhân làm việc trong lĩnh vực này có thể đã làm việc với các dự án khác nhau và có được kiến thức chuyên môn về nhiều ngôn ngữ lập trình. Để trở thành một ứng viên thành công trong lĩnh vực công nghệ, lập trình viên phải cập nhật kiến thức kỹ thuật và thể hiện sự quan tâm tích cực trong việc học công nghệ mới. Ngoài ra, sơ yếu lý lịch cần phải được cập nhật và phù hợp với các vị trí công việc mà bạn sẽ ứng tuyển.

Lĩnh vực lập trình trong ngành CNTT rất đa dạng và mang đến nhiều cơ hội cho các cá nhân đang làm việc trong lĩnh vực này. Do đó, CV xin việc của bạn phải đáp ứng các yêu cầu của công ty tuyển dụng nếu bạn muốn lọt vào danh sách được phỏng vấn. Để làm điều này, bạn cần biết cách tạo CV xin việc làm nổi bật các kỹ năng lập trình của bạn và kinh nghiệm làm việc có liên quan.

Khi bạn có ý định tạo CV xin việc, bạn cần xem xét 2 định dạng có bố cục phổ biến là thời gian và chức năng. Đối với định dạng thời gian, liệt kê các vị trí công việc tại các công ty bạn đã làm việc với các mô tả ngắn gọn, những thành bạn đạt được. Đối với định dạng chức năng, trọng tâm chủ yếu tập trung vào chuyen môn đạt được trong nhiều năm như danh sách các nên tảng, ngôn ngữ lập trịnh bạn thông thạo và các loại dự án bạn đã tham gia. Trong bất kỳ định dạng CV xin việc nào cần cho nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng của bạn, các nhà tuyển dụng thường cảm thấy thoải mãi hơn với mẫu CV xin việc được bố trí theo thời gian.

1. Chi tiết liên lạc

Thay vì viết phần này trong phần cuối, hãy đề cập đến chi tiết liên lạc cơ bản của bạn ngay ở phần đầu của CV xin việc. Điều này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ khi họ cần đến. Viết họ tên, địa chỉ cư trú hiện tại, số liên lạc và địa chỉ email ở đầu CV xin việc. Chỉ bao gồm một số điện thoại duy nhất để tránh nhầm lẫn và email mà bạn thường xuyên kiểm tra và trông chuyên nghiệp.

2. Tóm tắt nghề nghiệp

Bạn cần thu hút sự chú ý của người đọc, buộc anh ta phải đọc toàn bộ tài liệu và nghiêm túc xem xét đơn ứng tuyển của bạn. Khi bạn đang cố gắng truyền đạt những lý do bạn phù hợp với vị trí này, bạn nên có 2 – 3 câu mô tả bạn phù hợp với công việc như thế nào. Điểm gây chú ý độc đáo của CV xin việc sẽ là cho biết năng lực của bạn bằng việc thông thạo các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Hơn nữa, thêm các dự án lớn mà bạn đã tham gia xây dựng và để nổi bật so với những người khác đề cập đến các kỹ năng mềm của bạn, bổ sung cho tính cách của bạn và làm cho bạn trở thành một lập trình viên toàn diện.

3. Kỹ năng chính

Phần tiếp theo sau phần giới thiệu tóm tắt là kỹ năng lập trình của bạn. Điều này có thể liên quan trực tiếp đến công việc lập trình bạn đã làm trong quá khứ và đồng nghiệp với các gạch đầu dòng được đề cập trong phần kinh nghiệm làm việc. Các từ khóa được đề cập trong mô tả công việc phải được đề cập trong phần này để đảm bảo rằng CV xin việc của bạn có cấu trúc chặt chẽ. Nó có thể là sự thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình hoặc các phẩm chất khác như làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo hoặc khả năng tương tác với khách hàng và hiểu các yêu cầu của họ. Bất kỳ sơ yếu lý lịch lập trình nào sẽ không đầy đủ nếu không đề cập đến các ngôn ngữ máy tính như Java, Python, SQL, Perl, Ruby on Rails, R, MongoDB và các ngôn ngữ khác.

4. Kinh nghiệm làm việc

Để thành thạo bất kỳ ngôn ngữ nào, bạn cần làm việc trong các dự án đó để hiểu cách hoạt động và triển khai chúng, đảm bảo sản phẩm tạo ra là tốt nhất. Các công ty khác nhau sẽ có những dự án khác nhau tùy thuộc vào việc đó là một công ty dựa trên sản phẩm hay dựa trên dịch vụ. Bạn có thể có kinh nghiệm mở rộng trong lập trình và làm việc với nhiều khách hàng, nhưng cần phải làm nổi bật các dự án chính trên CV xin việc của bạn. Trong phần lịch sử việc làm, hãy đề cập đến tất cả các công ty bạn đã làm việc, khoảng thời gian bạn làm việc với công ty và các công việc bạn đã làm.

5. Thành tích lập trình

Phần tiếp theo có thể giúp bạn bán mình là những thành tựu bạn có được trong sự nghiệp lập trình. Đối với một ứng viên có kinh nghiệm, và đã làm việc với rất nhiều khách hàng lớn. Cố gắng liệt kê ít nhất 5 thành tựu lớn trong phần này. Bắt đầu các gạch đầu dòng của bạn với các động từ hành động như phát triển, thiết kế, Code, khởi chạy, thực hiện và nhiều thứ khác. Bạn cũng có thể tạo một danh mục đầu tư và cung cấp các liên kết đến các trang web / dự án bạn đã phát triển.

Cuối cùng, bao gồm phần trình độ giáo dục nói về nền tảng của bạn. Đề cập đến bằng cấp, trường đại học bạn đã học. Phần này phải được bao gồm bất kể vị trí bạn đang ứng tuyển.

Ngoài ra, có thể có các phần khác nói về thực tập và các hoạt động khác. Nếu bạn là một người mới trong lĩnh vực này và có ít kinh nghiệm, thì việc thể hiện sự quan tâm đến việc có thể phát triển mã phức tạp, các kỹ năng giao tiếp tốt và làm việc nhóm có thể hữu ích. Chúng tôi cung cấp cho bạn các mẫu sơ yếu lý lịch lập trình cho các hồ sơ khác nhau. Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho một hồ sơ cụ thể với sự giúp đỡ của các mẫu CV xin việc dưới đây.

6. Mẫu CV xin việc vị trí lập trình viên

Lập trình game là các chuyên gia phần mêm phát triển code cho phép máy tính và trò chơi video chạy. Họ thực hiện thử nghiệm và gỡ lỗi để cải thiện độ tin cậy và hiệu suất của các chương trình Game và cũng chịu trách nhiệm tối ưu hóa và triển khai các tính năng mới trong các ứng dụng trò chơi hiện có.

Sử dụng một định dạng chuẩn và phác thảo CV xin việc lập trình Game của bạn bằng cách nêu bật các kỹ năng liên quan, kinh nghiệm làm việc và chi tiết học vấn theo cách tốt nhất có thể. Một sơ yếu lý lịch lập trình Game nên thể hiện chuyên môn phát triển trò chơi và lập trình của bạn, kiến thức làm việc về khắc phục sự cố và gỡ lỗi các ứng dụng trò chơi, thành thạo ngôn ngữ C ++ hoặc C #, giao tiếp tốt, tư duy sáng tạo, phân tích, làm việc theo nhóm và kỹ năng giải quyết vấn đề. Để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng tiềm năng, hãy đảm bảo bạn thêm từ khóa trong sơ yếu lý lịch phù hợp với mô tả công việc.

Cách viết CV xin việc lập trình Game

Cách viết CV xin việc vị trị lập trình Game. Download

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob