iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách để trở thành Internship ở công ty Nhật

Thực tập là cách tốt nhất để sinh viên mới ra trường có thể được cọ xát và học hỏi kinh nghiệm làm việc trong môi trường làm việc thực tế. Đây là cơ hội giúp họ có thể thêm hiểu biết về phong cách làm việc và văn hóa công ty của một quốc gia đặc biệt là Nhật Bản.

Nếu bạn là người yêu thích văn hóa Nhật Bản và muốn được làm việc trong công ty Nhật, thì việc trở thành thực tập sinh tại công ty Nhật là bước khởi đầu tuyệt vời. Vậy làm thế nào để có thể trở thành Internship tại công Nhật? Hãy cùng tham khảo các chia sẻ dưới đây nhé.

1. Cách tìm công ty thực tập

Khi bạn có mong muốn tìm công ty Nhật Bản để thực tập, bạn cần phải chủ chủ động tìm kiếm các công ty đang có chương trình tuyển dụng thực tập sinh liên quan đến ngành bạn đang học, điều này sẽ giúp bạn tìm được công ty phù hợp và đúng với mong muốn của bản thân, thay vì chờ đợi sự sắp xếp của nhà trường.

Dựa trên những thông tin về công ty, lĩnh vực đang hoạt động, và yêu cầu công việc thì bạn có thể xác định rõ việc thực tập tại công ty có phù hợp với mình hay không.

Dưới đây là một số kênh bạn có thể theo dõi các kiến thức và công việc thực tập từ các công ty Nhật:

Japartner.vn
https://www.facebook.com/iconicjob.vn
https://www.facebook.com/groups/iconicjob.vn/
– Vieclamcongtynhat.com
– Vietnamworks.com
– Careerbuilder.vn
– Jobstreet.com

2. Chuẩn bị hồ sơ cần những gì

Sau khi đã tìm hiểu về các công ty Nhật Bản muốn thực tập, hãy tìm hiểu kỹ các yêu cầu của công ty đối với một thực tập sinh, đây là bước quan trọng để giúp bạn lựa chọn đúng công ty phù hợp với mong muốn và kinh nghiệm bản thân.

Đồng thời, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của công ty, thông thường sẽ là:

– CV xin việc. Đối với CV xin việc bạn có thể viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật nếu biết tiếng Nhật.

– Bảng điểm hiện tại.

– Giấy giới thiệu thực tập, bạn có thể xin tại trường mình đang theo học.

– Các bằng cấp liên quan đến công việc nếu có.

3. Phỏng vấn vào công ty

Đối với công ty Nhật việc đúng giờ rất quan trọng, do vậy bạn phải thật sự chú ý đến vấn đề này. Đồng thời ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề. Nếu bạn biết tiếng Nhật thì đây là một lợi thế rất lớn trong quá trình phỏng vấn, đặc biệt là phỏng vấn với người Nhật.

Hãy lắng nghe kỹ câu hỏi và trả lời rõ ràng mạch lạc sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

4. Mục đích của chương trình thực tập

Các chương trình thực tập tại công ty, giúp cho các sinh viên mới ra trường có thể tham vào các hoạt động hàng ngày của công ty để hiểu rõ hơn cách làm việc và văn hóa công ty Nhật.

Đối với, thực tập sinh thì đây là cơ hội để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế tại môi trường làm việc của một công ty nước ngoài.

Đối với, công ty Nhật thì chương trình này giúp cho công ty phát hiện được những nguồn nhân lực chất lượng, phù hợp với công ty để có thể tuyển dụng vào làm việc chính thức, giúp công ty tiết kiệm thời gian và ngân sách vào quá trình tuyển dụng nhân sự.

5. Thời gian thực tập

Thông thường một chương trình thực tập sẽ từ 3 đến 6 tháng. Nếu sau khi kết thúc chương trình thực tập, bạn chứng tỏ được năng lực của mình cũng như khả năng thích nghi với môi trường làm việc, thì có thể tiếp tục được làm việc với công ty với vai trò part time hoặc nhân viên chính thức nếu được công ty ký hợp đồng.

6. Mức lương

Khi tham gia thực tập tại các công ty Nhật, thông thường thực tập sinh vẫn sẽ được nhận lương hàng tháng tùy theo mỗi vị trí công việc và lĩnh vực công ty đang hoạt động.

7. Những điều cần chú ý khi thực tập tại Công ty Nhật

Khi vào môi trường làm việc thực tế, thông thường thực tập sinh sẽ chưa nhiều kinh nghiệm làm việc, cần phải được training hướng dẫn một thời gian trước khi bắt tay vào làm việc. Do đó, thái độ trong quá trình này rất quan trọng, thực tập sinh cần có thái độ cầu tiến, ham học hỏi, luôn nhiệt huyết và sẵn sàng học những điều mới và luôn lắng nghe góp ý phản hồi từ những anh chị đi trước trong công ty.

Chúc bạn thành công.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob