iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về kỳ vọng trong công việc

Trong nhiều trường hợp khi phỏng vấn, người phỏng vấn sẽ muốn biết những điều bạn mong muốn trong công việc khi nạp CV xin việc ứng tuyển việc làm , do đó hãy chuẩn bị để trả lời câu hỏi phỏng vấn này một cách chỉn chu và thu hút nhất.

Nhà tuyển dụng thường muốn biết về những kỳ vọng của bạn trong quá khứ để xem nhưng gì ứng viên tìm việc làm mong muốn từ nhà tuyển dụng hiện tại có phù hợp với bạn hay không, vai trò của bạn sẽ như thế nào và những điều bạn kỳ vọng có phù hợp với vị trí và trách nhiệm với công việc đang ứng tuyển hay không.

Đây là dạng câu hỏi không có câu trả lời đúng sai cụ thể, bạn muốn trả lời một cách trung thực, tích cực và cụ thể. Vậy làm thế nào để trả lời câu hỏi về kỳ vọng này.

Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn về kỳ vọng trong công việc

Cách tốt nhất để trả lời một cách tốt nhất những câu trả lời này là thảo luận về những gì bạn mong đợi, mong muốn thực hiên khi đảm nhận công việc và đưa ra các ví dụ về cách bạn thực hiện các công việc.

Hãy trung thực khi trả lời nhưng tích cực. Nếu công việc không chính xác như bạn mong đợi, thẳng thắng là điều tốt. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào công việc, chứ không phải công ty, sếp hoặc đồng nghiệp của bạn (nếu bạn có vấn đề gì đó với họ).

Khi công việc bạn đang phỏng vấn rất giống với vị trí trước đây của bạn, bạn không muốn mất sự cân nhắc cho công việc mới vì bạn không thích công việc cũ.

Tập trung vào những kỳ vọng thực tế bạn mong muốn cho công việc ứng tuyển, bạn không muốn giống như một nhân viên kỳ vọng quá nhiều vào vị trí, đồng nghiệp hoặc công ty.

Khi trả lời hãy cụ thể

Bạn có thể tập trung vào một trong nhiều chủ đề khác nhau khi đề cập đến những kỳ vọng của mình, từ môi trường văn phòng làm việc đến nhiệm vụ được giao của bạn với sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp, lãnh đạo. Khi bạn chọn trọng tâm cho câu trả lời của mình, hãy chuẩn bị một số ví dụ để chia sẻ với người phỏng vấn.

Ví dụ: nếu công việc của bạn trong lĩnh vực việc làm IT liên quan đến việc tạo các ứng dụng web, hãy thảo luận về các chương trình cụ thể mà bạn đã phát triển và các trách nhiệm bạn được giao.

Đừng quá quan trọng chuyện tiền lương

Trong khi đó bạn có thể tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau, tiền không phải là một trong số đó. Cho dù bạn hài lòng hay không hài lòng với mức lương của mình không quan trọng đối với người phỏng vấn. Nếu bạn tập trung vào tiền lương, người phỏng vấn sẽ lo lắng rằng bạn quan tâm đến tiền nhiều hơn bản thân công việc.

Hãy nghĩ về công việc hiện tại

Khi bạn lựa chọn trọng tâm câu trả lời của bạn, hãy ghi nhớ công việc mà bạn đang ứng tuyển. Hãy suy nghĩ về các kỳ vọng bạn muốn cho công việc này. Ví dụ, có lẽ bạn biết công ty có chế độ đào tạo nhân viên rất tốt và đây là điều quan trọng đối với bạn. Trong trường hợp đó, bạn có thể đề cập đến các cơ hội đào tạo để phát triển chuyên nghiệp giúp bạn đạt được mục tiêu trong công việc .

Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn về kỳ vọng trong công việc

Ví dụ về câu trả lời hay nhất

Dưới đây là ví dụ câu trả lời phỏng vấn mà bạn có thể chỉnh sửa để phù hợp với kinh nghiệm và nền tảng cá nhân của bạn:

– Kỳ vọng của tôi đối với công việc trước đây là tôi sẽ dạy cho học sinh của mình một chương trình giảng dạy tiếng Anh lớp tám hoàn toàn mới mà tôi sẽ phải tự phát triển, nhưng tôi sẽ có sự hỗ trợ của một giáo viên đồng nghiệp trong tất cả các lớp học. Sự pha trộn giữa hỗ trợ và độc lập này cho phép tôi phát triển thành công một chương trình giảng dạy mới vẫn được sử dụng trong trường cho đến ngày nay.

– Trong công việc trước đây, kỳ vọng của tôi dựa trên mô tả công việc và phỏng vấn là công việc của tôi sẽ liên quan đến việc làm chủ yếu trong các dự án cùng với một Team. Cuối cùng, nhiều dự án của tôi là những dự án tôi tự phát triển và hoàn thành. Trong khi những kỳ vọng của tôi không được đáp ứng đầy đủ, sự độc lập này cho phép tôi tăng cường đáng kể các kỹ năng của mình trong tất cả các khía cạnh phát triển dự án.

– Một kỳ vọng tôi có cho công việc trước đây là tôi sẽ có cơ hội làm trợ lý hành chính để bước vào một loạt các vai trò lãnh đạo. Kỳ vọng này đã được đáp ứng. Ví dụ, tôi trở thành giám sát viên và hướng dẫn cho tất cả các nhân viên thực tập và nhân viên hành chính bán thời gian. Tôi cũng tham dự một số hội thảo về lãnh đạo và quản lý. Tôi tin rằng kinh nghiệm và kỹ năng của tôi với tư cách là người quản lý sẽ giúp tôi đảm nhận tốt với vai trò một giám sát viên tại công ty.

– Tôi chịu trách nhiệm tuyển dụng trong vai trò trước đây. Tôi hy vọng rằng vị trí này sẽ mở rộng để giúp đào tạo và phát triển nhân viên, và những mong muốn đó đã được đáp ứng. Tôi đã thành công trong việc phối hợp tuyển dụng, đưa lên nhân viên mới và các chương trình phát triển nhân viên cho nhân viên hiện tại.

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob