iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách giúp cho bạn nổi bật trong quá trình ứng tuyển

Như hiện nay thì rất nhiều ứng viên tim viec lam tỏ ra sợ sệt trước các lời từ chối của nhà tuyển dụng và chính vì lí do trên mà các ứng viên đã tạo lập cho mình một suy nghĩ tiêu cực đó chính là tự ti trước nhà tuyển dụng và đợi khi nào thời cơ chín lắm mới dám thực hiện chứ không dám chủ dộng thực hiện trước. Với cách suy nghĩ như trên thì chẳng bao giờ giúp cho bạn có được một kết cục trọn vẹn cả và bạn không thể thực hiện mơ ước của mình.

 

Cách giúp bạn nổi bật trong quá trình ứng tuyển

 

Tuy nhiên ở những ứng viên muốn đi tìm việc thật sự thì hãy tìm cách háo giải các tình huồng mà nhà tuyển dụng thường hay khước từ. Khi mà bạn nhận được một từ “không” ở một nhà tuyển dụng nào đó thì có thể thấy bạn đang bước thêm một bước đến thành công. Đề đạt được công việc mơ ước của mình thì các bạn nên tìm cách vượt qua các trường hợp nói “không” nhanh chóng. Khi mà bạn cứ lặp đi lặp lại điệp khúc từ “không” thì cũng đừng nên chán hay đổ lỗi cho một ai hết. Khi bị như vậy thì bạn nên suy nghĩ rằng bạn đang tìm kiếm cho mình một việc làm mà mình thích nhất và mơ ước muốn làm nhất. Đã suy nghĩ như vậy thì chắc chắn rằng các bạn phải khổ cực tìm hiểu sâu, toát mồ hôi trong vài ngày , vài tuần thậm chí là vài tháng liên tiếp.

 

Xem thêm: CV Ấn tượng sẽ đưa đến cuộc phỏng vấn thành công?

 

Có một điều là bạn có thể nổi bật trong quá trình ứng tuyển của mình bằng những cách dưới đây:

 

Chọn vùng tìm hiểu thông tin

 

Để bạn có thể nổi bật thì tức là khi tìm kiếm các công việc mơ ước thì bạn phải đưa ra chính sách, chiến lược tìm hiểu chủ động nhất. Có một điều là bạn phải tự vận động bản thân khào sát xem công ty nào có môi trường làm việc thích hợp nhất để mình vào làm. Công việc đầu tiên chính là các bạn nên vào các trang web cung ứng dịch vụ tư vấn nhân sự để thực hiện công việc tìm kiếm có hiệu quả. Bước thứ hai chính là bạn nên thực hiện việc tìm kiếm rộng rãi với tất cả các nhà tuyển dụng bằng cách lên google vì hiện nay tất cả các công ty đều có trang web của mình để giới thiệu sản phẩm và đăng thông tin tuyển dụng (tuyển dụng nhân sự, tuyển dụng IT, tuyển dụng Marketing….) không chỉ có tuyển dụng công ty trong nước mà có cả tuyển dụng công ty Nhật. Khi lên tìm kiếm trên mạng thì bạn nên kê khai ra một loạt các doanh nghiệp mà bạn thấy nó tốt và xác định các bộ phận mà bạn có thể liên lạc để hỏi về phỏng vấn.

 

Cải thiện dung nhan bản thân

 

Đây chính là cách nói lái khác của công việc cải thiện hồ sơ ứng viên với ảnh chân dung của bạn trong CV sẽ hiện lên cho tất cả các nhà tuyển dụng thấy. Chính vì lí do trên mà các bạn nên tân trang tất cả các câu từ, ngữ pháp, cập nhập kỹ năng, thành tích hoặc kinh nghiệm mới có. Nếu như bạn muốn thực hiện công việc trên thì bạn nên bỏ ra một khối thời gian tong vòng mấy tuần nhắm ghi chú tất cả các vấn đề đã giải quyết xong, các chiến lược đã thực hiện và kết quả có được. Việc ghi lại những kết quả đạt được nhằm giúp cho bạn xem mình đã giúp gì cho công ty. Tất nhiên là bạn cần viết tất cả trong ghi chú sang bên hồ sơ ứng tuyển sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc phỏng vấn.

 

cách giúp bạn nổi bật trong ứng tuyến

 

Xem thêm: Có nên bóp méo sự thật trong CV xin việc làm?

 

Tích cực nắm thời cơ xuất hiện

 

Có một điều rất có hiệu quả cho bạn trong việc chủ động tìm ra công việc mơ ước đó chính là liên hệ với các công ty săn dầu người chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn không muốn phải tốn tiền với cung ứng miễn phí, chất lượng cao, hoàn toàn đảm bảo không bị tiết lộ thông tin ra bên ngoài, hãy gửi ngay hồ sơ với CV của bạn đến trang web của ICONIC là IconicJob.vn . Ở công ty này luôn có những nhân viên chuyên tư vấn nhân sự sẽ giúp cho các bạn tham khảo đúng công việc mình muốn. Có một vấn đề bạn cần yên tâm chính là khi công ty muốn gửi hồ sơ cho bất kì ai thì công ty sẽ hỏi ý kiến của bạn rồi mới gửi vì vậy mà bạn hãy yên tâm là mình sẽ không phải gặp các công ty mà mình không muốn đến.

 

Trong trang web của công ty sẽ có một danh sách các nhà tuyển dụng ưu tú mà công ty đã liên hệ nhằm giúp cho bạn có thể lấy thông tin tuyển dụng nhanh nhất và hiểu rõ môi trường làm việc của từng công ty. Tất nhiên là các bạn nên gia nhập vào mạng xã hội để mở rộng tất cả các mối quan hệ tốt đẹp nhất.

Chúc các bạn tìm việc tốt !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob