iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những cách giúp cho bạn làm một hồ sơ trên trang web việc làm thật chuyên nghiệp

Có những lúc bạn muốn mình đăng tải cá thông tin như một hồ sơ ứng tuyển lên các trang web tìm việc làm mà cứ đắn đo mãi mà không dám làm cách nào làm cho hồ sơ của mình được lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng? Nếu như bạn muốn hồ sơ của mình tỏa sáng trước hàng trăm ngàn ứng viên đã đăng tải hồ sơ trên các trang web việc làm từ trước rồi thì có một vấn đề đó chính là bạn cần phải nắm thật rõ quy luật tìm kiếm các hồ sơ trên web mà bạn đăng tải hồ sơ.

 

Cách chuẩn bị hồ sơ trên web tìm việc làm

 

Có một điều là tất cả các phần mềm hay ứng dụng quản lí và tìm kiếm hồ sơ sẽ được tự động đưa ra các kết quả theo như các từ khóa mà nhà tuyển dụng đang muốn tìm kiếm. Chính vì như vậy mà một khi bạn quyết định đăng tải hồ sơ lên thì các phần mền này sẽ tự động chọn lọc ra các từ khóa riêng và cất giữ những thông tin quan trọng cho hồ sơ của bạn như thông tin cá nhân, chức vụ mong muốn, thành tích, năng lực, kỹ năng, trình độ học vấn, quá trình làm việc,….. Một khi các nhà tuyển dụng sử dụng chức năng này bằng cách điền từ khóa hay thông tin muốn tìm kiếm vào mục tìm kiếm ứng viên thì chính ứng dụng này sẽ lưu trữ lại và chọn lọc ra các hồ sơ có những phấn liên quan và sắp xếp những hồ sơ ứng viên theo mức độ liên quan giảm dần. Chính vì theo nguyên tắc trên mà bạn nên lập cho mình một bộ hồ sơ có thật nhiều thông tin hay từ khóa mà các nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm khi vào một trang web việc làm để có thể tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm và giúp cho bạn có thêm thật nhiều cơ hội để có thể được tuyển dụng.

 

Xem thêm: Tất tần tật về CV & Resume để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

Tất cả những phần dưới đây có thể sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc tạo ra lợi thế nhất định trong cuộc đua tìm việc ở những công ty có môi trường làm việc tốt nhất thông qua các trang web việc làm:

 

Tối ưu hóa các từ khóa tìm kiếm của nhà tuyển dụng

 

Công việc đầu tiên của bạn đó chính là hãy xác định cho mình đúng tên chức vụ mà mình muốn tuyển dụng là vị trí có tên là gì. Công thứ hai mà bạn cần chuẩn bị đó chính là xem vị trí mà mình đang muốn ứng tuyển có cần những yêu cầu như thế nào để có thể mình viết các kỹ năng để khi nhà tuyển dụng tìm kiếm kỹ năng thì hồ sơ cũng được xuất hiện. Có một việc cần lưu ý đó chính là bạn phải nghiên cứu rất kỹ các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra trong bảng mô tả công việc có giống những công việc khác hay không và lựa chọn ra các kỹ có thật nhiều nhà tuyển dụng cần nhất khi muốn vào làm.

 

Cách chuẩn bị hồ sơ trên website việc làm

 

Tuy nhiên các bạn cũng không được quên hay bỏ qua tất cả các thông tin như kỹ năng hay năng lực bản thân có liên quan mật thiết đến công việc mà mình muốn tuyển dụng (tuyển dụng Marketing, tuyển dụng R&D, Tuyển dụng QA/QC/ISO,…), hãy trình bày tất cả các kỹ năng chuyên ngành mà bạn có được cùng với tất cả các chứng chỉ, bằng cấp mà bạn đang sở hữu nhé.

 

Phải túc trực thường xuyên trên các trang web để cập nhập

 

Khi mà thực sự muốn có một công việc thì bạn luôn có sự cập nhập thường xuyên nhất. Với tất cả các nhà tuyển dụng thì viec5 một ứng viên luôn cập nhập hồ sơ thường xuyên thì họ sẽ nghĩ rằng bạn rất chủ động trong tất cả các công việc nhằm tìm ra một lối đi tốt nhất. Khi cập nhập thường xuyên thì bạn có thể cập nhập những thông tin đã bị lỗi thời hay có những thiếu xót mà bạn chưa nhận ra và bây giờ mới phát hiện được. Khi cập nhập thường xuyên sẽ giúp cho bạn có những thông tin gần nhất cho nhà tuyển dụng.

 

Xem thêm: 7 bí kíp tạo CV thu hút nhà tuyển dụng (kèm mẫu CV miễn phí)

 

Viết một hô sơ gọn gàng và dễ nhìn

 

Một khi mà hồ sơ của bạn được chọn ra làm một cái kết qua của việc nhà tuyển dụng tìm kiếm thì đã đến lúc bạn phải làm sao cho hồ sơ của mình thật nổi bật để nhà tuyển dụng bị thu hút. Có rất nhiều ứng viên cho rằng một hồ sơ ấn tượng chính là có những chữ lòe loẹt hay phông chữ nghiên ngã, những thứ lạ mắt với nhà tuyển dụng. Hãy suy nghĩ lại cho thật kĩ vì chúng có thể làm cho hồ sơ của bạn mất càm tình đấy. Những thứ mà bạn nên và không nên dùng trong hồ sơ của mình:

– Dùng các phông chữ phức tạp như phần nhập mẫu chữ đề xác nhận vậy, dùng cách gạch dưới những từ quan trọng, cho các chữ có bóng.

– Sử dụng các phông chữ thông thường như Times new, courier hay arial với các kích cỡ chữ khoảng 13 hay 14.

– Không nên có các dấu ngoặc vuông hay ngoặc kép, ngoặc tròn trong hồ sơ.

 

Xem thêm: 3 Lỗi nên tránh khi viết CV xin việc

 

Chúc các bạn thành công !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob