iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách đặt tên cho file CV xin việc và thư xin việc

Bạn đã biết nên đặt tên cho tên file CV xin việc hoặc thư xin việc là gì khi ứng tuyển cho nhà tuyển dụng? Sau các giai đoạn chuẩn bị nội dung đơn xin việc, tiếp theo sẽ là 1 bước cũng rất quan trọng là đặt tên file CV xin việc bao gồm tên riêng của bạn. Với điều này, người quản lý tuyển dụng sẽ biết sơ yếu lý lịch của bạn khi bạn xin việc và họ sẽ dễ dàng theo dõi đơn xin việc của bạn hơn từ một tập rất nhiều hồ sơ khác và chia sẻ với các đồng nghiệp tham gia vào quá trình tuyển dụng.

Khi bạn gửi đơn xin việc cho một nhà tuyển dụng, tên tài liệu sẽ là điều đầu tiên mà họ sẽ nhận thấy ngay. Sau khi tài liệu được mở, điều đầu tiên họ sẽ thấy là tiêu đề. Do đó, tên file và tiêu đề  tiêu đề đóng vai trò quan trọng để giúp đơn xin việc của bạn được nhà tuyển dụng chú ý.

1. Cách chọn tên cho file đơn xin việc

Đừng chỉ đặt tên cho đơn xin việc của bạn là “CV.doc”. Nhà tuyển dụng sẽ không thể nào xác định được đơn xin việc này là của ai, ứng tuyển vào vị trí nào giữa hàng trăm đơn xin việc khác. Thay vào đó, hãy lấy họ tên của bạn làm tên tập tin. Người sử dụng lao động sẽ có thể xác định được đơn xin việc của bạn trong nháy mắt; ví dụ: NgocHoai.doc hoặc HoaiNguyen.docx. Ngoài ra, Đặt tên cho thư xin việc của bạn giống như cách NgocHoaicoverletter.doc hoặc HoaiNguyenCoverLetter.doc.

2. Các tùy chọn để lưu tên đơn xin việc của bạn

Trừ khi nhà tuyển dụng yêu cầu một định dạng cụ thể, điều quan trọng là khi gửi hoặc tải đơn xin việc của bạn thường ở định dạng PDF hoặc tài liệu Word. Bằng cách này, người nhận sẽ nhận được hồ sơ của bạn và dễ dàng xem chúng mà không gặp bất kỳ khó khăn gì.

Trong hầu hết các trường hợp, nhà tuyển dụng sẽ cho bạn biết họ muốn bạn gửi đơn xin việc như thế nào, vì vậy hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn và chia sẻ những gì được yêu cầu. Nếu bạn không làm theo các hướng dẫn được đưa ra trong thông báo tuyển dụng việc, bạn có thể không được xem xét để lọt vào vòng phỏng vấn.

Trước khi bạn lưu đơn xin việc của mình, hãy nhớ tạo một thư mục cụ thể mới để lưu tất cả các tài liệu ứng tuyển công việc của bạn ở một nơi cụ thể. Điều này sẽ hỗ trợ bạn lưu giữ hồ sơ của các đơn xin việc khác nhau, thư xin việc, với những thông tin cần thiết bạn đã sử dụng chúng để xin việc.

Để lưu CV xin việc của bạn dưới dạng tài liệu Word trong MS Word, nhấp vào File, Lưu dưới dạng và nhập tên tệp bạn muốn cung cấp cho CV xin việc của mình, ví dụ như NgocHoai.doc. Chọn thư mục bạn đã tạo để lưu nó vào.

Để lưu tài liệu của bạn dưới dạng PDF, nhấp vào Nút Microsoft Office, chỉ vào mũi tên bên cạnh Lưu dưới dạng, sau đó nhấp vào PDF. Đặt tên tệp bạn muốn và chọn thư mục bạn muốn lưu sơ yếu lý lịch của mình. Hoặc, có những chương trình miễn phí bạn có thể sử dụng để chuyển đổi file word thành PDF.

cách đặt tên CV xin việc

3. Mẹo đặt tên cho đơn xin việc

Đọc lại đơn xin việc của bạn. Hầu hết tất cả các ứng viên đều mắc lỗi chính tả, ngữ pháp và dấu câu hoàn. Điều này cho người tuyển dụng biết rằng bạn không kiểm tra kỹ CV xin việc của mình và bạn không chú ý đến chi tiết.

Lưu CV xin việc của bạn dưới dạng PDF. Đây là định dạng mà hầu như mọi máy tính và hệ điều hành đề có thể mở được, giúp nhà tuyển dụng dễ dàng xem được CV xin việc của bạn.

4. Sử dụng tên của bạn

Luôn luôn đặt tên tập tin bao gồm tên của bạn. Bằng cách này, người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng sẽ biết đó là sơ yếu lý lịch của ai, và họ sẽ dễ dàng hơn nhiều để theo dõi điều đó. Và sẽ hạn chế khả năng họ để lạc mất nó ở đâu đó, hoặc khiến tài liệu của bạn bị nhầm lẫn hoặc trộn lẫn với người khác.

Nếu bạn đặt tên cho CV xin việc của mình là NgocHoai.doc, Ngọc Hoài CV .doc hoặc Ngọc-Hoài-CV.pdf, nhà tuyển dụng sẽ biết CV xin việc của bạn trong nháy mắt và sẽ có thể phân biệt nó với phần còn lại của tài liệu khác.

Nếu bạn có thể, hãy cố gắng giữ cả tên và họ của bạn. Bằng cách đó, đơn xin việc của bạn sẽ không bị nhầm lẫn với người có cùng tên.

Bạn cũng có thể cung cấp thêm một chút chi tiết trong tiêu đề thay vì chỉ tên của bạn. Têncủa vị trí ứng tuyển trong tên đơn xin việc và thư xin việc của bạn. Bạn có thể sử dụng dấu cách hoặc dấu gạch ngang giữa các từ để dễ đọc hơn.

5. Hãy chuyên nghiệp

Luôn nhớ rằng những người tuyển dụng hoặc những người khác sẽ phỏng vấn bạn rất có thể sẽ xem qua thư xin việc và đơn xin việc của bạn, vì vậy hãy cố gắng đảm bảo rằng những tiêu đề đó là chuyên nghiệp và phù hợp.

6. Nhất quán

Tính nhất quán rất quan trọng khi bạn đặt tên CV xin việc, thư xin việc và các tài liệu ứng tuyển khác, vì vậy hãy luôn sử dụng cùng một định dạng cho mỗi tài liệu. Ví dụ: nếu bạn chỉ sử dụng họ của bạn và mô tả tài liệu cho một tiêu đề, hãy sử dụng cùng một định dạng cho tất cả các tài liệu khác của bạn. Luôn đảm bảo mọi chữ viết hoa, khoảng cách, sử dụng dấu gạch ngang và các lựa chọn kiểu khác được giữ nhất quán giữa các tài liệu.

cách đặt tên CV xin việc

7. Tránh các con số khi đặt tên

Nếu bạn gửi rất nhiều đơn xin việc ở các công ty khác nhau, có thể bạn có nhiều đơn xin việc khác nhau được lưu trên máy tính và được đánh số (ví dụ: Ngoc-Hoai-CV-3.doc) là điều tối kỵ.

Loại bỏ những con số và ký tự đặc biệt khi bạn gửi đơn xin việc giúp cho đơn xin việc của bạn thật chuyên nghiệp. Nên tạo cac thư mục khác nhau để lưu giúp bạn theo dõi các mẫu đơn xin việc được thuận tiện hơn.

8. Chỉnh sửa

Đọc lại tiêu đề tài liệu trước khi gửi sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc của bạn. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng một lỗi đánh máy hoặc bất kỳ lỗi nào trong tiêu đề có thể khiến nhà tuyển dụng cảm thấy rằng bạn không chú ý đến các chi tiết và rằng bạn hoàn toàn không chuyên nghiệp.

Chúc bạn thành công.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob