iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

[Việc làm tiếng Nhật] Các việc làm thêm phổ biến tại Nhật

Việc tìm hiểu về các công việc bán thời gian rất quan trọng và đặc biệt là cho các bạn du học sinh muốn tìm thêm cơ hội để kiếm thêm chi phí trang trải cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là các công việc bán thời gian phổ biến dành cho các bạn đã và đang có ý định đi du học Nhật. Hy vọng có thể giúp đỡ các bạn được phần nào.

1. Combini_ Cửa hàng tiện lợi

Đây là công việc cực kì phổ biến của du học sinh khi đặt chân đến đất nước Nhật Bản. Đây là một công việc khá đơn giản nhưng lại khá nhàm chán, bạn chỉ cần làm các việc sau đây : Tính tiền, trưng bày sản phẩm, sắp xếp, lau kệ hàng hóa và dọn dẹp cửa hàng mỗi ngày,…

>> Xem thêm: Những lưu ý khi làm việc với đối tác Nhật

Các việc làm thêm phổ biến tại Nhật

Làm thêm tại cửa hàng tiện lợi ở Nhật

Để làm tốt công việc này bên nên thật sự chăm chỉ và nắm rõ tiếng Nhật để chào khách và tính tiền cũng như giải đáp các thắc mắc của khách hàng,…Ngoài ra, bạn vẫn sẽ có cơ hội để học hỏi văn hóa Nhật thông qua các kĩ năng cơ bản như chào hỏi, mỉm cười khi gặp khách, thái độ khi phục vụ sao cho phù hợp với đất nước hoa anh đào.

Lương công việc này khá thấp tầm 700-800 yên / giờ.

2. Rửa chén

Đây là lựa chọn hàng đầu cho các bạn sinh viên mới sang xứ sở hoa anh đào và chưa thành thạo tiếng Nhật. Công việc này khá dễ xin việc và không đòi hỏi nhiều kĩ thuật khắt khe. Bạn có thể xin làm ở các nhà hàng, khách sạn, quán mì,…

Với công việc này bạn chỉ cần tiếp nhận chén , rửa và úp chén vào nơi khô ráo. Những việc làm tuy khá đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải làm liên tục nên rất nhàm chán và cực khổ. Ngoài ra, trong khoảng thời gian làm công việc này bạn cũng có thể sẽ phụ giúp những anh chị trong bếp trong việc lặt rau, và các việc lặt vặt nhẹ,…

Các việc làm thêm phổ biến tại Nhật

Làm thêm rửa chén tại Nhật

Công việc này không đòi hỏi trình độ tiếng Nhật nên lương thấp nhưng có thể giúp các bạn mới sang làm quen với môi trường làm việc ở Nhật và kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, công việc này là khởi đầu rất tốt để giúp các bạn học sinh được có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu và làm quen với môi trường sống , nét văn hóa của Nhật Bản trước khi bước chân đến những con đường xa hơn, những công việc đòi hỏi trình độ cao hơn.

3. Phát báo

Đây là công việc cũng được nhiều bạn du học sinh lựa chọn để kiếm thêm thu nhập. Công việc này cũng không cần đòi hỏi trình độ tiếng Nhật nhưng lại rất vất vả vì bạn phải đi nhận và phát báo từ lúc 1 giờ sáng đến 5-7 giờ sáng mỗi ngày trong tuần. Trong khi đó, vẫn phải đến trường đúng 9 giờ sáng để đảm bảo việc học tập. Chính vì vậy, để làm công việc này bạn phải biết cách sắp xếp công việc và học tập sao cho hợp lí nhất để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Các việc làm thêm phổ biến tại Nhật

Công việc phát báo tại Nhật

Công việc này đòi hỏi sự chăm chỉ và nếu bạn có bạn bè hoặc ngừoi quen trong hội du học sinh phát báo thì mới có cơ hội nhận việc nhanh và cao hơn . Đây là yếu tố khó khăn nhất để bạn có thể nhận việc. Tuy nhiên , bạn cũng đừng quá lo lắng nhé! Vì nếu bạn không có người quen trong hội thì vẫn có thể nhận việc bằng nhiều cách khác.

Công việc tuy vất vả là thế nhưng bù lại lương khá cao và đơn giản. Bạn có thể kiếm được 120.000~140.000 Yên / 1 Tháng. Với số tiền này ,bạn vừa có thể trang trải thêm chi phí học, vừa có thể dành cho bản thân một khoảng dư để sử dụng khi cấp bách hoặc có thể dành một phần cho giải trí cá nhân.

4. Nấu ăn

Công việc nấu ăn cũng được nhiều bạn trẻ chọn lựa khi vừa bước chân sang Nhật. Công việc này không đòi hỏi tiếng Nhật nhiều nhưng bạn cũng nên trang bị vốn tiếng Nhật căn bản để học công thức nhanh hơn.

Các việc làm thêm phổ biến tại Nhật

Công việc nấu ăn tại Nhật

Với những quán ăn có nguyên liệu chế biến sẵn và đã có công thức chế biến như: Matsuya, quá cơm hộp Saboten,…Thì bạn không cần có quá nhiều kiến thức về nấu ăn vẫn có thể làm được.

Với những quán khác không có công thức sẵn thì những người khác có kinh nghiệm sẽ dạy lại cho bạn nên đừng quá lo bạn nhé.

Xem thêm:Những ngành nghề đang được săn đón nhất tại Nhật Bản năm 2019

5. Phục Vụ

Việc xin việc của bạn có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố và môi trường bạn đang sống.

+ Nếu bạn sống và học tập ở các Thành phố lớn như: Tokyo, Kyoto, Osaka,…Bạn có thể xin việc ở các khách sạn hoặc nhà hàng với công việc dọn phòng hoặc bưng bê phục vụ du khách.

Các việc làm thêm phổ biến tại Nhật

Phục vụ ở Nhật

+ Nếu bạn sống ở các khu du lịch nghĩ dưỡng bạn có thể xin làm các công việc như: Phục vụ bàn, phục vụ phòng, tiếp tân, mở cửa khách sạn,…

+ Nếu bạn sống ở vùng xa trung tâm, các tình hoặc thị trấn nhỏ thì bạn có thể xin làm bồi bàn , phục vụ nhà bếp,….

Ngoài ra, bạn cũng có thể xin các công việc phù hợp với năng lực và yêu cầu thực tế của bản thân bạn. Công việc phục vụ có mực lương khá trung bình tầm 700-1.000 Yên / Giờ tùy vào nơi làm việc của bạn.

Trên đây là những công việc bán thời gian cho những bạn sắp có dự định du học tai Nhật có thể tham khảo và kiếm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt. Mong có thể giúp ích cho các bạn nhiều.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tôi có niềm đam mê to lớn với du lịch, được đến những miền đất mới, được trải nghiệm những điều mới mẻ và lan tỏa những điều tích cực đến mọi người xung quanh là điều tôi luôn muốn thực hiện trong cuộc đời mình.
back-to-top iconicjob