iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những ngành nghề đang được săn đón nhất tại Nhật Bản năm 2019

Được làm việc ở nước ngoài chắc hẳn luôn là một trong những điều đáng mơ ước của rất nhiều người thời nay. Ngoài Âu Mỹ, châu Âu, thì ngay trong châu Á đây thôi, cũng có một đất nước phát triển cực kỳ mạnh mẽ, môi trường làm việc tiên tiến, hiện đại, không đâu khác đó chính là Nhật Bản.

Ra nước ngoài làm việc, học tập, xuất khẩu lao động, đã không còn là xa lạ đối với xã hội hiện nay. Khi bắt đầu một công việc mới, hay một cuộc sống mới, không ít khi mỗi người chúng ta sẽ gặp nhiều cản trở, khó khăn, huống chi là đi hẳn sang Nhật để làm việc. Vì chính những lí do đó, chuyện thu nhập luôn là một dấu chấm hỏi lớn, đi kèm theo là những hoài nghi về nghề nghiệp mà bản thân đang theo đuổi. Hãy tham khảo qua các loại công việc làm tại Nhật , những ngành nghề được săn đón nhiều nhất ( cũng đồng nghĩa với mức lương ổn nhất ) tại xứ sở hoa anh đào sau đây nhé!

I. Kỹ sư xây dựng

Những ngành nghề đang được săn đón tại Nhật 2019

Có thể nói Nhật Bản là một nước rất phát triển về cầu đường nói riêng cũng như các công trình xã hội nói chung. Ở Nhật Bản cũng thường xuyên hay xảy ra thiên tai, cho nên việc tìm kiếm những kỹ sư giỏi nhất là chuyện không quá khó hiểu. Ngoài ra, nghề kỹ sư xây dựng là ngành nghề được Nhật Bản “chiêu mộ” nhiều nhất với mức lương cực kỳ hấp dẫn, có nơi tuyển dụng offer lên đến hơn 3000USD. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những điều kiện tốt nhất về mặt kỹ năng cũng như làm việc qua nhiều dự án cũng sẽ là một lợi thế lớn để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng Nhật.

>> Xem thêm: Những tips giúp bạn làm việc lâu dài trong một công ty Nhật

II. Kỹ sư cơ khí

Những ngành nghề đang được săn đón tại Nhật 2019

Kinh tế của Nhật Bản phát triển được mạnh mẽ cũng một phần là nhờ vào nền công nghiệp cơ khí hiện đại. Được xem như là một ngành mũi nhọn của đất nước này, nếu bạn là một người có bằng cấp lao động thì khả năng trúng tuyển sẽ là rất cao, vì những công ty cơ khí Nhật luôn nổi tiếng về độ bền chắc cũng như chất lượng của sản phẩm đầu ra, nhất là xuất khẩu. Lương của những kỹ sư cơ khí tại Nhật Bản cũng khá là hấp dẫn, nếu làm lâu năm có thể lên đến 40 triệu đồng mỗi năm.

III. Thiết kế đồ họa

Những ngành nghề đang được săn đón tại Nhật 2019

Với thời đại công nghệ lên ngôi, ngoài việc đề cao chất lượng sản phẩm thì người dùng thế giới còn yêu cầu rất nhiều về phần nhìn cũng như các chiến dịch quảng bá chúng. Đặc biệt hơn, Nhật Bản lại là cái nôi của những truyền thống văn hóa nổi tiếng như manga, anime,… Marketing là một thuật ngữ không quá xa lạ nhưng vẫn còn được đánh giá là một ngành nghề mới, hot vì nhu cầu dành cho ngành nghề này mỗi ngày một tăng cao. Thiết kế đồ họa hay còn gọi là Designer là một trong những ngành trẻ mà Nhật Bản đang bắt đầu tuyển dụng nhiều hơn ngay cả trong nước và thế giới. Ngoài ra, những công việc trong nhóm thiết kế liên quan như UI/UX, thiết kế trang web. Việc tham gia và làm việc tại Nhật Bản cũng sẽ giúp cho chúng ta nhiều hơn về kinh nghiệm làm việc cũng như trau dồi thêm khả năng tay nghề đấy!

IV. Giáo Viên Ngoại Ngữ

Những ngành nghề đang được săn đón tại Nhật 2019

Với một cường quốc phát triển đứng thứ 3 thế giới thì khoản giáo dục, văn hóa cũng sẽ phát triển cực kỳ nhiều. Hiện tại Nhật Bản vẫn cần rất nhiều nguồn nhân lực trong ngành giáo dục. Đơn cử là giáo viên ngoại ngữ, hơn cả là giáo viên tiếng Anh. Lương của giáo viên tiếng Anh cũng được đánh giá là khá hấp dẫn cũng như chế độ đãi ngộ, thưởng, chế độ nghỉ phép của Nhật Bản cũng rất tốt.

V. Thông dịch viên

Những ngành nghề đang được săn đón tại Nhật 2019

Nền kinh tế càng phát triển, doanh thu đầu người qua hàng năm càng cao, thì đồng nghĩa với việc tỉ lệ công dân có việc làm tại Nhật Bản cũng chiếm hầu hết đại đa số. Thông dịch viên ở các nước bản địa, biết và có bằng cấp tiếng Nhật cũng đang là mục tiêu của các nhà tuyển dụng Nhật Bản. Lương cơ bản cho những người mới làm cũng đã ngót nghét lên gần đến 50 triệu đồng mỗi tháng. Đối với loại loại công việc này yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp tiếng Nhật N2 là tối thiểu.

VI. Y tế

Những ngành nghề đang được săn đón tại Nhật 2019

Lĩnh vực y tế tại Nhật Bản cũng đang thu hút được rất nhiều nguồn nhân lực nước ngoài, đặc biệt cao hơn cả là hộ lý và điều dưỡng. Vì lí do phục vụ sức khỏe con người, các nhà tuyển dụng ở Nhật cũng sẽ có phần khắt khe hơn trong quá trình phỏng vấn cũng như những yêu cầu về bằng cấp cũng sẽ chi ly hơn. Ngoài bằng cấp, bạn còn phải có thêm kinh nghiệm làm việc (ít nhất là 2 năm). Nhu cầu tìm kiếm nhân sự y tế tại Nhật khá cao, thế nên đi đôi vào đó sẽ là một mức lương khá lý tưởng, rơi vào khoảng từ 13-15man/tháng

Tìm việc làm tại Nhật Bản ở đâu? Tìm nhân sự để làm việc tại Nhật Bản ở đâu?

Tìm việc làm tại Nhật Bản dành cho người Việt Nam hiện tại cũng không còn xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, để tránh bị lợi dụng từ các tổ chức lừa đảo, cả nhà tuyển dụng và ứng cử viên cũng nên tìm cho mình một flatform phù hợp để tìm việc, tìm nhân sự. Hiện nay trên trang của IconicJob cũng đang có những mục tìm việc, tìm nhân sự trong nước và tại Nhật Bản.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob