iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nghề tiếp viên hàng không là gì? Tất tần tật về nghề tiếp viên hàng không

Từ lâu, Tiếp viên hàng không đã “khẳng định” thương hiệu là một ngành nghề đáng mơ ước bởi mức lương khủng và nhiều yêu cầu khắt khe của nó. Vậy công việc thực sự của một tiếp viên hàng không là gì và nó có thực sự giống những gì xảy ra trên phim không? Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tiếp viên hàng không là gì?

Tiếp viên hàng không là bộ phận thuộc phi hành đoàn của một chuyến bay thương mại, có nhiệm vụ đón tiếp, đảm bảo an toàn, phục vụ khách hàng bằng việc cung cấp các dịch vụ như ăn uống, báo chí,….

Nghề tiếp viên hàng không là gì? Tất tần tật về nghề tiếp viên hàng không

Thời gian làm việc của tiếp viên hàng không?

Giờ giấc làm việc của tiếp viên hàng không luôn không cố định và phụ thuộc vào giờ của các chuyến bay. Thậm chí các tiếp viên còn phải làm việc trong các chuyến bay nối dài từ ngày này sang ngày khác. Chính vì vậy, quỹ thời gian mà các tiếp viên có thể dành cho gia đình, bạn bè, giải trí thực sự rất ít.

Bên cạnh đó, đến độ tuổi 40, các tiếp viên hàng không sẽ không thể tiếp tục nghề nghiệp của mình nữa, trong khi độ tuổi này chính là lúc thăng tiến mạnh mẽ để đi vào ổn định của các ngành nghề khác.

Yêu cầu để trở thành một tiếp viên hàng không

Đầu tiên, đó là quy định về chiều cao và ngoại hình.

Đối với nam độ tuổi từ 18 đến 30, chiều cao đạt cần đạt từ 1m65 trở lên, ngoại hình cân đối, gương mặt ưa nhìn. Đối với nữ đô tuổi từ 18-28, chiều cao từ 1m58-1m75, ngoại hình cân đối, gương mặt ưa nhìn. Ngoài ra không có các hình xăm, dị tật không phù hợp với tiêu chuẩn của nghề. Thể lực phải thực sự tốt.

Thứ hai, về trình độ học vấn

Phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, lí lịch rõ ràng.

Mức bằng tiếng Anh tối thiểu như sau:

• TOEIC 550

• TOEFL paper (550)

• TOEFL ibt (61)

• TOEFL cbt (173)

• IELTS (5.0)

*Ưu tiên có ngoại ngữ thứ hai trở lên.

Ngoài ra các ứng viên còn cần có kỹ năng mềm tốt như khả năng xử lý tình huống nhạy bén, giao tiếp duyên dáng,…

Nghề tiếp viên hàng không là gì? Tất tần tật về nghề tiếp viên hàng không

Làm tiếp viên hàng không, bạn được gì?

• Thứ nhất là quyền lợi đi hết nơi này đến nơi khác, đi “nước ngoài như đi chợ”.

• Thứ hai, mức lương cao hơn nhiều lần so với nhiều ngành nghề khác, giao động từ 1000$/tháng.

Nghe sơ qua thì thấy thật hấp dẫn đúng không nào?? Tuy nhiên, các bạn biết không, nghề tiếp viên vẫn được đánh giá là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất trên thế giới, bởi nếu có sự cố xảy ra, khả năng sống sót là vô cùng thấp.

Nhưng mà ngành nghề nào cũng vậy thôi, luôn có những lợi ích và khó khăn khác nhau. Quan trọng hơn cả là, chúng ta được làm những gì bản thân yêu thích và đam mê, đúng không cả nhà??

Hy vọng bài viết trên đã có thể giúp cho bạn hiểu hơn về ngành tiếp viên hàng không!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



風になる
back-to-top iconicjob