iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

15 mẹo nhanh để có được việc làm nhanh

Bạn đang vội để có một công việc? Bạn đang có một thời gian khó khăn để tìm một công việc, và bắt đầu cảm thấy nản lòng? Có một số điều không mất nhiều thời gian có thể giúp bạn được tuyển dụng nhanh chóng, có việc làm nhanh (get hired quickly). Dưới đây là 15 điều bạn nên biết về săn việc sẽ giúp bạn tìm việc làm mới nhanh chóng. Một số điều trong danh sách là những điều nhỏ nhưng nó giúp tạo nên sự khác biệt. Những người khác đủ quan trọng để họ có thể thực hiện hoặc phá vỡ tìm kiếm công việc của bạn. Xem lại danh sách để xem có điều gì bạn không làm và hãy thử xem.

1. Bạn có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm công việc bằng cách sử dụng các tùy chọn tìm kiếm nâng cao trên các trang tuyển dụng việc làm trực tuyến. Tất cả các trang web tuyển dụng việc làm, chẳng hạn như, iconicJob.vn, CareerBuilder, indeed.com đều có tùy chọn Tìm kiếm nâng cao, nơi bạn có thể tìm kiếm theo từ khóa, vị trí, bán kính của công việc làm, chức danh công ty, loại, công việc, ngày đăng và các tùy chọn khác. Đây là danh sách 10 trang web việc làm tốt nhất và mẹo sử dụng các tùy chọn Tìm kiếm việc làm nâng cao giúp bạn có được việc làm nhanh.

2.Ứng tuyển mọi công việc bạn tìm thấy không phải là ý tưởng hay

Tập trung tìm kiếm của bạn vào các công việc mà bạn có đủ điều kiện. Bạn có thể có cơ hội tốt hơn để được chọn cho một cuộc phỏng vấn. Gửi sơ yếu lý lịch, CV xin việc, thư xin việc một cách vô tội vạ sẽ là một sự lãng phí thời gian. Trước khi bạn bắt đầu săn việc, hãy dành thời gian để quyết định loại công việc bạn đang tìm kiếm.

3. Đừng dừng việc ứng tyển các công việc khi trong khi bạn đang chờ hồi âm từ nhà tuyển dụng

Hầu hết những người tìm việc đều bị từ chối bởi hơn 15 nhà tuyển dụng trước khi tìm việc. Học hỏi từ những sai lầm của bạn và tiếp tục ứng tuyển cho đến khi bạn nhận được lời đề nghị phù hợp. Trường hợp xấu nhất, bạn sẽ được tung hứng nhiều công việc. Đó là một điều tốt.

4. Bạn cần một CV xin việc cụ thể và nổi bật, hoặc CV xin việc của bạn có thể không được chú ý

Bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng đủ để chọn bạn cho một cuộc phỏng vấn. Người quản lý tuyển dụng muốn xem những gì bạn có thể làm cho công ty được viết trong đoạn đầu tiên của CV xin việc của bạn. Đây là cách tạo CV xin việc Online phù hợp với trình độ của bạn với công việc và lời khuyên giúp bạn viết đơn xin việc thật nổi bật.

5. Bạn cũng nên chỉnh sửa CV xin việc phù hợp với từng công việc bạn ứng tuyển

Không chỉ là CV xin việc mà còn cả thư xin việc nữa. Việc chỉnh sửa sao cho phù hợp và gần với công việc bạn ứng tuyển càng nhiều càng tốt. Qua đó, giúp bạn có thể vượt qua được vòng sàng lọc hồ sơ của nhà tuyển dụng. Đây là cách viết một bản sơ yếu lý lịch theo mục tiêu.

Xem thêm: Làm thế nào để có được một công việc nhanh

15 mẹo nhanh để được tuyển dụng nhanh

6. Bạn không cần liệt kê tất cả kinh nghiệm trong hồ sơ xin việc

Một số người tìm việc đưa các công việc cách đây hàng thập kỷ vào sơ yếu lý lịch của họ. Thật không may, điều đó sẽ không gây ấn tượng với bất cứ ai. Việc liệt kê tất cả những kinh nghiệm bạn có trong suốt thời gian làm việc sẽ khiến cho bản CV xin việc quá dài dòng và lan man. Do đó, chỉ nên liệt kê những thông tin thực sự cần thiết với công việc bạn đang ứng tuyển.

7. Bạn có thể tập trung liệt kê những kinh nghiệm làm việc toàn thời gian trong CV xin việc của mình. Nếu bạn đã nghĩ việc thì không nên liệt kê các công việc tạm thời trong quá trình tìm việc làm mới.

8. Ăn mặc như một người quản lý hoặc một người thành công trong nghề nghiệp của bạn

Có lẽ ngoại hình không nên quan trọng lắm, nhưng bạn cần phải chỉnh chu trong cách ăn mặc. Vài phút đầu tiên của một cuộc phỏng vấn là khi bạn có được ấn tượng đầu tiên quan trọng nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đã mặc quần áo phù hợp với loại công việc và công ty mà bạn đang ứng tuyển.

9. Hãy là chính mình tại buổi phỏng vấn

Nên trả lời thành thật các câu hỏi từ nhà tuyển dụng, không nên trả lời không đúng với những gì bạn đang có, và đây là điều cấm kỵ nếu bị phát hiện nói dối bạn sẽ bị loại ngay lập tức.

10. Kể chuyện trong một cuộc phỏng vấn xin việc là một cách tuyệt vời để chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Một cách để cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự thích gì đó là kể một câu chuyện. Khi bạn đặt câu hỏi trong một cuộc phỏng vấn xin việc, hãy hướng đến các kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể mà bạn có, cũng như cách bạn xử lý các tình huống mà bạn yêu cầu. Bạn cung cấp càng nhiều thông tin cụ thể, người quản lý tuyển dụng sẽ càng biết bạn có trình độ như thế nào.

11. Không bao giờ nói bất cứ điều gì xấu về công ty cũ hoặc đồng nghiệp trước đây

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của cuộc phỏng vấn là nói xấu sếp hoặc đồng nghiệp của bạn. Điều đầu tiên người phỏng vấn sẽ nghĩ đến là bạn sẽ nói gì về công ty của họ khi bạn tiếp tục.

12. Bạn nên gửi một lời cảm ơn sau khi phỏng vấn xin việc

Nó rất quan trọng để theo dõi sau một cuộc phỏng vấn việc làm. Đó là một cách để thể hiện sự đánh giá cao của bạn khi được xem xét cho công việc. Nó cũng là một cách để nhắc lại sự quan tâm của bạn và chia sẻ bất cứ điều gì bạn bỏ qua trong cuộc phỏng vấn.

13. Mối quan hệ là một thành phần thiết yếu của việc tìm kiếm việc làm thành công

Hầu hết các công việc được tìm thấy thông qua mối quan hệ, cho dù đó là trực tuyến hay trực tiếp. Bạn không bao giờ biết ai có thể giúp bạn tìm công việc tiếp theo trừ khi bạn nói với các bạn bè hoặc đối tác của bạn rằng bạn đang tìm việc.

14. Tài liệu tham khảo có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc được tuyển dụng

Tài liệu tham khảo rất quan trọng, và nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra chúng. Nhận đề xuất từ ông chủ, đồng nghiệp, khách hàng, cấp dưới và nhà cung cấp. Lưu trữ chúng trên các trang web như LinkedIn và chia sẻ chúng bất cứ khi nào có thể. Nếu bạn lo lắng về việc nhận được một tài liệu tham khảo tệ hại từ người giám sát của bạn, hãy tìm một số tài liệu tham khảo cá nhân mà bạn có thể thêm vào thông tin đăng nhập của mình.

15. Ứng tuyển cho cùng một công việc nhiều lần

Bạn đã ứng tuyển vào công việc mơ ước của mình và bạn đã không nhận được bất kì phản hồi nào từ công ty. Sau đó, bạn thấy công việc này tiếp tục được đăng tuyển lại. Việc ứng tuyển lại lần nữa là điều rất bình thường, nhưng hãy chắc chắn rằng công việc này phù hợp với trình độ của bạn và kiểm tra CV xin việc và thư xin việc kỹ càng trước khi gửi Ngoài ra, hãy kiểm tra LinkedIn để xem những người bạn biết. Bạn có thể có được một lượt giới thiệu lần thứ hai.

Ngoài ra, cần chú ý một số yếu tố khác

Làm sạch và đánh bóng giày của bạn trước cuộc phỏng vấn. Điều này tuy nhỏ, nhưng các nhà tuyển dụng sẽ nhìn đôi giày của bạn và có những đánh giá về bạn. Nó cho thấy bạn là người tỉ mỉ và chỉnh chu trong công việc.

Hãy chú ý đến các chi tiết. Săn việc để có thể tìm được việc làm nhanh có thể bạn cảm thấy nhiều áp lực và phải chỉnh chu trong nhiều thứ. Có rất nhiều thứ bạn cần chú ý khi bạn muốn gây ấn tượng với một nhà tuyển dụng tiềm năng. Đây là 10 điều quan trọng không thể quên khi bạn muốn tìm việc làm nhanh

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob