iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Các loại công việc khác nhau trong ngành PR quan hệ công chúng

Trong ngành PR Quan hệ công chúng có rất nhiều cơ hội công việc thú vị cho những bạn trẻ, sinh viên mới tốt nghiệp, những bạn quan tâm đến việc làm và mong muốn được cọ sát làm việc trong các công ty truyề thông. Nếu bạn đang xem xét một nghề nghiệp trong ngành quan hệ công chúng, bạn có thể tự hỏi về các loại công việc khác nhau trong ngành PR và cố gắng hiểu được cái nào phù hợp với bạn.

Dưới đây là một số vị trị phổ biến nhất trong lĩnh vực PR Quan hệ công chúng

Nhà báo

Một nhà báo là vai trò mà mọi người thường nghĩ đến khi họ nhắc về một chuyên gia PR. Các nhà báo sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để giúp phát triển và thực hiện các chiến lược giúp quảng bá thương hiệu. Họ cũng chịu trách nhiệm đưa ra các chiến dịch công khai và xác định các cách tốt nhất để khách hàng quảng bá thương hiệu của họ tới báo chí và khách hàng của họ. Nhiều nhà báo cũng làm việc với những người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu cá nhân và các dự án chuyên nghiệp cho khách hàng.

Copywriter

Một vị trí việc làm khác cũng rất phổ biến trong ngành PR đó là copywriter chịu trách nhiệm viết các tài liệu tiếp thị và công khai cho các sản phẩm dịch vụ mà khách hàng muốn quảng bá. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ thông cáo báo chí đến bài đăng trên blog và thường được thực hiện theo chiến lược quan hệ công chúng được tạo bởi nhóm PR. Ngoài việc viết nội dung, copywriter còn chịu trách nhiệm duy trì tiếng nói thương hiệu và nhận dạng nhất quán trên nhiều kênh cùng một lúc.

Chuyên viên PR

Vị trí chuyên viên PR có nhiệm vụ liên lạc cho các phương tiện truyền thông, một chuyên gia PR có trách nhiệm giúp đưa những tin tích cực về sản phẩm dịch vụ của khách hàng đến với công chúng, bằng cách phát triển mối quan hệ với các nhà báo và cung cấp cho họ thông tin để viết bài. Để việc này thành công bạn phải đảm bảo 2 yếu tố:

– Cần có mối quan hệ thân thiết với các nhà báo

– Đại diện cho khách hàng cung cấp những thông tin có chiều hướng tích cực

Các loại công việc khác nhau trong ngành PR quan hệ công chúng

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Vị trí quản lý phương tiện truyền thông xã hội là một vai trò tiềm năng khác trong lĩnh vực PR quan hệ công chúng. Vị trí này có thể được dựa trên một đại lý (làm việc trên nhiều tài khoản khách hàng) hoặc một nhóm nội bộ (quản lý các kênh xã hội của một công ty cụ thể). Hoạt động để quảng bá thương hiệu trên nhiều kênh truyền thông xã hội khác nhau như Facebook, Twitter và Instagram, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội chịu trách nhiệm tạo nội dung hấp dẫn, tương tác với cộng đồng thương hiệu và đo lường sự thành công của các chiến dịch khác nhau.

Người phát ngôn

Đóng vai trò là bộ mặt của thương hiệu, người phát ngôn có trách nhiệm thay mặt công ty tuyên bố hoặc đưa ra các thông cáo báo chí. Vai trò này thường là một phần của nhóm PR hoặc truyền thông nội bộ và được giao nhiệm vụ xử lý các yêu cầu phỏng vấn, xuất hiện trên TV và phản hồi bất kỳ lời chỉ trích nào mà công ty có thể gặp phải.

Lĩnh vực PR mang đến nhiều cơ hội tuyệt vời cho những ai quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng giao tiếp đặc biệt và giúp các công ty xây dựng và duy trì hình ảnh công khai của họ. Cách tốt nhất để biết cơ hội nào trong số những cơ hội này phù hợp với bạn là tham gia thực tập Internship và có được một số kinh nghiệm thực tiễn.

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob