iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

10 điều quan trọng không thể quên khi tìm việc nhanh

Để có một công việc làm nhanh là giai đoạn có thể sẽ rất khó khăn với nhiều người. Khi bạn gửi nhiều CV xin việc, sơ yếu lý lịch và ứng tuyển trực tuyến trên các website tuyển dụng việc làm khác nhau, chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và gửi email cho nhà tuyên dụng, thật khó để có thể chỉnh chu mọi thứ giúp để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Do đó, chúng tôi sẽ liệt kê 10 diều quan trọng bạn đừng quên khi tìm việc làm.

Kiểm tra kỹ các hình ảnh thông tin chia sẽ trên Facebook của bạn

Trên Facebook, bạn nên đăng các hình ảnh tích cực, các thông tin hữu ích về lĩnh vực bạn đang làm việc hoặc các sự kiện bạn tham gia có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển. Vì các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể truy cập và xem trang facebook cá nhân của bạn. Để đánh giá xem bạn bạn là người như thế nào. Do vậy, cài đặt và kiểm tra kỹ facebook các nhân của bạn.

Nếu tài khoản Instagram của bạn là công khai, hãy kiểm tra ảnh được gắn thẻ của bạn

Miễn là tài khoản Instagram của bạn phù hợp với công việc, bạn không nên giữ bí mật. Trong các ngành nghề sáng tạo, nguồn cung cấp dữ liệu Instagram của bạn thực sự có thể là một cách thông minh để minh họa thẩm mỹ cá nhân của bạn. Tuy nhiên, có nhiều hơn với Instagram hơn là những bức ảnh bạn đăng. Hãy chắc chắn kiểm tra những bức ảnh mà bạn đã gắn thẻ, mà chủ nhân có thể dễ dàng xem từ hồ sơ của bạn. Lưu ý rằng bất cứ ai theo dõi bạn cũng có thể thấy bình luận và lượt thích của bạn.

Ngoài các tài khoản xã hội hiện tại và đang hoạt động của bạn trên facebook và Instagram thì các trang các nhân khác như Myspace, Tumblr của bạn có thể được nhìn thấy không? Nếu chưa hãy chỉnh chế độ để mọi người có thể nhìn thấy.

Nếu bạn sử dụng Nền tảng video hoặc âm thanh như Zoom, Skype hoặc Google Hangouts, hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn được chuẩn bị một cách chuyên nghiệp nhất. Điều này bao gồm ảnh hồ sơ của bạn, địa chỉ email được liên kết .

Nếu bạn đang thực hiện một cuộc phỏng vấn video với máy ảnh, hãy chắc chắn rằng Phông nền của bạn sạch sẽ và không bị rối.

Ví dụ, chủ lao động tiềm năng của bạn không muốn nhìn thấy đống quần áo bẩn hoặc hộp xả rác của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về số lượng có thể nhìn thấy, vì vậy hãy chắc chắn đăng nhập và kiểm tra trước khi cuộc gọi video của bạn bắt đầu. Dành một chút thời gian để chuẩn bị, sẽ đảm bảo rằng bạn có một trải nghiệm phỏng vấn thành công.

Xem thêm: Bí quyết tìm việc nhanh nhất!!!

10 điều quan trọng không thể quên khi tìm việc nhanh

Luôn cập nhật tài khoản Google (hoặc địa chỉ email khác) của bạn

Nhiều ứng dụng email, chẳng hạn như Gmail, bao gồm một tính năng nơi bạn có thể tải lên ảnh tiểu sử xuất hiện bên cạnh tên của mình. Nếu bạn sử dụng tính năng này, hãy chắc chắn sử dụng một headshot chuyên nghiệp . Bạn cũng sẽ muốn kiểm tra kỹ xem chữ ký email của bạn có cập nhật và chuyên nghiệp không. Nếu bạn sử dụng Gmail, bạn có thể có tài khoản Google Plus được liên kết với địa chỉ email của bạn, vì vậy hãy kiểm tra kỹ địa chỉ đó. Ngay cả khi bạn không nghĩ rằng bạn đã từng chạm vào tài khoản Google Plus của mình, thì nó cũng đáng để xem nhanh để đảm bảo nó phản ánh tích cực về bạn.

Đảm bảo mọi trang web cá nhân hoặc danh mục đầu tư đang hoạt động và cập nhật

Nếu bạn liên kết đến bất cứ điều gì như trang web cá nhân, danh mục đầu tư hoặc blog ở bất cứ đâu trong sơ yếu lý lịch, thư xin việc hoặc trên trang LinkedIn của bạn, hãy chắc chắn rằng các trang web này có thể truy cập được (ví dụ: đôi khi lưu trữ web hoặc tên miền có thể hết hạn mà bạn không biết) và cập nhật, phản ánh những thành tựu gần đây nhất (và tốt nhất) của bạn.

Resume của bạn phù hợp với Linkedin của bạn?

Mặc dù sơ yếu lý lịch của bạn rất có thể là phiên bản ‘cô đọng’ của LinkedIn của bạn (để phù hợp với một hoặc hai trang), đối với các vị trí xuất hiện ở cả hai nơi, hãy chắc chắn rằng các chi tiết như chức danh công việc, ngày làm việc và trách nhiệm chính là nhất quán trên cả hai nền tảng.

Khi bạn ứng tuyển cho các công việc yêu cầu tài liệu tham khảo, hãy đảm bảo rằng tài liệu tham khảo của bạn biết để mong đợi một cuộc gọi hoặc email

Nếu bạn đã liệt kê hoặc gửi tài liệu tham khảo, đừng bỏ qua cho bạn tham khảo. Bạn cũng nên cung cấp cho họ một số thông tin về các vị trí mà bạn đã ứng tuyển cho một liên kết đến danh sách công việc, trang Công ty ‘Giới thiệu và một ghi chú ngắn gọn nêu rõ cách bạn mô tả kinh nghiệm của bạn nên đủ. Dành vài phút để theo dõi các tài liệu tham khảo của bạn sau khi phỏng vấn.

Hãy phản hồi

Từ việc trả lời lời mời phỏng vấn, đến theo dõi một cuộc phỏng vấn với một lời cảm ơn, đừng quên việc gửi email cám ơn sau buổi phỏng vấn. Theo định nghĩa, điều này có nghĩa là câu trả lời của bạn sẽ được nhắc nhở.Bạn phải theo dõi email thường xuyên, không nên để thời gian phản hồi email từ nhà tuyển dụng quá lâu, đặc biệt là khi liên quan đến các tin nhắn yêu cầu bạn hành động (ví dụ: cho nhà tuyển dụng tiềm năng biết ngày hoặc thời gian nào sẽ hoạt động tốt nhất cho một cuộc phỏng vấn hoặc gửi tài liệu tham khảo hoặc danh mục đầu tư của bạn). Nếu quá nhiều thời gian trôi qua, người quản lý tuyển dụng có thể cho rằng bạn không quan tâm đến điều đó. Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob