iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào để có được một công việc nhanh

Tìm kiếm một công việc mới là một quá trình căng thẳng, áp lực và tốn thời gian. Tất cả mọi người đều mong muốn tìm một công việc hoàn hảo để thỏa mãn khả năng và giúp chúng ta ổn định về tài chính. Mặc dù không có cách kỳ diệu nào đảm bảo giúp bạn có được công việc 100%, nhưng có một vài cách cụ thể hiệu quả giúp cải thiện cơ hội tìm việc của bạn.

I. Tìm kiếm việc làm có liên quan đến chuyên môn

1. Tìm kiếm các bài đăng tuyển công việc có liên quan đến chuyên môn trên các trang mạng tuyển dụng trực tuyến.

Và hiện nay các công việc đều được đăng tuyển trực tuyến. Tìm kiếm và liệt kê các trang web tuyển dụng việc làm thành danh sách để tiện theo dõi. Ngoài ra, còn có rất nhiều trang web thu thập rất nhiều tin đăng tuyển dụng công việc. Các trang web này sẽ liệt kê hàng ngàn công việc nhưng không phải cái nào cũng phù hợp với bạn.

– Tìm kiếm việc trên các trang web như iconicJob.vn, Vietnamworks.com, LinkedIn, Monster, indeed .

– Hãy chú ý đến thời hạn nộp đơn xin việc và đọc kĩ hướng dẫn cách ứng tuyển. Đứng lãng phí thời gian của bạn để ứng tuyển vào những công việc đã hết hạn.

2. Sử dụng dịch vụ tuyển dụng để tìm việc làm chuyên ngành

Một lựa chọn khác để có được việc làm nhanh là sử dụng dịch vụ của nhà tuyển dụng để giúp bạn tìm việc làm. Họ có thể tìm kiếm các công việc phù hợp với kinh nghiệm và chuyên ngành của bạn. Và điều này sẽ dễ dàng hơn khi có người thực hiện công việc tìm việc thay bạn.

– Bạn không phải trả tiền cho nhà tuyển dụng để giúp bạn tìm việc làm. Họ sẽ nhận được hoa hồng từ công ty thuê bạn.

Làm thế nào để có được một công việc nhanh

3. Chỉ nộp đơn ứng tuyển cho các công việc phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm của bạn

Điều này không có nghĩa là bạn phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu công việc và kĩ năng được nêu ra trong phần tin tuyển dụng nhưng bạn không muốn lãng phí thời gian quý báu để ứng tuyển vào một công việc mà bạn không có cơ hội nhận được. Chỉ cần là bạn phù hợp với phần lớn các yêu cầu về công viêc của tin tuyển dụng.

– Nếu bạn thực sự cần có nhanh một công việc, hãy ứng tuyển nhiều nơi. Điều này không có nghĩa là bạn nên áp dụng những công việc mà bạn hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn, hãy xem xét thật kĩ và nộp đơn ứng tuyển những công việc mà bạn đủ điều kiện.

– Bạn có thể xem xét ứng tuyển các công việc xa nơi ở của bạn. Không có công việc nào hoàn hảo nhưng có việc làm vẫn tốt hơn là không có việc làm.

4. Ưu tiên ứng tuyển các công việc được tuyển với số lương lao động lớn

Nếu bạn cần tìm việc nhanh, thì tỉ lệ bạn có được công việc sẽ cao hơn khi ứng tuyển vào những doanh nghiệp tuyển dụng người lao động với số lượng lớn. Điều này không có nghĩa là công việc của bạn sẽ hoàn hảo, nhưng nó sẽ giúp bạn nhận được công việc một cách nhanh chóng.

5. Hãy nói chuyện với các nhà tuyển dụng tiềm năng

Nếu bạn cần tìm việc nhanh, tốt nhất hãy chủ động và cho ông chủ mới tiềm năng của bạn thấy rằng bạn nghiêm túc về vị trí muốn được làm và bạn phù hợp với công việc này.

– Hãy mang theo đầy đủ hồ sơ xin việc khi đến gặp chủ doanh nghiệp. Khi nói chuyện hãy hỏi họ về công việc và nhiệm vụ cụ thể của công việc. Điều này cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến việc muốn trở thành nhân viên năng động của công ty. Hãy chuẩn bị những câu hỏi cho nhà tuyển dụng để tránh trường hợp bạn không biết nói gì khi nhận được đề nghị “có câu hỏi nào không” .

– Ăn mặc gọn gàng chuyên nghiệp khi gặp gỡ các nhà tuyển dụng tiềm năng.

6. Nhấn mạnh vào các mối quan hệ cá nhân của bạn

Ngày nay, nhiều người có được công việc của họ thông qua các mối quan hệ cá nhân và kết nối mạng. Bạn có nhiều khả năng để có được một công việc nhanh nếu bạn có ai đó giới thiệu công việc. Đừng sợ người khác biết rằng bạn đang tìm việc làm.

– Có rất nhiều trang web chuyên nghiệp giúp bạn tạo được mạng lưới quan hệ của mình. Các trang web này có thể giúp bạn khai thác nhiều mối quan hệ cá nhân khi tìm kiếm một công việc.

7. Nhờ sự trợ giúp khi tìm kiếm công việc

Nếu bạn thực sự cần một công việc nhanh chóng, hãy nhờ sự trợ giúp của các dịch vụ tuyển dụng như các trung tâm tìm việc làm. Liên hệ với họ để biết được các loại dịch vụ nào họ có thể cung cấp cho bạn.

II. Xây dựng thông tin cá nhân của bạn

1. Tạo hồ sơ của bạn. Đảm bảo sử dụng kiểu và phông chữ chuyên nghiệp khi định dạng tài liệu của bạn

– Dễ nhất là sử dụng các mẫu tiếp tục được định dạng trước đi kèm với tất cả các phần mềm xử lý văn bản hiện đại. Điều này sẽ cho phép bạn chỉ cần nhập thông tin và không phải lo lắng về các vấn đề về định dạng gây phiền toái. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các mẫu này có thể cần phải được tùy chỉnh để phù hợp với công việc bạn đang áp dụng.

– Sơ yếu lý lịch nên liệt kê tất cả kinh nghiệm liên quan của bạn. Điều quan trọng là phải suy nghĩ sáng tạo về những trải nghiệm nào có thể được coi là có liên quan, nhưng bạn cũng nên thận trọng khi liệt kê trải nghiệm có thể được coi là không liên quan.

– Để biết thêm thông tin về cách viết một bản lý lịch tuyệt vời, hãy xem: Cách Tạo CV xin việc

2. Viết một thư xin việc chuyên nghiệp

– Thư xin việc phải đảm bảo các yêu tố giúp bạn nổi bật hơn những người ứng tuyên khác.

– Khi bạn tìm kiếm một vị trí quản lý bạn cần chỉnh hồ sơ xin việc của mình để nổi bật những đặc điểm phù hợp với công việc đó. Ngoài ra, nếu bạn tìm kiếm việc làm không phải là vị trí quản lý nhưng trong lĩnh vực bạn có kinh nghiệm thì hãy nêu bật các kinh nghiêm và kĩ năng quản lý của bạn.

Làm thế nào để có được một công việc nhanh

3. Chỉnh sửa tất cả tài liệu ứng dụng của bạn

Đọc qua thư xin việc của bạn và tiếp tục cho những sai sót hoặc các phần lỗi thời. Đó là một ý tưởng tốt để có được một người nào khác để chỉnh sửa chúng là tốt. Một bộ mắt mới có thể bắt gặp một sai lầm đang nhìn chằm chằm vào mặt bạn.

III. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn

1. Xem xét tất cả các thông tin yêu cầu công việc ở vị trí bạn ứng tuyển

Khi bước vào cuộc phỏng vấn hãy chắc chắn rằng bạn nhớ những gì đã viết trong hồ sơ xin việc và các chi tiết của công việc bạn đã trình bày.

– Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin về công ty bạn đã đăng ký việc làm. Mô hình kinh doanh của họ là gì và những điều gì làm cho công ty trở nên độc đáo. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về những câu hỏi thường gặp để thể hiện sự quan tâm và sự cống hiến cho công ty nếu bạn được tuyển dụng.

– Hãy viết ra những trải nghiệm cuộc sống bạn đã trải qua và hữu ích cho công việc bạn muốn làm. Đây là những điều bạn nên liệt kê trong hồ sơ xin việc của bạn.

2. Thực hành các câu hỏi phỏng vấn có thể

Một cuộc phỏng vấn thường có hai loại câu hỏi, câu hỏi kỹ thuật và câu hỏi nhân sự. Các câu hỏi kỹ thuật đánh giá liệu bạn có biết cách thực hiện công việc bạn đang áp dụng và các câu hỏi về nhân sự được thiết kế để xem bạn có phải là một người chơi theo nhóm hay không. Bạn sẽ cần phải có thể trả lời cả hai loại câu hỏi một cách tự tin.

– Một số ví dụ về câu hỏi nhân sự là: Bạn thấy mình ở đâu trong 10 năm? Làm thế nào để bạn xử lý những lời chỉ trích? Bạn làm việc tốt như thế nào trong một đội?

– Khi được hỏi, “Bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền?” bạn có thể cung cấp mức lương hiện tại của mình. Khi được hỏi, “Bạn không thích gì về công việc hiện tại của bạn?” Nếu bạn trả lời bất cứ điều gì tiêu cực, mặc dù nó có thể đúng, nó sẽ làm cho bạn trông giống như một nhân viên tiêu cực. Khi được hỏi, “Bạn thấy mình ở đâu trong 5 năm?” Nếu bạn không trả lời với một vị trí hơi cao hơn chức danh công việc của bạn, nó sẽ giống như bạn không thực sự quan tâm đến công việc.

3. Ăn mặc gọn gàng chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn

Mặc dù trang phục phù hợp sẽ khác nhau, tùy thuộc vào công việc bạn đang đăng ký và công ty bạn đang đăng ký, hình thức của bạn phải luôn gọn gàng và sạch sẽ khi phỏng vấn cho bất kỳ công việc nào.

– Hãy chắc chắn rằng ngoài việc được mặc quần áo độc đáo, với quần áo chuyên nghiệp gọn gàng và sạch sẽ. Các vấn đề nhỏ, chẳng hạn như mùi cơ thể hoặc tóc lộn xộn cần được lưu ý. Mục đích là cho cá tính và kinh nghiệm của bạn tỏa sáng do vậy đừng khiến những nhà tuyển dụng có ấn tượng xấu về ngoại hình của bạn.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob