iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Xử lí sự cố trong các buổi phỏng vấn

Trước các buổi phỏng vấn tìm việc làm quan trọng thường thì bạn đã chuẩn bị sẵn sàng và rất kỹ lưỡng. Khi bạn vừa dẫn xe để đi đến địa điểm phỏng vấn thì trời đỗ mưa nhưng giờ phỏng vấn sắp đến, bắt buộc bạn phải đội áo mưa để đi đến đi đến đó. Nhưng thật là không may cho bạn khi có xe chạy ngược chiều làm văng lên người bạn. Như vậy là những bao nhiêu công sức của bạn chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn coi như đổ sông đổ biển. Vậy bạn đành phải bỏ cuộc phỏng vấn này hay sao? Đừng, vì vẫn có những cách giúp cho những người tìm việc gỡ gặp phải sự cố gỡ điểm với nhà tuyển dụng.

 

 

xử lý sự cố khi phỏng vấn

Bạn đi trễ?

 

Tối hôm trước ngày phỏng vấn thì bạn đã hẹn báo thức là 7h30 nhưng sáng bạn lại thức dậy lúc 8h, trong khi đó bạn được phỏng vấn vào lúc 8h30. Bạn vội vàng thay quần áo và lao ra đường với việc sẽ đến trể khoảng 15 phút. Bạn không nghĩ nhiêu đó thời gian cũng làm nhà tuyển dụng tức giận và bỏ qua cuộc phỏng vấn với bạn thì không ai muốn tuyển nhân viên đi trễ vào lúc quan trọng nhất.

 

Bạn đừng nên vội vã mà hãy thật bình tĩnh để gọi điện thoại cho những người phỏng vấn, để thông báo cho họ là mình đến trễ. “Xin lỗi các anh/chị, em có chuyện trong gia đình nên em đến trễ trong vòng ít phút nữa được không?” Nếu họ đồng ý thì bạn cứ sửa soạn cho thật tốt để gặp họ.

Xem thêm: 10 Câu hỏi tuyệt đối không nên hỏi trong buổi phỏng vấn!

Bạn quên mang hồ sơ cần thiết?

 

Khi đến nơi phỏng vấn thì bạn phát hiện ra là mình quên mang bộ hồ sơ mà nhà tuyển dụng yêu cầu mình cầm theo, nó vẫn nằm nguyên trên bàn làm việc của mình? Bạn đừng quên là mình đã nộp hồ sơ cho nhà tuyển dụng và nó vẫn còn trên máy tính của họ. Khi mà họ yêu cầu bạn về các bằng cấp liên quan thì hãy hẹn người phỏng trong các vòng tiếp theo và khi đó bạn sẽ nộp cho họ đầy đủ.\

trang phục khi đi phỏng vấn

Trông bạn không tươm tất?

 

Trong một ngày mưa thì bộ đồ mà bạn vừa ý nhất bị nước và bùn đất làm dơ hay chiếc quần của bạn bị rách do va quẹt xe trên dường đến cuộc phỏng vấn. Bạn nên thành thật giải thích rõ rằng lý do vho người phỏng vấn để họ có thể thông cảm cho bạn vì những yếu tố khách quan và bạn sẽ không mất điểm trước mặt người phỏng vấn.

Bạn quên tên người phỏng vấn mình?

 

Có thể do tính chất quan trọng của cuộc phỏng vấn mà bạn quên tên người phỏng vấn. Bạn hãy bình tĩnh để quan sát và nghe thử những người phỏng vấn nói chuyện với nhau để tìm ra tên hay chức vụ của họ. Trong tình huống không nhìn thấy thì bạn hãy nhanh trí để xin danh thiếp những người phỏng vấn.

Người phỏng vấn quên cuộc phỏng vấn?

 

Khi đang trao đổi thì người phỏng vấn bạn đột nhiên có khách. Bà ấy xin lỗi bạn và nói sẽ quay trở lại sớm trong ít phút, nhưng nửa tiếng sau bạn vẫn không thấy người phỏng vấn quay trở lại, bạn bắt đẩu nôn nóng và chỉ muốn bỏ về.

 

Bạn hãy thật tập trung và chờ người phỏng vấn quay lại vì dù sao bạn cũng bỏ ra thời gian chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn này. Đến lúc người phỏng vấn trở vào phòng phỏng vấn thì bạn nên tinh tế nhắc họ là “Xin lỗi cho tôi biết là anh/chị còn việc gì nữa không?” “Nếu anh/chị bận thì chúng ta có thể trao đổi vào buổi phỏng vấn sau”.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob