iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Góc làm việc của bạn như thế nào?

Góc làm việc không đơn giản chỉ là nơi bạn thực hiện nhiệm vụ nghề nghiệp, 8 tiếng một ngày bạn gắn bó nên nó quen thuộc sánh ngang với chiếc giường ngủ. Như vậy có thể coi nó như “ngôi nhà thứ 2”, là “hang ổ” của bạn, là nơi bạn tung hoành ngang dọc.

Góc làm việc của dân văn phòng

 

Chính vì thế, hiện trạng góc làm việc (bố cục, trang trí, …) sẽ tố cáo rất nhiều về con người bạn. Nghiên cứu cho thấy một góc làm việc chuyên nghiệp, phù hợp với tích cách và ngành nghề của bạn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như làm việc hăng say hơn, kích thích óc sáng tạo, tăng năng xuất và hiệu quả công việc.

1. Bắt đầu với sở thích của bạn

Ai cũng thấy vui khi được làm những điều mình thích. Do đó trước hết hãy cứ thoả mãn sở thích của mình. Đồ chơi, một bộ sưu tập tem, vài mô hình xe hơi nho nhỏ, một dĩa kẹo nếu bạn hảo ngọt, hay một thứ gì đó độc đáo mà bạn thích,…

Lưu ý: Có ranh giới mong manh giữa chia sẻ sở thích của mình với tạo ấn tượng rằng bạn đam mê sở thích của mình tới mức không tập trung vào công việc. Những bức ảnh, vật dụng có thể là thứ khơi chuyện thú vị với đồng nghiệp và khách hàng nhưng nếu số lượng quá nhiều hay bạn nói nhiều về chúng, mọi người sẽ nghi ngờ khả năng tập trung vào công việc của bạn. Do đó, hãy sắp xếp chúng với mật độ thích hợp.

Xem thêm: Cách lựa chọn công việc  phù hợp với tính cách

2. Những thứ có ích cho sức khoẻ

Hoa thuỷ tiên, cây xương rồng, đá thạch anh,… có khả năng hấp thụ bức xạ máy tính, sẽ rất tốt nếu bạn dành cho chúng một góc trên bàn làm việc.

Nhớ đảm bảo vệ sinh cho góc làm việc của mình, nếu bạn không muốn nó là ổ bệnh.

 

Góc làm việc của dân văn phòng

 

3. Kích thích sáng tạo, mang lại động lực

Để kích thích sáng tạo, bạn có thể biến góc làm việc của mình theo chủ đề như đơn giản tinh tế, công nghệ hiện đại, đại dương bao la, bầu trời xanh thẳm hay phong cách cổ điển,… Dùng các loại giấy dán tường và những phụ kiện liên quan, bạn tha hồ thoả sức sáng tạo theo ý mình.

Bạn nên để hình người thân – những người mà bạn thương yêu ở góc làm việc, việc nhìn ngắm những tấm hình này sẽ mang lại cho bạn động lực và sức mạnh to lớn mỗi khi gặp phải bế tắc trong công việc.

 

4. Cuối cùng, tránh những thứ tiêu cực dù đó có là thói quen của bạn.

Dù gì đi nữa, nhìn vào góc làm việc của bạn, mọi người cũng sẽ đánh giá con người bạn. Do đó nên giữ góc làm việc của bạn độc đáo nhưng cũng phải ngăn nắp, sạch sẽ. Tránh bừa bộn và dơ bẩn vì như thế sẽ không ai dám bén mảng lại gần bạn đâu, và nên nhớ không trái với nội quy công ty.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONIC Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng tìm việc nhanh cho người tìm việc và nhà tuyển dụng



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob