Ngày nay, tư duy thương hiệu ngày càng trở thành hướng tư duy chiến lược. Bởi vì thương hiệu không còn bó hẹp trong phạm vi đại diện cho sản phẩm, dịch vụ mà nó đã phản ánh “sự được biết đến” của tất cả mọi khái niệm, kể cả con người.
Đây là thời điểm ai cũng phải tự tạo cho mình một thương hiệu cá nhân. Hay nói cụ thể, để mọi người biết bạn là ai, để bạn có thể chứng minh và cống hiến, bạn phải tạo dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình. Bạn là người cực kỳ siêng năng, vậy thì siêng năng chính là thương hiệu của bạn, nếu bạn chọn nó đại diện cho con người mình. Đúng, bạn có thể lựa chọn cách người ta biết đến bạn, chỉ là nếu nó trùng với sở trường của bạn, thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.
Vậy, hãy tạo cho mình một thương hiệu cá nhân dựa trên thế mạnh của bạn. Nếu bạn không xác định được, hãy thử tự tưởng tượng ra trong đầu một logo cho thương hiệu cá nhân của mình. Có một sự tương quan giữa màu sắc logo và bản chất của thương hiệu logo đó đại diện.
Nếu bạn đã hình dung xong, hãy nhớ lại xem logo trong đầu bạn có màu gì và tham khảo bảng “tâm lý của màu sắc trong tiếp thị và tạo dựng thương hiệu” dưới đây. Và hình dung ra bản chất liên quan với những tính cách của màu đó.
- Màu vàng: chủ nghĩa lạc quan, rõ ràng, ấm áp.
- Màu cam: thân thiện, vui vẻ, tự tin.
- Màu đỏ: phấn khích, nhiệt huyết, táo bạo.
- Màu tím: sáng tạo, tưởng tượng, thông thái.
- Màu xanh dương: sự tin tưởng, mạnh mẽ, chắc chắn.
- Màu xanh lá: yên bình, tăng trưởng, mạnh khoẻ.
- Màu xám: cân bằng, yên tĩnh, trung lập giữa 2 sắc thái trắng đen.
_____________________________
Mọi thông tin liên hệ:
ICONIC Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng – tìm việc làm cho nhà tuyển dụng và người tìm việc.