iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Với 4 công cụ này thì dù bạn có “não cá vàng” đến mấy cũng sẽ thành “thánh” ghi nhớ mật khẩu

voi-4-cong-cu-nay-thi-du-ban-co-nao-ca-vang-den-may-cung-se-thanh-thanh-ghi-nho-mat-khau-1

Bạn có bao giờ gặp rắc rối trong việc ghi nhớ mật khẩu vì tạo quá nhiều tài khoản hay ngược lại, chỉ vì “ não cá vàng” mà bạn hết lần này đến lần khác bị hacker lấy sạch thông tin vì dùng chung một mật khẩu cho tất cả các giao dịch? Thậm chí dù cho bạn đã sử dụng những công cụ quản lý mật khẩu trên máy tính công ty thì cũng thật khó khăn để truy cập khi bạn rời khỏi đó vì hầu hết các ứng dụng đều chỉ bảo vệ dữ liệu trên một máy chủ duy nhất.

Vậy đâu mới thực sự là giải pháp tối ưu để rũ bỏ nỗi lo quên mật khẩu mà vẫn đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng? Dưới đây là 4 sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn:

1. LastPass

Là sản phẩm của hãng sản xuất cùng tên LastPass, đây có lẽ là công cụ dẫn đầu về độ thân thiện đối với người dùng và thuận tiện cho quá trình cài đặt. Ngoài ra, LastPass còn cung cấp thêm một tính năng đó là đánh giá độ mạnh yếu của mật khẩu bạn đang sử dụng và cho phép bạn tự động xóa mật khẩu lưu trên trình duyệt trong trường hợp bạn muốn thay đổi bằng một mật khẩu mới mạnh hơn.

voi-4-cong-cu-nay-thi-du-ban-co-nao-ca-vang-den-may-cung-se-thanh-thanh-ghi-nho-mat-khau-2

2. 1Password

Tuy không đáp ứng được tất cả các tiêu chí của người dùng , đặc biệt là về vấn đề hạn chế truy cập ở mọi không gian, thời gian và hệ điều hành nhưng nếu là một tín đồ của Apple thì 1Password là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

1Password tạo ra hẳn một ứng dụng riêng biệt dành cho Mac để quản lý dữ liệu và truy xuất mật khẩu chỉ bằng một nút “1P” trên thanh công cụ. Đối với các thiết bị iPhone và iPad, 1Password cho phép điền thông tin tự động, việc bạn làm chỉ là copy và dán thông tin vào cửa sổ trình duyệt Safari.

voi-4-cong-cu-nay-thi-du-ban-co-nao-ca-vang-den-may-cung-se-thanh-thanh-ghi-nho-mat-khau-5

3. KeePass

KeePass là một công cụ mạnh, giúp quản lý mật khẩu vô cùng bảo mật, chỉ cần bạn có Master Password (mật khẩu chủ), bạn có thể mở tất cả các dữ liệu đã lưu. Bên cạnh đó, bạn có thể copy ứng dụng vào USB và sử dụng trên mọi nền tảng vì KeePass không đòi hỏi cấu hình riêng biệt, chúng luôn sẵn sàng để được khởi động.

voi-4-cong-cu-nay-thi-du-ban-co-nao-ca-vang-den-may-cung-se-thanh-thanh-ghi-nho-mat-khau-4

4. Clipperz

Clipperz cho phép người dùng lưu các bản copy dữ liệu mật khẩu về máy nhưng không có khả năng tự cập nhật, bạn cần phải tải bản mới nếu có thay đổi về mật khẩu. Ứng dụng cũng sẽ lưu tên file theo ngày (ví dụ clipperz_20170427.html) dựa trên ngày bạn sử dụng chúng.

Đối với các trình duyệt , bạn cần tạo các Bookmarklet trên Clipperz để lưu lại thông tin. Sau này, mỗi khi muốn truy cập vào một trang web bất kì, bạn chỉ cần vào trang web Clipperz.com rồi click vào trang muốn truy cập hoặc kéo thả đường link ra thanh công cụ. Clipperz sẽ giúp bạn tải trang web ở chế độ trình duyệt và đăng nhập trang này ở chế độ tự động.

voi-4-cong-cu-nay-thi-du-ban-co-nao-ca-vang-den-may-cung-se-thanh-thanh-ghi-nho-mat-khau-3

Giờ thì bạn chỉ việc chọn cho mình một công cụ mà bạn cho là thích hợp nhất và ngồi tận hưởng thành quả đi nhé. Sẽ không có chuyện bạn cuống cuồng vì quên mật khẩu nữa đâu!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob