iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Quy tắc 5E giúp sự nghiệp lên như “diều gặp gió”

Bạn đã tìm việc làm phù hợp với mình và làm việc tại công ty hơn 3 năm rồi nhưng sự nghiệp của bạn dường như chưa có nhiều chuyển biến đáng kể. Bạn bắt đầu cảm thấy chán nản và không có động lực trong công việc? Đừng vội bi quan như vậy, hãy thử áp dụng 5 quy tắc sau, chắc chắn con đường sự nghiệp của bạn sẽ không ngừng thăng tiến.

 

1. Excellent – Không chỉ tốt, hãy thật xuất sắc

 

quy tac 5e cho su nghiep len nhu dieu gap gio 2

Hãy làm hết khả năng của bản thân

 

Luôn cố gắng trau dồi và làm giàu tri thức, kỹ năng cho bản thân là điều cần thiết, đừng bao giờ hài lòng với những thành tích đã đạt được. Nếu bạn đã làm tốt mọi nhiệm vụ được giao, thì lần này hãy hoàn thành chúng một cách thật xuất sắc. Có thể bạn sẽ cảm thấy áp lực nhưng bạn nên nhớ rằng, áp lưc cũng chính là động lực giúp bạn phá bỏ được những giới hạn của bản thân, khai phá tiềm năng bên trong con người bạn để gặt hái những thành công mới.

 

2. Efficient – Làm việc hiệu suất cao

 

Có phải bạn là người luôn chờ đến gần deadline mới bắt tay vào làm việc? Tuy bạn không bao giờ trễ thời gian nộp báo cáo nhưng thói quen này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được sếp đánh giá cao về năng lực. Hãy bắt đầu từ việc phân chia công việc theo các mức độ ưu tiên:

– Quan trọng và khẩn cấp
– Quan trọng nhưng không khẩn cấp
– Không quan trọng nhưng khẩn cấp
– Không quan trọng và không khẩn cấp

 

Thực hiện công việc theo bảng đánh giá mức độ quan trọng/ khẩn cấp trên, bạn có thể phân bổ thời gian một cách hợp lý, thậm chí sau khi hoàn thành xong tất cả công việc, bạn vẫn có thời gian dư dả để giúp đỡ đồng nghiệp hay nhận thêm những nhiệm vụ khác nữa. Hãy cho sếp thấy rằng, bạn không chỉ là một nhân viên có năng lực mà còn là người làm việc thông minh với khả năng quản lý thời gian hiệu quả và đem lại hiệu suất cao trong công việc.

 

3. Enthusiastic – Nhiệt tình với công việc

 

Không có vị sếp nào lại muốn thăng chức cho những nhân viên thường xuyên tỏ ra chán chường và thiếu động lực khi làm việc. Hãy tự nhắc với bản thân rằng bạn đã yêu thích công việc này đến nhường nào, rằng “Mình yêu công việc này và sẽ làm nó thật tốt”. Khi bạn có niềm đam mê, bạn sẽ nhận thấy nguồn động lực dồi dào để cố gắng. Đừng ngại thể hiện sự quan tâm và nhiệt tình của bạn dành cho công việc và mong muốn cống hiến vì công ty.

 

4. Early – Đến công ty sớm hơn

 

Sáng sớm là khoảng thời gian bạn tràn đầy năng lượng, rất thích hợp để giải quyết công việc, bạn đừng nên lãng phí nó chỉ vì muốn ngủ nướng trên giường. Dù công ty của bạn không quá khắt khe về mặt thời gian thì bạn cũng không nên đi trễ về sớm, hãy thử bắt đầu thói quen đi làm sớm hơn mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi tích cực trong sự nghiệp.

 

5. Easy-going – Hòa đồng, dễ chịu

 

quy tac 5e giup su nghiep len nhu dieu gap gio 4

 

Những người tỏ ra khó gần và hay cằn nhằn thường không được sếp và đồng nghiệp đánh giá cao, đó có phải là lí do bạn chưa được thăng tiến đúng như bạn mong muốn?

Đừng để công việc chi phối cảm xúc của bạn quá nhiều, luôn nở nụ cười và tỏ ra dễ chịu với mọi người là việc bạn nên làm, họ cũng sẽ đáp lại bạn bằng một thái độ gần gũi, thân thiện. Một môi trường làm việc vui vẻ và thoải mái sẽ giúp mọi người cảm thấy hào hứng và làm việc hiệu quả hơn.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob