iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Việc làm tiếng Nhật – cơ hội trong tầm tay

Một trong những doanh nghiệp nước ngoài hàng đầu được nhiều bạn trẻ và các nhân viên giàu kinh nghiệm quan tâm đó là các doanh nghiệp Nhật Bản cùng với những chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc hấp dẫn . Vậy trong năm nay và những năm sắp tới sẽ đón nhận những chuyển biến và cơ hội nào trong môi trường viec lam tieng Nhat. Hãy cùng tìm hiểu nhé…

> 11 Mẹo để tối ưu hóa công cuộc tìm việc
> Trước khi bắt đầu tìm việc bạn nên biết 3 điều này để hạ gục nhà tuyển dụng
> 4 Công cụ hỗ trợ tìm việc hiệu quả nhất hiện nay

 

Cơ hội việc làm tiếng nhật

 

 1. Thực trạng môi trường việc làm Tiếng Nhật hiện nay

 

Báo cáo những năm gần đây cho thấy có sự tăng lên rõ rệt của số lượng người học Tiếng Nhật trên cả nước. Thực tế, nếu như Tiếng Nhật được xem là ngôn ngữ có tính phổ thông xếp thứ 9 trên toàn thế giới thì tại Việt Nam, tiếng Nhật được xem là thứ tiếng nước ngoài phổ biến thứ 3 tại Việt Nam, chỉ xếp sau tiếng Anh và tiếng Trung. Lý giải về sự tăng nhu cầu của người học Tiếng Nhật bắt nguồn từ sự đầu tư ngày càng mạnh mẽ và nhanh chóng của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam để tạo ra hàng chục ngàn việc làm mới. Thêm vào đó, Nhật Bản từ lâu cũng là đối tác quen thuộc của người Việt với tư cách là nhà đầu tư vốn FDI lớn nhất trong nhiều năm liền. Ở khía cạnh khác, văn hóa đặc thù của Nhật Bản cũng là một điều bí ẩn và đầy quyến rũ đối với người Việt, từ những bản truyện tranh gối đầu giường của các bạn nhỏ, những bộ phim kinh điển những năm 90s cho đến văn hóa ẩm thực, văn hóa trang phục dễ dàng thâm nhập và chiếm được cảm tình của người Việt. Chính tính cách, con người Nhật cũng là một bản sắc thương hiệu đầy đầy tính ngưỡng mộ và là lý do thúc đẩy người Việt dễ dàng gần gũi và học tiếng Nhật nhiều hơn. Điều đó góp phần tạo ra phản ứng dây chuyền cho các công ty Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.

 

Nhìn chung, thị trường việc làm tiếng Nhật sẽ rất sáng sủa và cho thấy sự tăng trưởng hấp dẫn. Vì vậy, các bạn trẻ mới ra trường hãy lưu ý cho những cơ hội việc làm ở các công ty Nhật Bản nhé.

 

 2. Tiếng Nhật không còn là rào cản

 

Có một thực tế cho thấy rằng nếu như vào khoảng 7 – 10 năm trước đây, nếu như chỉ cần biết và có kĩ năng giao tiếp Tiếng Nhật là bạn có thể dễ dàng được mời gọi vào các công ty Nhật Bản một cách suôn sẻ.  Tuy nhiên, chính vì số lượng học tiếng Nhật của dân ta ngày càng tăng, nên dẫn đến số lượng người biết và thành thạo về tiếng Nhật cũng trở nên phổ biến. Vì vậy, yếu tố ngôn ngữ dần không phải là yếu tố chính để các nhà tuyển dụng người Nhật đánh giá nữa mà còn phải đi kèm với các yếu tố khác. Thêm vào đó, hiện nay khi làm việc ở các công ty Nhật, tiếng Anh cũng có thể được xem là tiếng thay thế, đặc biệt đối với các công việc đặc thù liên quan đến “sale” và “marketing”.

 

 3. Hiểu được điều cốt lõi

 

Vì vậy, để có thể có được một vị trí hấp dẫn trong công ty Nhật, sự cạnh tranh đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi kiến thức và năng lực của bản thân từ lĩnh vực chuyên môn cho đến kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, nhà tuyển dụng người Nhật rất vừa lòng với những ứng viên biết cách hòa nhập với văn hóa và tinh thần làm việc của họ, có kĩ năng làm việc nhóm tốt, và đặc biệt có tinh thần cầu tiến, sẵn sàng rèn luyện để tiến bộ theo từng ngày. Chỉ cần như vậy, nếu như bạn không tự tin về năng lực cũng như kinh nghiệm bản thân thì bạn vẫn có thể yên tâm rằng bạn vẫn có cơ hội nếu biết cách học theo và hòa nhập vào môi trường việc làm của người Nhật nhé.

 

Nhìn chung, từ lâu văn hóa người Nhật đã giao thoa với văn hóa người Việt và trở nên ngày càng thú vị và hấp dẫn đối với cả hai dân tộc. Vì vậy, trong những năm sắp tới, thị trường việc làm tiếng Nhậtt sẽ tăng cao và có nhiều nhiều những công việc tại công ty Nhật sẽ luôn mời gọi và chào đón bạn, những ứng viên trẻ đầy tiềm năng và nhiệt huyết.

 

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm uy tín sẽ giúp bạn tim viec nhanh chóng với mức lương mong muốn. Chỉ với 3s upload CV, sẽ có hơn 200 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đang cần nhân sự biết tới bạn và liên hệ phỏng vấn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob