iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tự tin hơn nhờ biết mình biết ta

Bạn đã sẵn sàng cho việc tìm việc làm mới ở những nơi tốt hơn. Với một công việc thì khởi đầu tốt đẹp sẽ giúp bạn có một năm đạt được nhiều thành công! Để bạn tìm được một công việc tuyệt vời và phù hợp với mình thì có rất là nhiều cách. Bạn nên học hỏi kinh nghiệm tìm việc từ những người mà bạn thân quen nhất, nó sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian để tìm viên đá đầu tiên cho công việc mới của mình.

Khởi đầu bằng thế mạnh của bạn

Tốt nghiệp trường Đại học Tài Chính- Marketing thì Hồng Ngọc cũng như bao bạn trẻ khác rất băn khoăn về những con đường đi đến một sự nghiệp thành công. Việc học chuyên ngành Tài chính và có những con điểm rất cao trong thời gian đi học nên Hồng Ngọc nghĩ đây là bằng chứng thuyết phục mọi người. Vì vậy cô ấy rất tự tin vào thế mạnh của bản thân mình để tìm việc.

 

Ngọc tích cực tìm kiếm thông tin công việc theo chuyên ngành qua các trang web việc làm, đọc các bài tư vấn nghề nghiệp để hoàn thiện hồ sơ ứng viên và bắt đầu gửi đi ứng tuyển các công việc trong các ngân hàng. Việc Ngọc có thành tích học tập tốt, có kỹ năng giao tiếp tốt từ các hoạt động ngoại khóa và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng nên Ngọc được nhận vào làm ở ngân hàng với vị trí là chuyên viên ngân hàng. Công việc lúc đầu cũng không thuận lợi, không dễ dàng gì nhưng cô ấy đã vượt qua nó để tích lũy thêm những bài học kinh nghiệm quý giá giúp cho Ngọc phấn đấu. Với việc Ngọc quyết định chọn con đường sự nghiệp theo Tài chính để xây dựng những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp là quyết định đúng đắng và đáng tự hào nhất.

 

 

Tích lũy thêm tự tin từ mỗi bài học

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn khi chọn con đường đi cho sự nghiệp vào lần đầu tiên. Bạn Hương Thảo đã từng mong muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch nhưng khi vào thực thì cô ấy nhận thấy tính cách của mình không phù hợp. Khi đó, Hương Thảo đã ứng tuyển vào việc làm nhân viên thư ký của một công ty chuyên về dịch vụ nhân sự. Với suy nghĩ là làm việc tại bộ phận lễ tân sẽ giúp cho cô tích lũy thêm về khả năng giao tiếp, tổ chức lịch làm việc và quan sát các bộ phận khác. Công việc trên giúp cho Hương Thảo tìm hiểu về các bộ phận khác để tìm thấy nghề nghiệp cho mình. Sau một thời gian thì Thảo nhận thấy là mình rất thích công việc trong phòng nhân sự. Phòng nhân sự với những công việc như phỏng vấn ứng viên, tuyển dụng người tài, sắp xếp và bố trí nhân sự rất thích thú và đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn vững vàng, tinh tế, khéo léo. Cơ hội đã đến khi phòng dịch vụ khách hàng có một người mới nghỉ việc và công ty chuyên cung cấp dịch vụ nhân sự nên Thảo có cơ hội được tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều chuyên gia nhân sự.

 

Sau một năm thì Thảo tìm thấy công việc mình mong muốn là chuyên viên nhân sự trên một trang web làm việc lớn. Tuy Thảo chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng với những gì mà cô đã tích lũy từ công việc trước đây giúp Thảo liệt kê vào trong hồ sơ. Và cũng đã thực hiện việc chuẩn bị rất chu đáo để thuyết phục nhà tuyển dụng vào khả năng của mình.

 

 

Nếu bạn sẵn sàng sẽ có một công việc tốt

Luôn có một công việc tốt hơn nên bạn hãy chuẩn bị cho tốt nhất để tìm việc thành công.

 

Việc trước tiên là bạn nên tìm những người thân nhất để nhìn thấy rõ bản chất, phong cách, ưu điểm, yếu điểm của mình. Việc làm trên là cái gốc để bạn tìm kiếm công việc tốt nhất, phù hợp và xây dựng sự nghiệp lâu dài. Bạn sẽ thành công với công việc mà mình yêu thích và đam mê.

 

Sau khi đã xác định đích ngắm thì bạn nên lên kế hoạch thuyết phục nhà tuyển dụng với công việc bạn muốn. Hãy chủ động tìm hiểu về thông tin công ty, công việc mà bạn ứng tuyển để nhà tuyển dụng cảm thấy bạn có nhiệt huyết với công việc.

 

Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để thực hiện các công việc giúp mình tự tin hơn để xây dựng sự nghiệp.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob