iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

TOP 5 công việc kỹ sư HOT trong tương lai

top-5-nganh-ky-su-0.jpg

 

Cùng với những bước tiến lớn trong công nghệ, khoa học và máy tính, sinh viên các ngành kỹ thuật và những ai đã tốt nghiệp có thể kỳ vọng vào một tương lai với nhu cầu lớn về các ngành này trong những thập kỷ tiếp theo, và hưởng tỷ lệ thấp nhất trong thống kê tỷ lệ thất nghiệp các nhóm ngành chính.

Dưới đây là Top công việc kỹ thuật có nhu cầu hàng đầu ngày nay và trong tương lai.

 

Kỹ sư phần mềm

 

top-5-nganh-ky-su-1.jpg

 

Với sự ra đời và phát triển của công nghệ điện toán đám mây và điện toán di động, các thương hiệu có xu hướng gia tăng số lượng nhân viên được học để vận hành kỹ thuật số và phát triển các hệ thống và các ứng dụng mới. Lĩnh vực phần mềm là khu vực phát triển nhanh chóng, có khả năng tạo ra các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với mức lương cao cho các sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật có chuyên môn về mobile và kỹ năng an ninh mạng.

 

Kỹ sư hàng không vũ trụ

 

top-5-nganh-ky-su-2.jpg
 
Với nhu cầu toàn cầu ước tính cho 27.000 máy bay mới và 40.000 máy bay trực thăng thương mại từ 2013 đến 2031, cũng như những tiến bộ nhanh chóng trong cộng nghệ hàng không vũ trụ, ngành sẽ tiếp tục tăng trưởng và tạo công ăn việc làm lương cao cho những người có kiến thức kỹ thuật vững chắc về hệ thống hàng không vũ trụ và óc sáng tạo trong giải quyết vấn đề.

 

Kỹ sư xây dựng dân dụng

 

top-5-nganh-ky-su-3.jpg

 

Do dân số tiếp tục tăng trưởng, cho nên chúng ta rất cần phát triển cơ sở hạ tầng. Các mảng quan trọng trong lĩnh vực này sẽ bao gồm việc duy trì và xây dựng các tuyến đường bộ mới, quản lý cấp thoát nước, lọc chất thải và phát triển bất động sản khu dân cư trong không gian đô thị. Một trong những lợi ích chính của công trình dân dụng là nó chính là “bằng chứng suy thoái”. Trong một nền kinh tế lành mạnh, kỹ sư xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ xây dựng mới các công trình, trong một nền kinh tế còn nhiều khiếm khuyết, kỹ sư xây dựng sửa chữa những cái hiện có.

 

Kỹ sư môi trường

 

top-5-nganh-ky-su-4.jpg

 

Áp lực môi trường và xu hướng kinh tế xã hội sẽ tạo ra nhu cầu ngày càng tăng trong những năm tới cho các kỹ sư để họ áp dụng kiến thức về các ngành khoa học tự nhiên để phát triển các giải pháp mới trong các lĩnh vực quan trọng, trong đó có ô nhiễm không khí, nguồn nước, tái chế, xử lý chất thải và năng lượng xanh. Với mức lương khá, tiềm năng phát triển và cơ hội làm việc với công nghệ mũi nhọn, kỹ thuật môi trường có một tương lai đầy hứa hẹn.

 

Kỹ sư y sinh

 

top-5-nganh-ky-su-5.jpg

 

Để đáp ứng nhu cầu của dân số già trên thế giới và thúc đẩy nhanh chóng sự đổi mới trong công nghệ y, bao gồm cả kỹ thuật in 3D và hệ vi điện cơ (MEMS), sẽ có một sự đột biến trong nhu cầu đối với các kỹ sư y sinh học trong vấn đề nhân lực và thúc đẩy lĩnh vực y học.

 

Nếu bạn yêu thích nhóm nghề kỹ thuật thì 5 công việc trên sẽ là lựa chọn sáng suốt cho bạn. Tham khảo thêm danh sách việc làm kỹ sư HOT nhất trên iconicJob để có thêm cơ hội nghề nghiệp cho bản thân mình nhé.

 

Bài viết tham khảo từ topuniversities.com



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob