iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Khám phá công việc phù hợp với tính cách!

personality_type_jobs-2

Khám phá tính cách của bạn tại đây!


Thông tin Infographic

Các công ty giới thiệu việc làm và các trung tâm tư vấn nghề nghiệp thường cân nhắc công việc phù hợp cho bạn dựa trên kết quả kiểm tra tính cách Myers-Briggs. Biết được mình thuộc tuýp người nào, bạn sẽ lựa chọn được công việc hoàn hảo nhất cho bản thân.

Diễn giải:
-Ÿ Tên gọi
-Ÿ Tỷ lệ %
-Ÿ Nghề nghiệp hoàn hảo

ISTJ:

Là tuýp người làm việc năng suất, và luôn hoàn thành công việc của họ. Họ nhìn ra được từng chi tiết của một kế hoạch và không ngại làm thêm giờ tại văn phòng hoặc làm thêm việc. Bù lại, họ tìm kiếm công việc với những phần thưởng lớn.

 Người hoàn thành nhiệm vụ: 8.5%
-Ÿ Quản trị kinh doanh
-Ÿ Cảnh sát
Ÿ- Luật sư

ESTJ:

Là những người bảo vệ xã hội của chúng ta. Họ tìm kiếm công việc mà họ cảm thấy có thể hoàn thành và có tầm quan trọng, cũng như những việc có ích.

 Người giám hộ: 13%
-Ÿ Sĩ quan quân đội
-Ÿ Giáo viên
-Ÿ Sales

ISFJ:

Cũng như các ESTJ, ISFJ luôn đem lại sự giúp đỡ nhưng mang tính chăm sóc, quan tâm nhiều hơn. Họ cảm nhận được những điều mãnh liệt và thích giúp đỡ người khác trong những tình huống khó khăn.

Người chăm sóc: 7%
-Ÿ Trang trí nội thất
-Ÿ Nhân viên xã hội
-Ÿ Trông trẻ

ESFJ:

Chứa đầy sự đồng cảm, các ESFJ thích làm ở những nơi mà họ có thể kết nối với khách hàng, sinh viên hay bệnh nhân của họ. Đa số họ làm trong ngành điều dưỡng và giảng dạy.

Người điều dưỡng: 12%
-Ÿ Y tá
-Ÿ Cố vấn
-Ÿ Giáo viên

ISTP:

Là những tuýp người nhìn nhận một vấn đề từ mọi góc độ. Họ thích giải quyết vấn đề và tin rằng có nhiều cách để tìm ra giải pháp.

Thợ máy: 6%
-Ÿ Giải phẫu pháp y
-Ÿ Lập trình máy tính
-Ÿ Kỹ sư

ESTP:

các ESTP là những người “tổng hợp” của nhiều tuýp tính cách khác nhau. Họ là những người có năng lượng cao và thích tận hưởng sự cạnh tranh thân thiện. Họ làm việc tốt trong môi trường nhịp độ nhanh, đầy thử thách và bổ ích.

Người thực thi: 10%
-Ÿ Marketing
-Ÿ Cứu hộ
-Ÿ Vận động viên

ESFP:

các ESFP thích được chú ý. Họ rất sáng tạo, do đó thường tránh xa các công việc đòi hỏi tính nghiêm ngặt hoặc văn phòng làm việc. Họ thích đi du lịch, thiết kế và thích thể hiện mình.

Người trình diễn: 11%
-Ÿ Nghệ sĩ
-Ÿ Nhà thiết kế thời trang
-Ÿ Tư vấn

ISFP:

Cũng giống như các ESFP, các ISFP rất sáng tạo, mặc dù thể hiện nội tâm hơn. Họ có xu hướng lựa chọn công việc đòi hỏi trí tưởng tượng và độc đáo, và thích làm việc đơn độc hơn.

Người nghệ sĩ: 6%
-Ÿ Nhạc sĩ
-Ÿ Nhiếp ảnh gia
-Ÿ Bác sĩ thú y

ENTJ:

Có tố chất lãnh đạo bẩm sinh, các ENTJ luôn sẵn sàng đón nhận sự mạo hiểm với  trí thông minh sắc bén. Họ có thể đưa ra quyết định một cách chắc chắn và không bao giờ cảm thấy hối tiếc. Họ là lựa chọn tốt nhất để quản lý khách hàng, tập đoàn hoặc quyết định kinh doanh.

Các nhà quản lý: 4%
-Ÿ Giám đốc điều hành
-Ÿ Doanh nhân
-Ÿ Thẩm phán

INTJ:

Họ là những nhà tư tưởng. Họ có khả năng và sự yêu thích với việc giải quyết các vấn đề phức tạp. Họ chủ yếu làm trong các lĩnh vực STEM bao gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học.

Các nhà khoa học: 1.5%
-Ÿ Nhà khoa học
-Ÿ Kỹ sư
-Ÿ Chiến lược gia

ENTP:

Các ENTP thích giải quyết các vấn đề tiềm ẩn, và họ thường hướng tới tương lai. Họ giỏi kết nối với mọi người và họ thích làm việc theo nhóm trong các vấn đề phức tạp.

Những người có tầm nhìn: 4.5%
-Ÿ Nhà tâm lý học
-Ÿ Diễn viên
-Ÿ Nhà phân tích hệ thống

INTP:

Giống như các nhà khoa học, các INTP cũng làm tốt các lĩnh vực STEM. Nhưng họ cũng thích việc trình bày trước đám đông và giảng dạy, họ thích chia sẻ những gì họ tìm thấy với người khác.

Các nhà tư tưởng: 2.5%
-Ÿ Giáo sư đại học
-Ÿ Nhà toán học
-Ÿ Nghiên cứu pháp y

ENFJ:

các ENFJ thích các công việc tình nguyện và giúp đỡ người khác. Họ cũng giỏi công tác tổ chức và lên kế hoạch tổ chức sự kiện, tiệc tùng.

Người trao tặng: 4%
-Ÿ Giáo sĩ
-Ÿ Điều phối viên sự kiện
-Ÿ Nhà văn

INFJ:

Giống các ESTJ là những người giám hộ, nhưng các INFJ có khuynh hướng dễ lựa chọn nghề nghiệp với những thành quả nhỏ.  Họ không muốn giải cứu thế giới, họ chỉ muốn làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn, từng chút một.

Những người bảo vệ: 1%
-ŸŸŸ Bác sĩ chỉnh hình
-Ÿ ŸŸŸGiáo dục trẻ thơ
-Ÿ Bác sĩ nha khoa

ENFP:

là những người thích được bao quanh bởi những người sáng tạo. Họ biết cách phát huy năng lượng của người khác và thích được là một phần của phong trào sáng tạo nên những cái mới, chính trị và xã hội. Họ cũng là nhà lãnh đạo hoàn hảo với kỹ năng giao tiếp tốt.

Người truyền cảm hứng: 7%
-Ÿ Chính trị gia
-Ÿ Phóng viên truyền hình
-Ÿ Nhà văn

INFP:

Các INFP là người cầu toàn, nhưng điều này thường có lợi cho sự nghiệp của họ. Họ chỉ nhìn ra được một giải pháp cho một vấn đề, nhưng họ làm việc rất chăm chỉ để thực hiện giải pháp đó.

Người lý tưởng hóa: 2%
-Ÿ Bác sĩ tâm thần
-Ÿ Nhân viên xã hội
-Ÿ Giáo viên



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob