iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Sức hút của nghề SEO hiện nay

Cùng với sự phát triển của Marketing Online, SEO trở thành một nghề HOT dù chỉ mới xuất hiện được vài năm trở lại đây. Và nó sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2016 này.

 

Vậy SEO là gì?

 

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization, là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Có thể hiểu đơn giản SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả tìm kiếm.

 

Điều gì tạo nên sức hút của nghề SEO?

 

Đối với những ai có đam mê với công việc online thì SEO thật sự là một nghề hấp dẫn. Nó đòi hỏi người làm SEO phải không ngừng học hỏi, tự mình thử nghiệm các thủ thuật mới để tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình, từ đó khám phá ra nhiều điều thú vị ở SEO.

Mức lương của một SEOer thì sao?
• Mức lương cho một SEOer học việc từ 2-3 triệu/ tháng.
• Mức lương cho SEOer mới vào nghề 4-6 triệu/tháng.
• Mức lương cho SEOer thành thạo từ 7-8 triệu/tháng.
• Mức lương của một SEO Manager từ 15-20 triệu/tháng.

SEO là một nghề không kén người làm, chỉ cần bạn đam mê công nghệ, kiên trì thì có thể dễ dàng tìm được một công việc với thu nhập khá rồi đúng không.

 

se0-1

 

Khi bạn đã là một SEOer thì con đường thăng tiến của bạn sẽ luôn rộng mở khi tốc độ phát triển chóng mặt của Internet và Marketing online. Thêm vào đó là sự phổ biến của công cụ tìm kiếm Google thì không cần phải nói tới hay bàn cãi gì nữa. Hiện nay, số lượng SEOer được ước tính lên đến hàng nghìn người, riêng tại Việt Nam thì con số này là khoảng 1000 người, một con số khá khiêm tốn. Nếu bạn có kỹ năng tốt, bạn còn có thể tự tạo website cá nhân để kinh doanh hoặc làm thêm để tăng thu nhập.

“Thương mại điện tử càng phát triển thì nhu cầu làm SEO càng tăng.” – ông Thơ, CEO iNet cho hay.

 

seo-ranking-factors

 

Với sức mạnh vượt trội, hầu hết các doanh nghiệp đã chọn SEO làm một trong những kênh Marketing chủ lực cho mình. Rất nhiều các doanh nghiệp bỏ tiền ra để thuê các đơn vị làm SEO, hoặc tuyển SEOer, hoặc tự đi học để phục vụ cho công tác Marketing. Kết quả thu được vô cùng khả quan khi lượng khách hàng của họ tăng lên đáng kể từ 20-30%, thậm chí có doanh nghiệp tăng 100%. “SEO tốt cũng giống như doanh nghiệp đang đặt trụ sở ở mặt phố chính vậy.” – ông Nam, Giám đốc công ty VietMoz cho biết.

 

Tương lai của nghề SEO

 

suc-hut-cua-seo

 

Với những ai đang làm nghề SEO thì không khó để nhận ra gần đây Google liên tục cập nhật các thuật toán mới phức tạp cũng như ảnh hưởng của các hình phạt. Bên cạnh đó là số lượng quảng cáo ngày càng nhiều. Những điều này gây không ít khó khăn cho các SEOer.

Tuy nhiên, lịch sử hình thành và phát triển của nghề SEO tại Việt Nam còn khá mỏng manh và chưa thể đạt đến đỉnh cao trong khi nhu cầu ngày càng lớn với sự ra đời và phát triển của thương mại điện tử. Vì vậy, SEO vẫn là mảnh đất màu mỡ cho những ai thật sự đam mê và chịu cố gắng. Vậy thì có lý do gì mà các SEOer không đặt kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng khi mà SEO là một phần không thể thiếu trong tất cả các chiến dịch Marketing Online, và Marketing Online chính là trụ cột cho thương mại điện tử. Và xét về tính lâu dài thì SEO vẫn là giải pháp tối ưu nhất cho mọi doanh nghiệp. Như Bill Gates đã nói “Nếu doanh nghiệp không làm Marketing online thì đồng nghĩa với không làm gì cả.”

Các lớp hướng dẫn SEO liên tục được mở ra và nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng Marketing online cũng thể hiện được sức hút ghê gớm của SEO trong bối cảnh hiện nay.

Tuy là một mảng cực kỳ quan trọng trong các chiến dịch Marketing online , nhưng tại Việt Nam SEO cũng chỉ mới được nghiên cứu và phát triển từ năm 2010. Do đó, nguồn nhân lực vẫn nằm trong tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng. Nếu bạn có hứng thú với nghề SEO, hãy tham khảo tại đây để tìm cho mình một công việc đầy triển vọng nhé.

 



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob