Cổng thông tin tuyển dụng, tìm việc làm - iconicJob Việt Nam


IconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

hien-thu-uoc-mo-lam-marketing

Marketing số hóa (digital marketing) ngày càng nâng cao tầm quan trọng của mình trên toàn thế giới. Theo báo cáo của agency truyền thông số Carat, chi phí cho quảng cáo digital sẽ chiếm tới 27% trong tổng ngân sách quảng cáo toàn cầu trong năm 2016, và tiếp tục tăng lên 29,3% vào năm 2017.

Sự tăng trưởng này tạo ra một khoảng trống lớn giữa những yêu cầu cần có và thực trạng hiện hành của nhân lực digital marketing. Chính điều này đã mang lại nhu cầu đa dạng về vị trí digital marketing mọi cấp độ. Trong con mắt của những người chập chững vào nghề, các bạn sinh viên có hứng thú với việc xây dựng sự nghiệp vững chắc; hay đối với bất kỳ chuyên gia sales & marketing nào quan tâm tới việc phát triển nghề nghiệp, digital marketing chính là miếng bánh cơ hội tốt nhất cho sự nghiệp của họ xét theo tất cả các phương diện như vai trò, lương bổng và sự hài lòng.

Vậy làm thế nào để bạn có thể “săn tìm” được một công việc digital marketing đầy hứa hẹn ngay bây giờ và trong tương lai? Cùng tham khảo danh sách các công việc HOT nhất trong lĩnh vực này, cũng như các kỹ năng cần có và bí kíp để được tuyển dụng ngay dưới đây:

digital-marketing-2016

Infographic Content

• Nhu cầu về chuyên gia Digital Marketing sẽ tăng 38% trong năm nay.
• Digital Marketing Managers có mức lương cao hơn 16% so với đồng nghiệp làm Marketing truyền thống.
• Năm 2015, các doanh nghiệp Bắc Mỹ đã chi 27 tỷ đô cho việc quảng cáo hiển thị.
• 96% thời gian của người dùng online dành cho việc tương tác với các nội dung, email, báo mạng, clip trực tuyến và mạng xã hội.
• Ngân sách dành cho Digital Marketing được dự đoán sẽ tăng 12% vào năm tới, trong khi ngân sách cho các loại hình quảng cáo truyền thống giảm 2%.

Bao quát về một số vị trí trong nghề Digital Marketing

Chuyên viên SEO

Bí quyết “gối đầu giường” để được nhận vào vị trí tư vấn SEO.
• Tự tạo một website riêng và tối ưu hóa nó – đừng quên đưa nó vào hồ sơ của bạn.
• Sáng tạo những nội dung SEO thật “đỉnh” và chia sẻ trên mạng xã hội.
• Săn tìm những tài khoản Twitter và LinkedIn có tầm ảnh hưởng và giúp họ xây dựng quan hệ.
• Nghiên cứu những trang blog hàng đầu về SEO như Search Engine Land và The Moz Blog.
• Tích cực đối thoại bằng cách bình luận và giúp đỡ cộng đồng trên các trang blog đó.
• Tìm cách làm chủ Google Webmaster Tools như một dân chuyên nghiệp.
• Học và hoàn thành chứng chỉ cá nhân Google Analytics.
Mức lương trung bình cho vị trí SEO Manager tại Mỹ là $60k/năm.

Chuyên viên Inbound Marketer

Làm thế nào để khởi động sự nghiệp Inbound Marketing?
• Lập một trang blog để “phô diễn” kỹ năng nội dung và marketing dựa trên giá trị của bạn.
• Hoạt động tích cực trên mạng xã hội.
• Hãy đọc các blog sau: Copyblogger, Content Marketing Institute, Inbound.org và HubSpot.
• Biết kỹ năng Photoshop cơ bản là một điểm cộng.
• Hiểu về SEO và nâng cao các kỹ năng Social Media Marketing.
• Tìm hiểu về các công cụ “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng ví dụ như Customer.io.
• Hoàn thành chứng nhận miễn phí Hubspot Inbound.
Mức lương trung bình cho một Inbound Marketing Manager tại Mỹ là $69k/năm.

Search Engine Marketer

Làm thế nào để trở thành một Search Engine Marketer.
• Tìm kiếm và theo dõi các buổi hội thảo và trao đổi trực tuyến về PPC.
• Tìm những người làm SEM có tầm ảnh hưởng, xây dựng mối quan hệ và học hỏi từ họ.
• Mài dũa kỹ năng toán học và Microsoft Excel.
• Tạo một bản kế hoạch SEM mẫu cho khách hàng tiềm năng để thể hiện kỹ năng.
• Đọc các blogs: Search Engine Watch, PPC Hero, Inside AdWords and WordStream.
• Đạt nhiều chứng chỉ trong số 6 chứng chỉ Google AdWords nhiều nhất có thể.
• Hoàn thành chứng chỉ cá nhân Google Analytics.
Mức lương trung bình cho một SEM Manager tại Mỹ là $102k/năm.

Social Media Marketer

Làm thế nào để trở thành một Social Media Marketer “máu lửa”?
• Xây dựng một cộng đồng mạng xã hội của riêng bạn.
• Bắt đầu viết blog và học những kiến thức cơ bản về SEO.
• Bắt buộc cần phải biết về thiết kế đồ họa.
• Sử dụng các công cụ như Buffer hay Hootsuite để tự động hóa.
• Tối ưu hóa mọi thứ. Ví dụ: YouTube Video Description, Tags, Titles và #Hashtags.
• Không ngừng điều chỉnh để khác biệt. Ví dụ: Twitter và Facebook Headers.
• Đọc các blog: SocialMediaExaminer, SocialMediaToday và Business2Community.
 Lấy chứng chỉ Facebook Blueprint và YouTube.
Mức lương trung bình cho một SMM Manager tại Mỹ là $48k/năm.

Email Marketer

Làm thế nào để trở thành một ngôi sao Email Marketer?
• Tìm hiểu cách xây dựng danh sách email đăng ký.
• Tìm hiểu để viết email nhắm vào đúng đối tượng nhằm tăng tỷ lệ mở hay sử dụng cảm xúc để tạo lợi thế.
• Học cách kêu gọi và lôi kéo người dùng thực hiện hành vi.
• Mài giũa kỹ năng Copywriting và thực hành viết bài và email ngắn goj.
• Tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa các trang Landing pages.
• Nằm lòng cách sử dụng các công cụ trả lời tự động như AWebber, MailChimp và vetResponse.
• Tìm hiểu cách sử dụng A/B Testing trong Email Marketing.
• Đọc các blogs: EmailInstitute, EmailMonday và MarketingSherpa.
Mức lương trung bình cho một profile Email Marketing Manager tại US: $64k/năm.

Web Analytics

Làm thế nào để làm chuyên gia Web Analytics?
• Hiểu về các công nghệ lập trình web như HTML, Javascript, cấu trúc URL và Redirections.
• Hiểu về cách trình bày và cấu trúc của dữ liệu.
• Lĩnh hội marketing trực tuyến. Ví dụ: Tìm kiếm tự nhiên và tìm kiếm trả tiền, Affiliates, quảng cảo hiển thị và Emails.
• Hãy là một chuyên gia Microsoft Excel, cả mạng online và offline.
• “Quẩy” với các dữ liệu Real World Data được công bố.
• Nghiên cứu và hoàn chỉnh Google Analytics.
• Tìm hiểu Bing Analytics.
• Hãy là một chuyên gia Google Webmaster Tools.
Mức lương trung bình cho vị trí Web Analytics Manager tại Mỹ là $97k/năm.

Hy vọng bài viết này đã phần nào truyền cho bạn chút cảm hứng về sự nghiệp Digital Marketing đầy hứa hẹn. Đừng quên ứng tuyển vào các công việc Digital Marketing tại iconicJob.vn nhé!

 

Bài viết được dịch từ Digital Vidya

 

October 31, 2016

Cẩm Nang Nghề Nghiệp

You might also like