iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào có thêm một công việc thứ hai

Hiện tại bạn đang làm công việc Full Time 8 tiếng một ngày và muốn tìm việc làm thêm để có thêm tiền, đây là lúc bạn cần tìm một công việc thứ hai. Tìm kiếm và đăng ký tìm công việc thứ hai này nó gần tương tự như quá trình tìm việc đầu tiên của bạn. Dù đây là công việc bán thời gian hay tạm thời, hãy thành thật với nhà tuyển dụng và bạn sẽ có thể tìm thấy công việc lý tưởng thứ hai cho bản thân.

I. Tìm việc làm

1. Nên tìm kiếm một công việc mới khác với công việc hiện tại của bạn

Thay vì tìm việc làm mới có công việc tương tự như bạn đạn làm, hãy thử tìm một công việc nào đó mới và khác biệt. Điều này giúp bạn trở nên linh hoạt hơn và giúp bạn phát triển các kỹ năng mới trong quá trình làm việc.

– Nếu công việc chính của bạn là làm việc văn phòng, hãy cân nhắc làm việc trong một cửa hàng bán lẻ hoặc một nhà hàng bán thời gian.

2. Xem các công việc bán thời gian trên các trang web tuyển dung việc làm trực tuyến

Các trang web tuyển dụng việc làm như iconicJob.vn, careerbuilder.com,… có hàng trăm việc làm đang được tuyển dụng mỗi ngày cho các vị trí. Các trang web này sẽ cho phép bạn xem được danh sách các công việc bán thời gian hoặc tạm thời với mức lương cao hoặc bạn có thể nhập từ khóa về công việc hoặc lĩnh vực bạn mong muốn, ngay lập tức bạn sẽ thấy những công việc đang được tuyển dụng như đang tìm kiếm.

3. Xin việc trực tiếp tại các địa điểm cửa hàng bán lẻ hoặc nhà hàng

Nếu có thể, bạn đến cửa hàng hoặc nhà hàng trong giờ làm việc để có thể nói chuyện trực tiếp với người quản lý. Hãy hỏi xem có bất kì công việc nào đang cần nhân viên bán thời gian hoặc tạm thời nào không. Việc bạn đến trực tiếp để trao đổi sẽ giúp nhà quản lý biết được rang bạn thực sự nghiêm túc và quan tâm đối với công việc này.

4. Xem xét làm việc bán thời gian trong ngành thực phẩm hoặc bán lẻ

Các doanh nghiệp này thường có nhiều giờ hoạt động vào buổi tối hơn nếu bạn đã có một công việc toàn thời gian trong ngày. Vì nhiều doanh nghiệp trong số này có tỷ lệ quay vòng cao, nhiều người có thể sẽ tuyển dụng.

5. Tìm việc làm mà bạn có thể làm việc ở nhà

Có nhiều công việc mà bạn có thể làm việc ở nhà, chẳng hạn như dạy kèm tiếng Anh, dịch thuật các tài liệu tại nhà, hoặc thực hiện các cuộc gọi dịch vụ khách hàng. Từ khóa “làm việc từ xa” hoặc “làm việc tại nhà” khi sử dụng công cụ tìm kiếm việc làm để tìm các vị trí này.

6. Làm các công việc Freelance đúng với chuyên môn của bạn

Nếu bạn đang làm công việc viết blog hoặc thiết kế đồ họa, Freelance là một lựa chọn rất tốt cho bạn. Có rất nhiều công việc Freelance đang được tuyển hiện nay.

Làm thế nào có thêm một công việc thứ hai

II. Kết nối với người khác

1. Sử dụng LinkedIn để duy trì mối quan hệ với nhiều người

LinkedIn là một cách tuyệt vời để kết nối với các chuyên gia khác. Có thể giúp bạn dễ dàng tìm được công việc khi tham gia các nhóm có sở thích phù hợp với bạn.

– Một số công ty sẽ đăng các cơ hội việc làm trên LinkedIn, vì vậy hãy theo dõi các công ty mà bạn quan tâm.

2. Trao đổi với những bạn bè đồng nghiệp bạn có mối quan hệ

Giữ liên lạc với họ bằng cách thường xuyên trao đổi hỏi thăm và cập nhật tình trạng công việc bạn đang làm. Tốt nhất là giữ liên lạc với mạng lưới chuyên nghiệp của bạn ít nhất 6 tháng một lần. Luôn chuyên nghiệp và tích cực khi bạn giữ liên lạc.

3. Tham gia các nhóm cộng đồng phù hợp với sở thích của bạn

Việc tìm kiếm các nhóm hoặc câu lạc bộ sở thích và đam mê xung quanh khu vực của bạn sẽ giúp bạn gặp gỡ những cá nhân cùng chí hướng. Những người này có thể giúp bạn kết nối với người nào đó đang có nhu cầu tuyển dụng trong khu vực bạn đang ở.

III. Ứng tuyển công việc thứ hai của bạn

1. Hãy trình bày bạn muốn tìm một công việc bán thời gian trong thư xin việc

Trung thực là việc tốt nhất khi nói với một nhà tuyển dụng tiềm năng. Để người sử dụng lao động biết rằng tình trạng sẵn có của bạn có bị hạn chế sẽ giúp họ hiểu được tình hình hiện tại của bạn và họ có thể sẵn lòng làm việc với lịch trình chặt chẽ của bạn.

– Bao gồm một câu nói rằng, “Tôi hiện đang làm việc, nhưng tôi cũng mong muốn làm việc cho công ty của bạn.”

2. Liệt kê các kinh nghiệm phù hợp trên hồ sơ của bạn

Hồ sơ của bạn nên được điều chỉnh cho phù hợp với công ty cụ thể mà bạn đang đăng ký. Liệt kê các kỹ năng có liên quan đến vị trí bạn đang áp dụng và xóa bất kỳ kỹ năng nào không liên quan. Bao gồm kinh nghiệm làm việc trong quá khứ theo thứ tự thời gian.

– Nếu bạn đang đăng ký vị trí dịch vụ khách hàng trong bán lẻ, hãy đề cập đến mức độ tương tác của bạn với mọi người.

3. Trình bày với nhà tuyển dụng những thời điểm bạn có thể làm việc

Nói chuyện với một nhà tuyển dụng tiềm năng về số giờ sẵn có của bạn và cố lên kế hoạch cho một cuộc phỏng vấn vào những thời điểm đó.

– Một số công việc có thể muốn bạn phỏng vấn với người quản lý chỉ hoạt động trong ngày. Hãy cho họ biết tình hình của bạn và xem họ có thể linh hoạt hay không.

4. Ăn mặc theo quy định về trang phục của công ty

Cho thấy rằng bạn đang chuẩn bị và mặc quần áo như một nhân viên sẽ cho người sử dụng lao động biết rằng bạn đã nghiên cứu và quan tâm đến công việc.

5. Hãy tự tin và quyết đoán bằng ngôn ngữ cơ thể của bạn

Ngồi thẳng và duy trì giao tiếp bằng mắt với người sử dụng lao động tiềm năng của bạn.

– Có một cái bắt tay vững chắc .

– Một cái gật đầu tinh tế trong khi chủ nhân đang nói chuyện sẽ cho thấy rằng bạn có hứng thú với những gì họ đang nói.

6. Thương lượng cho mức lương tốt nhất

Mặc dù đây sẽ là công việc bán thời gian hoặc tạm thời, bạn vẫn muốn có được việc làm lương cao với mức lương tốt nhất có thể. Hãy nhớ rằng, lý do bạn tìm công việc thứ hai là để tăng thêm thu nhập có thêm nhiều tiền. Trong cuộc phỏng vấn, hãy trình bày những kinh nghiệm trước đó có lợi cho công ty và thảo luận về tiền lương và phúc lợi bạn sẽ nhận được.

Chúc các bạn thành công

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob