iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Thời điểm phù hợp nhất để chuyển việc trong năm

Không phải lúc nào chúng ta cũng tìm được công việc lý tưởng ngay từ đầu, có đôi lúc, nhảy việc mới chính là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng luôn lên xuống thất thường. Trong một năm, có lúc các công ty ồ ạt tuyển dụng, nhưng có lúc lại chẳng ngó ngàng đến việc chiêu mộ nhân tài. Ứng tuyển sai mùa tuyển dụng sẽ khiến bạn chật vật tìm việc, thậm chí kéo dài tình trạng thất nghiệp đến cả tháng trời.

Hãy cùng khám phá xem tháng nào trong năm là thời gian chuyển việc thích hợp nhất!

Tháng 1&2 – Thời điểm xin việc tốt nhất

Đầu năm luôn là khoảng thời gian tuyệt vời để tìm kiếm một công việc mới với 3 lý do chính sau đây:

– Đầu năm là thời điểm các công ty cơ cấu lại bộ máy hành chính. Họ sẽ nhận ra vài vị trí còn thiếu nên muốn bổ sung để đẩy mạnh hiệu quả công việc cho năm mới. Vì vậy, bạn có thể tìm được khá nhiều vị trí lý tưởng.

– Chi phí tuyển dụng của công ty thường đổ dồn cho tháng 1. Lúc này phòng nhân sự hoạt động hết công suất và các sếp thì thường xuyên có mặt tại công ty. Bạn sẽ rất nhanh được gọi đi phỏng vấn nếu hồ sơ đạt yêu cầu.

– Tháng 1, đa số nhân viên đã nhận được tiền lương thứ 13 và các khoản thưởng bổ sung. Vì vậy, họ sẽ không còn bất cứ luyến tiếc gì với công việc cũ, họ đã sẵn sàng để đi tìm một công việc mới thích hợp hơn. Điều này đồng nghĩa với việc các công ty sẽ khuyết rất nhiều vị trí, đang chờ bổ sung nhân sự mới.

Vì vậy, nếu đang muốn nghỉ việc thì bạn nên tích cực đọc tin tuyển dụng và ứng tuyển từ bây giờ.

Tháng 3, 4 & 5 – Chuyển việc chưa phải là muộn

Thời điểm phù hợp nhất để chuyển việc trong năm

Nếu bạn đã bỏ lỡ mùa tuyển dụng tháng 1 và 2 thì cũng đừng quá lo lắng, bởi tháng 3, 4, 5 cơ hội ứng tuyển vẫn còn rất nhiều. Chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi đầu năm, rất nhiều công ty vẫn chưa thể tìm được số nhân sự mong muốn. Lúc này, các công ty sẽ gấp rút tìm kiếm vị trí còn khuyết thiếu để không kéo dài đến kì nghỉ hè, bạn nên tranh thủ ngay cơ hội này.

Tháng 6, 7, 8 – Không phù hợp để chuyển việc

Vào mùa hè, thị trường tuyển dụng trì trệ, công việc tốt không nhiều vì công ty đã tìm đủ nhân sự cho vị trí trống từ đầu năm. Tuy nhiên, mặt tích cực là khi ứng tuyển bạn sẽ gặp ít đối thủ cạnh tranh do ai cũng đang chìm đắm trong các kì du lịch mùa hè. Để tìm được công việc tốt, bạn sẽ phải tốn khá nhiều công sức và thời gian.

Tháng 9 và 10 – Cơ hội chuyển việc khá tốt

Tháng 9 và 10 gần sát cuối năm, công ty thường bổ sung nhân sự để đạt được kế hoạch đã đề ra. Lúc này kỉ nghỉ đã kết thúc, phòng nhân sự bắt đầu tập trung vào việc tìm kiếm ứng viên. Cơ hội tại thời điểm này ngang bằng với dịp đầu năm. Nếu bạn đã chán ngán công việc hiện tại thì nên nhanh tay nắm bắt cơ hội này, đây là cơ hội cuối cùng để thay đổi công việc trong năm.

Tháng 11 và 12 – Đừng dại chuyển việc

Thời điểm phù hợp nhất để chuyển việc trong năm

Vào mùa đông mọi việc trở nên trì trệ, công tác tuyển dụng cũng vậy. Phòng nhân sự thường đợi đến đầu năm sau, khi đã được cấp kinh phí họ sẽ bắt đầu đợt tuyển dụng mới. Ngoài ra trong dịp cuối năm, công ty cũng không muốn xáo trộn quá nhiều về mặt nhân sự.

Mọi người cũng thường có tâm lý yên ổn ở vị trí cũ để hưởng nốt lương tháng 13 và các khoản khen thưởng khác. Nghỉ việc đồng nghĩa với việc họ mất đi một khoản lợi không nhỏ. Ít người di chuyển chỗ đồng nghĩa với việc không có nhiều vị trí trống để bạn ứng tuyển.

Tuy nhiên, vào hai tuần cuối cùng của tháng 12, bạn nên bắt đầu tìm việc và ứng tuyển là vừa. Điều này sẽ giúp bạn dẫn đầu trong cuộc đua tìm việc, hồ sơ sẽ được ưu tiên xem xét trước tiên. Vì thế vào khoảng thời gian này hãy bắt đầu khởi động công cuộc tìm việc.

Như vậy, tháng 1, 2 và tháng 9, 10 chính là khoảng thời gian lý tưởng để đi tìm việc làm mới. Giữa thời điểm nhu cầu tuyển dụng tăng cao, bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc như ý, có môi trường tốt để phấn đấu, cống hiến và thành công. Một nhân viên thông minh sẽ luôn tìm ra được khoảng thời gian chuyển việc hợp lý nhất dành cho mình.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob