iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tháng 3, 4 là tháng tuyển dụng việc làm tiếng Nhật tốt nhất

Những công ty Nhật luôn có các mốc thời gian xác định cho chiến dịch tuyển dụng nhân sự cho mình. Vì vậy, nắm bắt được các giai đoạn tuyển dụng của các công ty Nhật sẽ là một yếu tố vô cùng thuận lợi để giúp cho người tìm kiếm việc làm tiếng Nhật có thể có thời gian chuẩn bị và đưa ra các chiến lược phù hợp để tấn công và giành chiến thắng trước các nhà tuyển dụng khó tính.

I. Tháng 3, 4 – Mùa Cao Điểm Cho Những Người Tìm Kiếm Việc Làm Tiếng Nhật

Giai đoạn đầu  năm sau tết, cụ thể là vào các tháng 3, 4 là các tháng được xem là mùa tuyển dụng cao điểm nhất trong năm của các công ty Nhật Bản. Bởi vì lúc này, họ cần bổ sung ngay một lực lượng nhân sự mới để bù vào cho các vị trí nhân sự đã nghỉ việc trong năm mới. Lý do cho việc thiếu hụt nhân sự thường diễn ra ở thời điểm này vì nhân sự người Việt thường có thói quen lên kế hoạch chuyển việc từ trước nhưng họ vẫn đợi sau Tết mới tiếnhành chuyển việc, mục đích giữ được các khoản lương thưởng hấp dẫn của tháng Tết .

Mặc khác, vì đây là giai đoạn đầu năm, là giai đoạn mà các kế hoạch kinh doanh, marketing đã được chuẩn bị cho cả năm bắt đầu đi vào hoạt động. Vì vậy rất cần bổ sung một nguồn nhân lực mới với sức trẻ và được xem là làn sóng mới để hỗ trợ đắc lực cho nhóm nhân sự hiện hành, đảm bảo thực hiện trơn tru các  chiến dịch kinh doanh đã đề ra.

Vì vậy, đối với các ứng viên tìm kiếm việc làm Nhật Bản, thời điểm này thật sự là một cơ hội tốt và tiềm tàng, để có được một suất ứng tuyển vào các công ty Nhật. Thuận lợi số 1 là giai đoạn tuyển dụng này có thể mở rộng cửa cho người tìm việc có kinh nghiệm, ít kinh nghiệm và thậm chí chưa có kinh nghiệm. Ngược lại, khó khăn lớn nhất là sự canh tranh gay gắt về số lượng ứng tuyển, vì vậy các ứng viên viec lam tieng Nhat hãy có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng về chiến lược và nhanh chóng bổ sung các kĩ năng cần thiết để có thể giành chiến thắng và chinh phục nhà tuyển dụng nhé.

II. Tháng 6 đến 8 – Cơ Hội Vàng Cho Các Ứng Viên Giàu Năng Lực

Đây được xem là mùa tuyển dụng sôi nổi thứ hai của các doanh nghiệp Nhật Bản. Mặc dù vậy, như  đã ghi nhận ở trên, vì đã bổ sung lực lượng khá đầy đủ cho mình ở các tháng  đầu năm nên số lượng người tuyển dụng vào mùa hè  sẽ không quá cao nhưng chủ yếu tập trung vào các vị trí có chất lượng và giàu kinh nghiệm. Nguyên nhân có thể nhận thấy là thời điểm này việc tuyển dụng vẫn cần thiết để bổ sung cho các vị trí chủ chốt có khả năng nghỉ việc, và sau hoạt động đánh giá chất lượng kinh doanh ở 2 quý đầu năm sẽ  khiến các chủ doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra thêm các quyết sách về nhân sự để kịp tăng cường nhân sự chất lượng cho tiến trình chạy đua ở 2 quý kế tiếp.

Vì vậy, đây là thời điểm mang  nhiều thuận lợi cho các ứng viên tìm kiếm viec lam Nhat Ban giàu kinh nghiệm và năng lực để có được vị trí phù hợp của mình. Tuy vậy, thời điểm này đôi khi cũng là thời điểm hợp lý dành cho các ứng viên ít kinh nghiệm, và vị trí thực tập sinh cho các bạn sinh viên mới ra trường để tăng cường nguồn lực cho các phòng ban. Cho nên, dù ở vị trí người kiếm việc nào thì bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tất cả cho chiến lược kiếm việc của mình nhé.

III. Kết Luận

Nắm và hiểu rõ các giai đoạn tuyển dụng nóng bỏng của các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ giúp cho các ứng viên có nhiều sự chuẩn bị cho kế hoạch chinh phục việc làm hot của mình. HÃY TẬP TRUNG và GẤP RÚT LÊN THÔI !!! Thời điểm này là giai đoạn vàng cho mọi người chinh phục những công việc mơ ước đấy !!!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm tiếng Nhật, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob