iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Takoyaki là gì? Takoyaki được tạo ra như thế nào?

I. Takoyaki là gì?

Takoyaki là bánh bạch tuột, đây là món ăn vặt truyền thống của Nhật Bản. Tako là “bạch tuộc”, Yaki là “Nướng”. Loại bánh này được làm từ bột mì và nhân là bạch tuột được nướng lên có màu vàng hấp dẫn và được ăn kèm với nước sốt chua ngọt.

Takoyaki là gì

II. Nguồn gốc của Takoyaki

Takoyaki là món ăn vặt truyền thống của OSAKA, Nhật Bản. OSAKA là một thành phố cảng biển lớn, là nơi giao thương và tiếp nhận nhiều nền văn hóa khác nhau. Tại đây, hải sản rất phong phú đặc biệt là Bạch Tuột. Vào năm 1935, một người bán hàng rong đã cải biến từ công thức chế biến bánh bao làm từ bột trứng để tạo nên món Takoyaki rất được yêu thích ngày nay.

III. Vì sao Takoyaki phổ biến và được nhiều người yêu thích

Sỡ dĩ Takoyaki trở nên rất phổ biến và được nhiều người yêu thích không chỉ ở Nhật Bản mà còn rất nhiều nơi trên thế giới vì đây là món ăn vặt ngon, mọi người đều có thể ăn được từ trẻ em đến người già.

Takoyaki rất dễ làm, bất kì ai cũng có thể làm tại nhà với những nguyên liệu đơn giản dễ kiếm. Và có thể lựa chọn các loại nhân khác nhau như Bạch tuột, thịt bằm, tôm, thịt nguội, pho mai.

IV. Các nguyên liệu làm bánh Takoyaki

– Khuôn làm bánh

– Bột mì làm bánh

– Nước, trứng, sữa

– Nguyên liệu làm nhân bánh bạch tuộc, thịt, tôm, rong biển

– Cây xiên để trở bánh.

– Dầu ăn

Takoyaki là gì

V. Cách làm

B1. Chuẩn bị một tô lớn, trộn bột mì, nước, trứng, sữa, đánh lên cho bột sánh lại.

B2. Chuẩn bị khuôn, quét dầu ăn đều lên mặt khuôn.

B3. Cho bột vào khuôn, tiếp theo cho nhân bánh như bạch tuột, thịt, tôm vào. Đợi vài phút cho bánh chín vàng thì dùng xiên xoay mặt dưới lên trên, giúp bánh chín đều và giòn ngon hơn.

B4. Sau khi bánh chín, vớt ra dĩa, rắc lên một ít nước sốt Takoyaki hoặc Mayonnaise là có thể dùng được.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob