iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Quên tiếng Anh đi, đây mới là 5 thứ tiếng bạn cần học trong năm 2018

Những lợi ích có được khi học ngoại ngữ như phát triển não bộ, rèn luyện kỹ năng phán đoán, tăng cơ hội nghề nghiệp… chắc hẳn ai cũng biết nhưng nếu phải quyết định lựa chọn một ngôn ngữ để theo học thì lại có không ít người tỏ ra bối rối. Học ngôn ngữ nào vừa đơn giản, vừa thông dụng lại vừa kiếm được nhiều tiền không hề là câu hỏi dễ.Nhằm giúp bạn đọc tiết kiệm thời gian và lựa chọn đúng ngôn ngữ để theo học, iconicJob đã tổng hợp danh sách 5 loại ngôn ngữ được sử dụng nhiều trên thế giới (ngoài tiếng Anh), đây cũng chính là 5 ngôn ngữ nâng cao cơ hội việc làm và mang đến cho bạn mức thu nhập hàng ngàn đô la mỗi năm.

1. Tiếng Trung

quen-tieng-anh-di-day-moi-la-5-thu-tieng-ban-can-hoc-trong-nam-2018-1

Không thể phủ nhận rằng Trung Quốc là một thị trường kinh tế có những bước phát triển vượt bậc và có mức độ ảnh hưởng đến toàn thế giới. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao của các công ty đa quốc gia tại Trung Quốc rất lớn (khoảng 35%), biết tiếng Trung sẽ giúp bạn có được lợi thế mà không phải ai cũng có được. Ngoài sự tăng trưởng của các công ty nước ngoài ở thị trường Trung Quốc thì chính quốc gia này cũng đang muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở quy mô toàn cầu, nhu cầu về phiên dịch viên cũng theo đó mà không ngừng gia tăng.

Biết tiếng Trung, bạn có thể vừa làm công việc hành chính, vừa đảm nhận các công việc freelance để tăng thêm thu nhập. Mối quan hệ giữa Việt Nam – Trung Quốc khá tốt đẹp, nếu học tiếng Trung thì bạn cũng có nhiều cơ hội để giao lưu văn hóa và trau dồi thêm những kiến thức mới, góp phần nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Với dự đoán Trung Quốc sẽ làm chủ kinh tế thế giới năm 2020, học tiếng Trung sẽ giúp bạn kiếm được thật nhiều tiền trong tương lai. Hiện nay, Mỹ đã bắt đầu đưa tiếng Trung vào chương trình giảng dạy và các nước châu Âu đang cân nhắc để làm điều tương tự. Các nhà giàu, quý tộc ở những quốc gia phát triển này cũng có xu hướng cho con cháu học tiếng Trung, ví dụ thú vị nhất có thể kể đến sự kiện Arabelle – cháu gái nhà Tổng thống Mỹ Donald Trump hát và đọc thơ bằng tiếng Trung một cách thuần thục trước mặt Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện trong buổi gặp gỡ ngoại giao.

2. Tiếng Tây Ban Nha

quen-tieng-anh-di-day-moi-la-5-thu-tieng-ban-can-hoc-trong-nam-2018-2

Nếu bỏ qua mức độ phổ biến của tiếng Trung (ảnh hưởng bởi số lượng dân số của nước này) thì Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 2, chỉ sau tiếng Anh. Đây là ngôn ngữ dễ học và học nhanh nhất trên thế giới. Nếu mỗi ngày bạn dành hơn 3 giờ để luyện tập thì chỉ sau 3 tháng, bạn có thể thông thạo và làm chủ ngôn ngữ này.

Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức của hơn 20 quốc gia, được hơn 400 triệu người sử dụng và là 1 trong 6 ngôn ngữ chính của các tổ chức lớn trên thế giới như Liên hợp quốc (WTO) hay Liên minh châu Âu (EU). Mức thưởng thêm (phụ cấp ngôn ngữ) đối với tiếng Tây Ban Nha rơi vào khoảng 1,5%, nghĩa là bạn có thể tăng thu nhập của mình lên €50.000 mỗi năm.

3. Tiếng Ả Rập

quen-tieng-anh-di-day-moi-la-5-thu-tieng-ban-can-hoc-trong-nam-2018-3

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ phổ biến thứ 4 trên thế giới và được sử dụng nhiều ở khu vực Trung Đông và Nam Phi bởi hơn 200 triệu người, tuy nhiên, đây lại là ngôn ngữ nằm trong top 5 ngôn ngữ khó học nhất thế giới.

Có lẽ chính vì chưa có nhiều người đầu tư vào việc học tiếng Ả Rập nên nếu như bạn làm chủ ngôn ngữ này, bạn sẽ không phải lo lắng đến chuyện thất nghiệp (đặc biệt khi bạn có định hướng làm việc tại các nước phương Tây) và hiển nhiên, không cần phải bàn cãi, số tiền bạn kiếm được sẽ vượt quá những gì mà bạn mong đợi. Hoặc nếu bạn có kế hoạch làm việc trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng hoặc ngoại giao quốc tế thì Ả Rập là ngôn ngữ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

4. Tiếng Pháp

quen-tieng-anh-di-day-moi-la-5-thu-tieng-ban-can-hoc-trong-nam-2018-4

Tiếng Pháp được đánh giá là ngôn ngữ lãng mạn nhất trên thế giới và đem lại thu nhập cao cùng nhiều cơ hội cho những người theo học. Trước tình hình Anh muốn rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) thì trong tương lai, rất có thể tiếng Pháp sẽ được sử dụng rộng rãi và thường xuyên hơn dù tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chính thức.

Theo dự đoán của tạp chí Forbes thì đến năm 2050, số người nói tiếng Pháp sẽ lên tới con số hơn 750 triệu người, vượt xa tiếng Anh và tiếng Trung. Mức thưởng trung bình mỗi năm đối với những người nói tiếng Pháp nằm ở mức khá cao: 2,3%, tương đương €75.000.

Bạn nên cân nhắc đến việc học tiếng Pháp vì cũng như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp là ngôn ngữ dễ học đối với những người nói tiếng Anh.

5. Tiếng Đức

quen-tieng-anh-di-day-moi-la-5-thu-tieng-ban-can-hoc-trong-nam-2018-5

Tuy không phải là ngôn ngữ có số lượng người sử dụng nhiều nhất nhưng tiếng Đức lại giúp bạn kiếm được nhiều tiền nhất: €125.000 tiền thưởng mỗi năm.

Các công ty danh tiếng của Đức như BOSCH, Deutsche Bank, Siemens…đã và đang thống trị ngành công nghiệp trên toàn thế giới, mở ra cơ hội việc làm cho những ai theo học ngôn ngữ này. Theo khảo sát của Viện ngoại giao Hoa Kỳ, nếu bạn bắt đầu học ngay hôm nay thì bạn sẽ thành thạo tiếng Đức chỉ sau 900 giờ học trên lớp, tương đương 6 tháng.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob