iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

PHP Framework là gì? Top 10 PHP Framework phổ biến 2019

I. PHP Framework là gì?

Framework là một bộ thư viện được xây dựng sẵn, được đóng gói gồm các chức năng và module cần thiết để xây dựng 1 project.Giúp việc phát triển các Project một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn. Hạn chế các lỗi phát sinh, tăng sự ổn định cho ứng dụng.

PHP là ngôn ngữ mã nguồn mở, nó được đông đảo lập trình viên lựa chọn, hiện nay có gần 80% các trang web đã sử dụng ngôn ngữ PHP. PHP có rất nhiều Framework hỗ trợ và làm thế nào bạn có thể biết được Framework nào sẽ phù hợp với bạn?

Dưới đây, một danh sách các PHP Framework tốt nhất, dựa trên mức độ phổ biến và khả năng tạo điều kiện phát triển ứng dụng.

II. Các PHP Framwork

1. Laravel

Laravel được ra mắt vào năm 2011, nó đã trở thành PHP Framework phổ biến nhất trên thế giới. Laravel có thể xử lý các ứng dụng web phức tạp một cách an toàn, với tốc độ nhanh hơn đáng kể so với các Framework khác. Laravel đơn giản hóa quá trình phát triển bằng cách giảm bớt các tác vụ phổ biến như routing, sessions, caching, and authentication..

Những lý do nên sử dụng Laravel

– Laravel phù hợp khi phát triển các ứng dụng có yêu cầu Backend phức tạp, dù nhỏ hay lớn. Việc cài đặt Laravel đã được thực hiện dễ dàng.

– Nó là PHP Framework có đầy đủ các tính năng sẽ giúp bạn tùy chỉnh các ứng dụng phức tạp. Trong số này: di chuyển dữ liệu liền mạch, hỗ trợ kiến trúc MVC, bảo mật, định tuyến, xem công cụ mẫu và xác thực…

– Tốc độ và bảo mật của Laravel phù hợp với yêu cầu cho một ứng dụng web hiện đại. Đối với các nhà phát triển muốn xây dựng B2B hoặc các trang web doanh nghiệp sẽ phát triển cùng với việc thay đổi xu hướng web, thì Laravel là lựa chọn thích hợp nhất.

2. CodeIgniter

CodeIgniter chỉ có kích thước khoảng 2 MB, bao gồm cả tài liệu. CodeIgniter là một PHP Framework phù hợp để phát triển các trang web động. Nó cung cấp nhiều mô-đun dựng sẵn giúp xây dựng các thành phần mạnh mẽ và có thể tái sử dụng.

Lý do nên sử dụng CodeIgniter

– CodeIgniter là PHP Framework được đánh giá là khá nhẹ và đơn giản, cài đặt dễ dàng, không giống như các Framework khác. Quy trình setup dễ dàng và tài liệu hướng dẫn đầy đủ, nó rất phù hợp cho lập trình viên mới bắt đầu.

– Các tính năng chính bao gồm kiến trúc MVC, top-notch error handling, các công cụ bảo mật sẵn có và tài liệu đơn giản và đầy đủ. Ngoài ra, các ứng được viết bằng PHP Framework rất dễ mở rộng.

– So với các FrameWork khác, CodeIgniter nhanh hơn đáng kể. Nó cũng cung cấp hiệu năng ổn định, đây là Framework rất tốt để lựa chọn khi bạn muốn phát triển các ứng dụng nhẹ để chạy trên các máy chủ.

PHP Framework nào phổ biến nhất hiện nay

Mức độ phổ biến của PHP Framework hiện nay

3. Symfony

Framework Symfony đã được giới thiệu vào năm 2005 và đã có thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các Framework khác trong danh sách này, và nó là một nền tảng đáng tin cậy. Symfony là PHP Framework sử dụng MVC mở rộng và được biết là Framework duy nhất tuân theo các tiêu chuẩn PHP và web đ

Khung công tác Symfony đã được đưa ra vào năm 2005 và mặc dù nó đã tồn tại lâu hơn nhiều so với các khung khác trong danh sách này, nhưng nó là một nền tảng đáng tin cậy và trưởng thành. Symfony là một khung công tác PHP MVC mở rộng và là khung duy nhất được biết là tuân theo các tiêu chuẩn PHP và web.

Lý do nên sử dụng Symfony

– Symfony là sự lựa chọn hoàn hảo để phát triển các dự án doanh nghiệp quy mô lớn. Nó dễ dàng cài đặt và cấu hình trên hầu hết các nền tảng.

– Một trong những tính năng chính của nó là có thể tái sử dụng với các thành phần PHP. Nó độc lập với cơ sở dữ liệu và ổn định, cho phép tích hợp với các thư viện của nhà cung cấp khác.

– Symfony cũng rất linh hoạt và có thể tích hợp với các dự án lớn hơn như Drupal. Symfony và Laravel có nhiều tính năng phổ biến và độc đáo, điều này gây khó khăn khi so sánh Framework nào trong số này là tốt hơn.

Tuy nhiên, trong khi Laravel tập trung nhiều hơn vào sự đơn giản và mang lại giá trị, ngay cả đối với các nhà phát triển không muốn mở rộng nâng cao, Symfony nhắm đến các nhà phát triển nâng cao và khó bắt đầu hơn một chút. Ngoài ra, cơ chế bảo mật Symfony hơi khó sử dụng. Và, bởi vì nó cho phép các nhà phát triển của mình làm tất cả, nên nó có thể chậm hơn các Framework khác.

4. CakePHP

Bạn đang tìm kiếm một Framework đơn giản và tiện lợi thì CakePHP là cái bạn đang tìm. CakePHP sẽ giúp bạn phát triển các trang web có tính năng trực quan, ấn tượng. Ngoài ra, CakePHP là một trong những Framework dễ học nhất, đặc biệt là các tính năng CRUD (create, read, update, and delete) của Framework. CakePHP được tung ra thị trường vào đầu những năm 2000, và kể từ đó, nó đã đạt được hiệu suất tốt hơn và bổ sung nhiều thành phần mới.

Lý do nên sử dụng CakePHP

– CakePHP rất đơn giản và dễ cài đặt, vì bạn chỉ cần một máy chủ web và một bản sao của Framework.

– Nó là lựa chọn tốt cho các ứng dụng thương mại do tính năng bảo mật gồm có phòng chống SQL injection, input validation, bảo mật chống giả mạo CSRF, bảo vệ XSS.

– Một số tính năng chính bao gồm Framework hiện đại, xây dựng nhanh, kế thừa các class, xác thực và bảo mật. Ngoài ra, CakePHP cung cấp tài liệu đầy đủ, nhiều cổng hỗ trợ .

5. Zend

Zend Framework là một Framework hướng đối tượng hoàn chỉnh và thực tế là nó sử dụng các tính năng như giao diện và kế thừa giúp dễ dàng mở rộng khi cần thiết. Nó được xây dựng trên phương pháp nhanh, giúp bạn cung cấp các ứng dụng chất lượng cao cho các khách hàng doanh nghiệp. Zend có khả năng tùy biến cao và tuân thủ các thực tiễn tốt nhất của PHP. Một điểm quan trọng đối với các nhà phát triển muốn thêm các chức năng dành riêng cho dự án.

Lý do nên sử dụng Zend

– Zend Framework là một sự lựa chọn phù hợp tuyệt vời cho các dự án phức tạp, cấp doanh nghiệp. Nó là Framework ưa thích cho các bộ phận IT quy mô lớn và ngân hàng.

– Một số tính năng chính bao gồm các thành phần MVC, API đám mây đơn giản, mã hóa dữ liệu và quản lý Session.

– Nó có thể tích hợp với các thư viện bên ngoài và bạn có thể sử dụng các thành phần bạn muốn. Zend Framework đi kèm với tài liệu cực kỳ tốt và có một cộng đồng lớn. Tuy nhiên, nếu bạn là một người xây dựng ứng dụng di động, hãy sẵn sàng cho một chặng đường dài để nghiên cứu.

6. Phalcon

Đây là một PHP Framework Full Stack sử dụng mẫu thiết kế kiến trúc web MVC, Phalcon ban đầu được viết bằng C và C ++ và được phát hành vào năm 2012. Vì nó được phân phối dưới dạng phần mở rộng C, bạn không phải lo lắng về việc học ngôn ngữ lập trình C .

Lý do nên sử dụng Phalcon

– Phalcon rất dễ cài đặt và phù hợp để tạo các ứng dụng web có cấu hình cao, phù hợp với hướng dẫn phát triển doanh nghiệp.

– Các tính năng chính bao gồm tăng tốc độ thực thi, quản lý tài sản, trình tải tự động phổ quát và bảo mật và bộ nhớ đệm hàng đầu.

– Không giống như các Framework khác, Phalcon tối ưu hóa hiệu suất do sử dụng bộ nhớ hiệu quả. Nếu bạn đang tìm cách tạo ra một trang web nhanh, hãy thử Phalcon.

– Về mặt tiêu cực, các nhà phát triển Phalcon hơi chậm trong việc vá các lỗi, điều này có thể gây ảnh hưởng với nhu cầu bảo mật cao hiện nay.

Các PHP Framework phổ biến nhất hiện nay

Các PHP Framework phổ biến nhất hiện nay

7. FuelPHP

FuelPHP là PHP Framework full stack, linh hoạt được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011. Ngoài việc hỗ trợ mẫu thiết kế MVC, nó còn có phiên bản riêng gọi là bộ điều khiển xem mô hình phân cấp (HMVC). Với HMVC, không giống như MVC, nội dung không cần sao chép để hiển thị trên nhiều trang. Kết quả là, nó tiêu tốn ít thời gian và bộ nhớ hơn.

Lý do nên sử dụng FuelPHP

– FuelPHP giúp các nhà phát triển cung cấp các giải pháp web đầu cuối đa dạng về kích thước và độ phức tạp.

– Các tính năng chính bao gồm triển khai HMVC, triển khai RESTful, hệ thống định tuyến URL, bảo vệ lỗ hổng và hệ thống lưu trữ.

– Nó mở rộng cách tiếp cận bảo mật vượt ra ngoài các biện pháp bảo mật thông thường, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bảo mật là điều tối quan trọng cho dự án của bạn. Bởi vì FuelPHP tương đối mới, nó cung cấp ít hỗ trợ hơn.

8. PHPixie

Được giới thiệu vào năm 2012 và giống như FuelPHP, PHPixie triển khai mẫu thiết kế HMVC. Mục tiêu của nó là tạo ra một Framework hiệu suất cao cho các trang web chỉ đọc.

Lý do nên sử dụng PHPixie

– Nó dễ dàng bắt đầu với PHPixie, phù hợp với các trang web mạng xã hội, các ứng dụng web tùy chỉnh và các dịch vụ phát triển ứng dụng web.

– Các tính năng chính bao gồm kiến trúc HMVC, ORM tiêu chuẩn (ánh xạ quan hệ đối tượng), xác thực đầu vào, khả năng ủy quyền, xác thực và lưu trữ.

– PHPixie được xây dựng bằng các thành phần độc lập. Vì lý do này, bạn có thể sử dụng nó mà không cần khuôn khổ riêng của mình. Lưu ý rằng PHPixie có tương đối ít mô-đun. Vì nó khá mới, nên nó ít phổ biến hơn và có cộng đồng người dùng nhỏ hơn các Framework khác.

9. Slim

Slim là một PHP Micro-framework phổ biến khác giúp các nhà phát triển nhanh chóng tạo các ứng dụng web và API đơn giản nhưng mạnh mẽ.

Lý do nên sử dụng Slim

– Cũng giống như PHPixie, Slim rất dễ học. Các nhà phát triển PHP sử dụng Slim để phát triển API RESTful và các dịch vụ web.

– Các tính năng chính bao gồm định tuyến URL, Sesseion và mã hóa cookie, bộ đệm HTTP phía máy khách và hơn thế nữa.

– Nó là Framework tốt nhất cho một ứng dụng web nhỏ mà không nhất thiết phải có PHP Framework đầy đủ. Ngoài ra, bảo trì tích cực và tài liệu thân thiện làm cho Slim siêu thân thiện với người dùng.

III. PHP Framework nào phù hợp với bạn?

Sử dụng PHP Framework sẽ giúp đơn giản hóa quá trình phát triển, giúp giảm thiểu khối lượng công việc. Mỗi Framework đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, và tất cả các Framework đều có những cộng đồng sử dụng riêng, tài liệu và Database mà chúng hỗ trợ.

Do đó, quyết định chọn Framework nào phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau như bảo mật, tính dễ sử dụng, khả năng mở rộng, tài liệu hỗ trợ… Do đo, nên bắt đầu bằng cách tìm hiểu yêu cầu của dụng án hoặc ứng dụng bạn muốn phát triển. Sau đó, hãy lựa chọn Framework phù hợp.

IV. Con đường sự nghiệp

Đối với lập trình viên PHP có rất nhiều hướng đi mà bạn có thể lựa chọn sự nghiệp của mình. Sau đây là bản đồ con đường sự nghiệp mà các lập trình viên có thể hướng đến.

con đường sự nghiệp lập trình viên PHP

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob