iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Phân tích nhu cầu tuyển dụng việc làm 2015

Theo khảo sát, nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng vượt bậc nửa đầu 2015. Điều đó cho thấy, đây là thời điểm tốt nhất để tìm việc làm trong vòng 3 năm qua.

Trong nửa năm đầu 2015, tình hình kinh tế phát triển ổn định. Tổng nhu cầu tuyển dụng năm 2015 tăng lên 7,4%. Vì thế mà chúng ta có nhiều lựa chọn hơn để tìm được một công việc phù hợp với mình. Theo phân tích từng quý trong nửa năm đầu 2015 như sau :

Quý I/2015 :

Nhu cầu nhân lực tập trung nhiều ở 2 nhóm nghề đó là dịch vụ – phục vụ (23,76%) và kinh doanh – bán hàng (19,04%). Ngoài ra, nhu cầu tuyển dụng lao động có kinh nghiệm chiếm khoảng 40% tập trung nhiều nhất ở nhóm ngành cơ khí – tự động hoá.

 

Và quý II/2015 :

Tăng 12,48% so với quý I/2015. Đặc biệt, nhu cầu tuyển nhân sự làm việc có kinh nghiệm tăng 52% so với quý I/2015. Nhìn chung, thị trường lao động phát triển theo xu hướng tăng về chất lượng chuyên môn.

 

Phân tích nhu cầu tuyển dụng nhân lực

phan-tich-nhu-cau-tuyen-dung-viec-lam-2015
Nguồn cung nhân tài giảm ở mức 17% so với cùng kì năm ngoái. Nhu cầu tuyển dụng tăng và nguồn cung giảm, chính vì điều đó đã dẫn đến tỉ lệ cạnh tranh với người tìm việc cũng giảm mạnh. Điều này cho thấy sự hồi phục của nguồn cung ở nước ta một cách rõ rệt.

Sự tăng trưởng vượt bậc của nhu cầu nhân lực và tăng trưởng chậm hơn về “cung” đã tạo nên thị trường khả quan cho người tìm việc. Trong 6 tháng đầu năm, số lượng đối thủ ứng viên cạnh tranh ít hơn đã tạo thời điểm thuận lợi để ứng viên tìm việc. Đây là thời điểm tốt nhất trong vòng 3 năm qua.

  • Năm 2013, mỗi ứng viên cạnh tranh với 65 ứng viên khác cho cùng một vị trí.
  • Năm 2014 con số cạnh tranh giảm chỉ còn 48 ứng viên.
  • Đến năm nay, tỉ lệ cạnh tranh giảm xuống còn 45 ứng viên.

Kinh doanh – bán hàng là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất,  chiếm 22,73% trong tất cả các ngành nghề nhu cầu. Ngoài ra, ngành công nghệ thông tin cũng tăng thêm hơn 1.200 việc làm so với cùng kì năm 2014; ngành kiến trúc – nội thất, vốn chỉ có nhu cầu tuyển dụng bằng một phần năm ngành trên, đã tăng đến hơn 600 việc làm trong nửa đầu năm 2015.

phan-tich-nhu-cau-tuyen-dung-viec-lam-2015-1

Với sự phục hồi của nền kinh tế, tình hình tuyển dụng đang ngày càng khởi sắc hơn rất nhiều. Các nhà tuyển dụng đang bắt đầu tìm kiếm nhân tài ở nước ta, tuy nhiên, số lượng nhân tài có nhiều kinh nghiệm vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng.

Nhìn chung, nhu cầu tuyển dụng nửa đầu năm 2015 tăng mạnh. Cùng với đó là sự hồi phục của nguồn cung nhân lực. Đồng nghĩa, đây là thời điểm có số lượng công việc nhiều nhất trong vòng 3 năm qua. Chính vì điều đó đã tạo nên thị trường khá khả quan cho người tìm việc.

 

Nguồn : Dubaonhanluchcmc



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob