iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách trở thành thông dịch viên trong các công ty Nhật

Để trở thành một thông dịch viên tại môi trường việc làm tiếng Nhật , khả năng sử dụng ngoại ngữ tất nhiên là điều cần thiết. Dù vậy, đó chỉ là điều kiện cần, để trở thành một biên dịch viên giỏi , bạn cần tích cực trau dồi và bổ sung những kĩ năng sau đây.

Chỉ kiến thức chuyên ngành thì chưa đủ nhằm trở thành một phiên dịch viên thành công .

I. Nắm rõ các mẫu văn  kiện ở các công ty Nhật tuyển dụng

Đối với các văn bản, giấy tờ hồ sơ ở các công ty Nhật, ngoài việc phiên dịch rõ ràng , chính xác, ta cũng cần phải hiểu rõ những quy định của các văn kiện tiếng Nhật. Vì từng quốc gia khác nhau đều có một quy tắc riêng về các văn bản, hồ sơ, cho nên người phiên dịch cần phải nắm rõ từng loại văn kiện này đễ hỗ trợ cho việc phiên dịch của họ được suôn sẻ nhất.

>> Xem ngay: Tuyển Phiên dịch tiếng Nhật

 Cách thông dịch viên thành công trong công ty Nhật

II. Có kiến thức về các lĩnh vực chuyên môn

Chọn làm phiên dịch ở công ty nào, người phiên dịch cần phải có sự hiểu biết sơ lược về lĩnh vực kinh doanh của công ty đó đó. Ví dụ công ty chuyên về hóa chất thì các từ ngữ liên quan đến hóa chất, công nghiệp sẽ thường xuyên xuất hiện trong các văn bản. Do đó, việc trau dồi thường xuyên các kiến thứ ở đa dạng lĩnh vực sẽ giúp người phiên dịch xử lý tình huống trong công việc tốt hơn.

III. Tra từ  nhanh và kỹ năng ghi nhận con số

Cho dù chúng ta tài cỡ nào, trong quy trình công tác, đảm bảo sẽ có thời ki bạn bị “bí từ”. Các lúc đấy bạn phải có năng lực dò từ thật tốt nhằm đáp ứng được hiệu suất công việc tại công ty Nhật tuyển dụng . Ngoài ra năng lực nhớ kĩ những thông tin sẽ giúp bạn tránh gặp lại những rắc rối tương tự.

Xem ngay: 6 Lĩnh vực chính trong nghề phiên dịch viên

IV. Vốn từ đa dạng

Cũng như tiếng Việt, tiếng Nhật cũng rất đa dạng. Năng lực này đòi hỏi bạn đã có cơ hội trải nghiệm phong phú. Việc sở hữu vốn từ đa dạng sẽ giúp các bản dịch của ta thêm phần đa dạng từ ngữ. Xây dựng thêm sự đam mê việc làm của chính mình cũng như nhận được sự xem xét tốt từ phía công ty Nhật tuyển dụng .

>> Xem thêm: 13 Món tráng miệng ngay cả Nhật Hoàng cũng phải thử

V. Nền móng tiếng mẹ đẻ

Cho dù là công việc tiếng Nhật , Thế nhưng, chúng ta vẫn nên nắm rõ được tiếng Việt của ta. Nền móng cần bền vững , ta mới đủ điều kiện lạc quan bay cao được. Hệt như khả năng “vốn từ”, kỹ năng này cũng yêu cầu quy trình học hỏi kinh nghiệm của bạn.

Do đó nhằm trở thành một phiên dịch viên phù hợp tại văn phòng  công ty nhật tuyển dụng . Ngoài kiến thức chuyên môn chắc chắn, kinh nghiệm thực tế cũng rất cần thiết .

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob