iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những việc làm lương cao không cần bằng cấp

Một lẽ dĩ nhiên là những tấm bằng ấn tượng về trình độ học vấn hay kỹ năng sẽ giúp chúng ta tìm kiếm được những công việc tốt hơn một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên đừng lo lắng nếu bạn không sở hữu trong tay những tấm bằng như thế. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội cho mình với rất nhiều công việc được trả lương hậu hĩnh mà không hề yêu cầu bằng cấp. Sau đây là Top 4 Những việc làm lương cao không cần bằng cấp dành cho bạn.
 
1. Tiếp viên hàng không
 

Những việc làm lương cao không cần bằng cấp

 
Hình ảnh những tiếp viên hàng không thanh lịch, chuyên nghiệp trên các chuyến bay chắc hẳn đã đôi lần khiến bạn phải trầm trồ ngưỡng mộ. Bạn ước được một lần đứng trong hàng ngũ đó nhưng nghĩ thật khó vì mình không có bằng cấp trong ngành. Nhưng thực tế là các hãng hàng không ở Việt Nam đều không yêu cầu bằng cấp cao đối với vị trí tiếp viên. Tất cả những gì bạn cần để có thể ứng tyển công việc này là ngoại hình, sức khỏe và khả năng ngoại ngữ tốt. Mức lương của một tiếp viên hàng không dao động từ 20 – 30 triệu/tháng, cùng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, đây quả là lựa chọn số 1 cho những ai đang tìm kiếm công việc làm lương cao mà không cần bằng cấp. Thêm vào đó, bạn còn có cơ hội du lịch khám phá các vùng miền và kiếm thêm thu nhập bằng việc kinh doanh các mặt hàng xách tay.
 
2. Chuyên viên trang điểm
 

Những việc làm lương cao không cần bằng cấp

 
Với những ai có gu thẩm mỹ tốt và yêu thích việc làm đẹp, nghề chuyên viên trang điểm sẽ là một lựa chọn thích hợp. Công việc của một chuyên viên trang điểm không hề yêu cầu bằng cấp về học vấn, tuy nhiên để làm tốt công việc này bạn cần trải qua quá trình luyện tập lâu dài. Khởi đầu bạn có làm việc ở các cửa hàng trang điểm, khi đã có tay nghề cao hơn bạn có thể mở các khóa dạy hoặc hoặc tuyệt vời hơn nữa là trở thành chuyên gia trang điểm. Thu nhập trung bình của một chuyên viên trang điểm lành nghề dao động từ 15 – 20 triệu/tháng, và còn có thể cao hơn thế rất nhiều nếu bạn là chuyên gia trang điểm riêng cho các diễn viên, người mẫu.
 
3. Quản lý nhà hàng
 

Những việc làm lương cao không cần bằng cấp

 
Quản lý nhà hàng cũng là một trong top những việc làm lương cao mà không cần bằng cấp. Nhưng bù lại bạn phải có kinh nghiệm tốt. Nếu chịu khó và kiên trì theo đuổi thì bạn có thể đi lên từ nhân viên phục vụ, phụ bếp,… Hãy dành thời gian để tích lũy kinh nghiệm và sau đó bạn có thể ứng tuyển vào vị trí quản lý hoặc cao hơn. Với vị trí quản lý tại các khách sạn hạng sang hay các resort, mức lương 2 -3 nghìn đô là hoàn toàn có thể.
 
4. Nhân viên bán hàng
 

Những việc làm lương cao không cần bằng cấp

 
Dạo quanh một vòng thị trường việc làm hiện nay, có thể dễ dàng nhận thấy đa phần các ngành liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đều cần tới nhân viên bán hàng. Đây là nghề có nhu cầu tuyển dụng rất lớn mà lại không yêu cầu quá cao về bằng cấp. Tối thiểu bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông là có thể ứng tuyển vào vị trí này, từ nhân viên bán các mặt hàng tiêu dùng, điện máy, cho đến các dịch vụ như bảo hiểm, bất động sản,… Những kỹ năng bạn cần có là khả năng giao tiếp tốt, khả năng đàm phán thuyết phục và xử lý tình huống. Thêm vào đó, có một mạng lưới quan hệ rộng rãi cũng sẽ là lợi thế cho bạn khi làm nghề này. Nắm chắc trong tay những yếu tố trên bạn hoàn toàn có thể kiếm được mức thu nhập cao hàng tháng dù không có bằng cấp nổi bật.
 

iconicJob.vn

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob