iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những dấu hiệu cho thấy bạn phù hợp với nghề PR

Nghề PR(PR là gì?) quan hệ công chúng luôn được xem là một trong những công việc áp lực và stress nhất trên thế giới, do đó công việc trong ngành này không phải là nơi danh cho tất cả mọi người. Bạn muốn biết được liệu mình có phù hợp với ngành này hay không, những đặc điểm nào cần phải có khi muốn tham gia và xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Bạn sẽ đạt được những thành công đáng kể và thực sự sống bằng đam mê với ngành PR Quan hệ công chúng nếu bạn có những tố chất sau đây :

1. Luôn năng động nhiệt huyết trong các phong trào

Nếu bạn là một học sinh hoặc sinh viên luôn năng động và có những hoạt động tích cực trong các sự kiện ở trường, luôn tự tin vào bản thân và không tin vào những việc tự nhiên mà có, ngồi không được hưởng thành quả mà bạn luôn tự quyết định và lên kế hoạch cho những gì bạn cần và muốn làm. Tuyệt vời! Nghề PR rất phù hợp với bạn.

2. Đam mê viết lách, và có khả năng viết

Bạn thích viết những kịch bản cho các chương trình quảng cáo trên TV, hoặc thích xem những biển quảng cáo hoặc các chương trình quảng cáo, và có thể suy nghĩ cách chỉnh sửa chúng để trở nên hấp dẫn hơn, hay hơn và thú vị hơn, đây là phẩm chất rất quan trọng đối với những ai muốn làm trong nganh PR. Bạn có thể sáng tạo ra những nội dung hay một cách sáng tạo trong một khoảng thời gian hạn chế, câu chuyện của bạn có thể hút sự chú ý của nhiều người, có thể làm nhiều người xúc động. Thật tuyệt vời! bạn còn chần chờ gì nữa mà không dấn thân vào ngành PR ngay đi thôi.

3. Thích xem và nắm bắt các tin tức mới

Nếu bạn là người luôn có hứng thú đặc biệt với những tin tức đặc biệt từ khắp nơi, và bạn không thể nào ngừng ham muốn đó lại thì xin chúc mừng, ngành PR quan hệ công chúng rất phù hợp với bạn. Vì một chuyên gia PR luôn hồi hộp nghe ngóng các tin tức từ khắp nơi trên thế giới, và phân tích chúng, bắt được trend và tạo ra những sản phẩm sáng tạo, video sáng tạo có sức lan truyền và ảnh hưởng lớn đến công chúng.

Những dấu hiệu cho thấy bạn phù hợp với nghề PR quan hệ công chúng

4. Kỹ năng trao đổi, “tám” là năng khiếu bẩm sinh

Các chuyên gia trong ngành PR quan hệ công chúng luôn là những người có khả năng nói chuyện lôi cuốn, luôn làm chủ cuộc trao đổi với người lạ. Sự è dè, hoặc thiếu tự tin là điều không bao giờ có ở một chuyên gia PR khi giao tiếp. Để có thể làm việc và hoạt động trong ngành này bạn phải thường xuyên xây dựng và mở rộng mối quan hệ, làm việc với giới truyền thông liên tục. Và một chuyên gia PR luôn biết cách xây dựng và mở rộng mối quan hệ của mình trong bất kì tình huống nào.

5. Luôn kiên trì và quyết tâm theo đuổi mục tiêu

Các chuyên gia làm việc trong ngành PR quan hệ công chúng luôn có một ý chí rất mạnh mẽ, luôn muốn vươn lên và đạt được những thành công do chính mình đặt ra. Họ luôn muốn vươn lên dẫn đầu trong lĩnh vực mà mình làm, luôn dấn thân và làm việc hết mình để đạt được thứ mình muốn. Nếu bạn là người chỉ ngồi nhìn và mong đợi sẽ có thành công nào đó đến với bạn thì bạn không nên lựa chọn ngành PR quan hệ công chúng này. Trong ngành PR, một là chìm hai là bạn phải bơi lội thật giỏi.

6 . Luôn chăm chút tỉ mĩ trong mọi chuyện và luôn làm tuân thủ kế hoạch đã đề ra

Nếu bạn đã lập Plan các công việc và thời gian phải hoàn thành các công việc và luôn thực hiện đúng như những dự định đã đề ra hoặc đối với một sản phẩm mới bạn luôn đọc các hướng dẫn về sản phẩm để biết chắc rằng mình không bỏ sót thông tin bổ ích nào. Thật tuyệt, bạn sẽ thành công nếu lựa chọn ngành PR.

7. Bạn đang quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh

Mục đích cuối cùng của bất cứ một ngành nghề nào vẫn là kinh doanh, quan hệ công chúng cũng không ngoại lệ. Kiến thức về kinh doanh sẽ là mấu chốt để quyết định thành công của bạn trong nghề này.

Bạn hay phân vân rằng tại sao người nổi tiếng này không sử dụng thương hiệu nọ, hay đúng ra thương hiệu này phải quảng cáo ở chương trình nọ mới thành công. Thì chúc mừng vì bạn là một chuyên viên PR trong tương lai vì lựa chọn kênh truyền thông là một công việc hàng ngày của nghề quan hệ công chúng. Kênh truyền thông thì càng ngày càng phong phú, bởi thế để đưa ra một lựa chọn tối ưu nhất cho thương hiệu của mình không phải là việc đơn giản.

8. Bạn phải mạnh mẽ và lỳ lợm

Ngành PR quan hệ công chúng là một ngành cho nhiệm vụ giúp lan tỏa những thương hiệu đến với công chúng, bạn phải làm việc với rất nhiều người từ giới truyền thông cho tới các nhà sản xuất, rất nhiều mối quan hệ. Do đó, đôi khi bạn không thể điều khiển được mọi thứ, các xung đột có thể xảy ra là việc thường ngày, do đó nếu bạn là người nhẹ nhàng, mong manh dễ vỡ thì đây không phải là công việc dành cho bạn. Hãy tìm một công việc khác, còn đối với ngành PR quan hệ công chúng bạn không phù hợp đâu.

Những dấu hiệu cho thấy bạn phù hợp với nghề PR quan hệ công chúng

9. Bỏ cái tôi sang một bên

Trong ngành PR quan hệ công chúng điều tạo nên thành công đó là tất cả thành viên làm việc cùng nhau để tạo nên những điều kì diệu, cung nhau và cùng nhau. Nếu bạn nghĩ mình là thành phần quan trọng nhất và dự án sẽ không có mình thì nên tìm một công việc khác, vì ngành PR này không dành cho bạn.

10 . Không thích rập khuôn máy móc

Trong ngành này bạn phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau. Và yêu cầu của khách hàng chắc chắn sẽ không ai giống ai và bạn phải nghĩ ra các giải pháp để đáp ứng các yêu cầu của khách để tạo nên những chiến dịch thành công. Do đó, nếu bạn chỉ thích những công việc lặp đi lặp lại, không liên tục đổi mới sáng tạo, thì rất tiếc bạn không phù hợp với ngành PR này.

Chúc bạn thành công.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob