iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 cách “trốn việc” hiệu quả cho nhân viên những ngày cuối năm

Gần Tết rồi, công việc cứ dồn dập khiến bạn chạy bở hơi tai, đôi khi chỉ muốn dừng lại 1s để…thở, nhưng nếu nói với sếp thì thể nào sếp lại chẳng mở bài ca “Mọi người ai cũng vậy hết mà em. Em cố gắng nhé!”.Thôi thì “cái khó ló cái khôn”, bản thân mình phải tự tạo ra cơ hội “trốn việc” cho mình vậy. Nếu như chưa nghĩ ra phương án nào để vui đùa mà không cảm thấy tội lỗi thì dưới đây là 4 cách mà bạn cần tham khảo ngay lập tức (nếu không muốn phải hối tiếc).

1. Kết thân với đồng nghiệp

Để không cảm thấy công việc áp lực hoặc căng thẳng, bạn nên kiếm cho mình một người bạn thân nơi công sở, nếu có thể thì sự lựa chọn tốt nhất vẫn là những người đồng nghiệp trong nhóm. Họ sẽ là người để bạn trò chuyện mỗi khi buồn chán, kể chuyện hài hước giúp bạn vui vẻ cả ngày, bên cạnh khi bạn có một ngày tồi tệ và truyền động lực cho bạn bằng những lời khích lệ, động viên. Vừa có thể vui đùa cùng nhau, không bị sếp la rầy mà năng suất làm việc lại gia tăng đáng kể thì tại sao lại chọn phương án tự cô lập mình, đúng không nào?

2. Lôi kéo sếp vào những trò chơi của bạn

4-cach-tron-viec-hieu-qua-cho-nhan-vien-nhung-ngay-cuoi-nam-2

Chắc hẳn những nhân viên có phần “tinh quái” sẽ không thể bỏ qua cách này rồi. Hãy cùng rủ sếp tham gia vào một vài trò chơi tại chính văn phòng làm việc, chẳng hạn đánh bóng bàn, đá bóng, bi-da… nếu như công ty bạn có trang bị những mô hình giải trí này. Nếu không, bạn có thể rủ sếp tham gia dress code (một dạng trò chơi quy định về chủ đề trang phục, ví dụ: chỉ được mặc trang phục màu xanh), đoán giờ về của nhân viên phòng ban khác, đoán vui trúng thưởng hoặc… ăn nhẹ giữa giờ.

Thông thường thì những trò chơi này sẽ mang tính bất ngờ và bộc phát chứ không có sự chuẩn bị từ trước, bạn có thể áp dụng cách này mỗi khi cần “sạc pin” và lấy lại năng lượng, cảm hứng làm việc. Một khi sếp đã chấp nhận tham gia và trở thành “đồng lõa” với bạn thì bạn không cần phải lo lắng bị sếp mắng hay đánh giá thấp vì thường xuyên xao nhãng, gây ảnh hưởng đến công việc nữa. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm cũng sẽ tự nhiên trở nên vô cùng khăng khít.

3. Sắp xếp, trang trí lại nơi làm việc

Khi bạn đánh mất sự tập trung, những dòng chữ trên màn hình máy tính trở nên nhạt nhòa trước mắt nhưng bạn lại không có lý do gì để “trốn việc”, hãy dành ra 3-5 phút để dọn dẹp và trang trí lại bàn làm việc. Chỉ đơn giản là tận dụng khoảng thời gian lau chùi, sắp xếp lại các vật dụng cá nhân như lịch để bàn, ly uống nước, ống cắm bút… cũng đủ để bạn tỉnh táo và nhanh chóng quay lại với công việc. Cũng phải nói thêm, bàn làm việc gọn gàng và sạch sẽ cũng là yếu tố mang lại nguồn cảm hứng tuyệt vời, giúp bạn có thêm những ý tưởng sáng tạo mới mẻ.

4. Thư giãn giữa giờ

4-cach-tron-viec-hieu-qua-cho-nhan-vien-nhung-ngay-cuoi-nam-4

Theo như nghiên cứu ở Mỹ thì có đến 86% nhân viên văn phòng mắc hội chứng ngồi lì tại bàn làm việc và không rời đi trong suốt giờ làm, ở Việt Nam thì con số này có lẽ cũng không hề nhỏ. Thói quen này chẳng những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm sút hiệu quả công việc – trái ngược với quan niệm sai lầm của nhiều người rằng càng làm nhiều, chất lượng công việc càng cao.

Đừng bao giờ khiến mình trở thành “zombie” nơi công sở, hãy nhấc mông lên và vận động sau mỗi 25 phút tập trung làm việc (bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian này sao cho phù hợp). Đi bộ, tập những bài vận động tại chỗ hoặc “giả vờ sang thăm hỏi” đồng nghiệp cũng là cách để bạn bước ra khỏi khu vực 1 mét thần thánh quanh bàn làm việc.

Trên đây là những cách thức hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng nhằm thay lời muốn nói “xin cho tôi được lười chút thôi” gửi gắm đến sếp. Không chỉ 1 mà giờ đây bạn đã có đến tận 4 cách giúp bản thân được thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi, điều quan trọng là bạn không phải cảm thấy áy náy hay tội lỗi vì tất cả đều được “hợp lý hóa” với cấp trên.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob