iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những câu hỏi mà một ứng viên muốn tỏa sáng thì phải hỏi

Khi thực hiện phỏng vấn tìm việc làm và đến giai đoạn cuối thì các nhà tuyển dụng rất ghét và không tin tưởng vào ứng viên cho việc đặt ra các câu hỏi ngược lại cho họ. Nguyên nhân khiến cho các nhà tuyển dụng thấy ghét đó là các ứng viên chỉ đưa ra các câu hỏi không có liên quan đến công ty, vị trí tuyển dụng mà thường là ứng viên chỉ để giúp mình nâng cao kỹ năng mình có mà thôi. Với rất nhiều ứng viên thì họ chỉ có sự quan tâm đến các vấn đề lương bổng hay kỹ năng nhà tuyển dụng cần mà chưa thực sự quan tâm đến những thông tin có liên quan đến nhà tuyển dụng khi mà hị trả lời ứng viên.

 

Những câu hỏi dành cho ứng cử viên

 

Có rất nhiều ứng viên muốn thực sự được vào làm ở vị trí tuyển dụng (tuyển dụng IT, tuyển dụng Nhân sự, tuyển dụng Pháp lý,…) thì họ thường tỏ ra mình rất muốn biết thêm thông tin về công ty cũng như công việc tuyển dụng. Việc ứng đưa ra các câu hỏi nhằm giúp cho ứng viên có thể đưa ra nhận xét về nhà tuyển dụng và công ty đang tuyển dụng và cuối cùng ứng viên đưa ra kết luộn rằng mình có muốn làm việc ở công ty này không.

 

Khi bắt đầu làm việc thì tôi phải đạt mục tiêu như thế nào trong 3 tháng đầu tiên?

 

Hầu hết đối với các ứng viên có suy nghĩ chắc chắn muốn vào làm ở nơi đang ứng tuyển thì họ rất muốn biết đến kết quả mà họ cần đạt được khi làm việc mấy tháng đầu. Các ứng viên này không muốn bỏ ra quá nhiều thời gian để tìm hiểu về công ty như thế nào mà họ muốn có nột sự đột phá ngay ở những bước chạy đầu tiên.

 

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV tiếng Nhật


Khi đánh giá một ứng viên giỏi nhất thì các ông/bà dùng những yếu tố như thế nào để đánh giá nhân viên đó?

 

Một ứng có xu hướng quyết tâm vào làm cho bằng được công ty đó và trở thành nhân viên xuất sắc nhất trong tập thể. Ở đây thì có thể nói là tùy vào mỗi công ty mỗi môi trường làm việc mà các kỹ năng được đánh giá như hiện nay thì họ đánh giá tính sáng tạo, tư duy logic hơn là những gì được học trong sách vỡ ở trường. Với các môi trường làm việc khác nhau thì việc bạn tìm kiếm khách hàng mới, thị phần mới sẽ tốt hơn là bạn thực hiện xây dựng các môi quan hệ lâu dài với khách hàng.

 

Đối với các ứng viên thực sự có nhiệt huyết hay tỏa sáng thì họ đều muốn biết rằng liệu môi trường làm việc của công ty đang ứng tuyển có thực sự phù hợp với bản thân họ hay không và đặc biết là khi thấy phù hợp thì họ muốn trở thành người dẫn đầu trong tất cả các nhân viên.

 

Cách giúp bạn tỏa sáng trong phỏng vấn

 

Những thành tích như thế nào công ty cho nó kết quả thực sự tốt?

 

Khi bạn trở thành nhân viên công ty thì bạn đã là một khoản đầu tư của nhà đầu tư cho việc kinh doanh và chính vì lí do này mà các nhân viên cần phải mang lại thật nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Nếu không mang lại lợi nhuận thì chắc chắn rằng bạn sẽ bị xa thải vì đầu tư không có hiệu quả cao.

 

Xem thêm: Tất tần tật về CV & Resume để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

Ở mỗi nhiệm vụ được giao thì thường xuất hiện một có cách thức làm việc khác nhau để có thể đưa ra sự nổi bật hơn các nhiệm vụ khác. Khi một công ty tuyển dụng vị trí chuyên viên nhân sự nhằm thực hiện công việc tuyển dụng cho công ty họ thì cái điều mà họ mong chờ ở người chuyên viên đó là việc họ tuyển dụng ra các ứng viên có thực sự phù hợp với công ty hay không. Khi mà chuyên viên đó tuyển được nhân viên thich hợp thì kết quả họ có được chính là việc ứng viên đó phù hợp với vị trí tuyển dụng ( tuyển dụng Hành chính/ thư ký, tuyển dụng QA/QC/ISO,…), tạo ra các thành tích xuất sắc, luôn có độ trung thành cao, chi phí bỏ ra để huấn luyên nhân viên đó thấp nhất, khả năng làm việc cao hơn nhiều nhân viên khác trong công ty.

 

Khi bạn là một ứng viên sáng giá thì bạn luôn biết rằng mình có thể đem lại sự nổi bật nào hơn các nhân viên khác hay không. Một khi là ứng viên ấn tượng thì bạn luôn quan tâm đến việc thành công của công ty sẽ đi đôi với thành công của mỗi nhân viên trong công ty.

 

Công ty xử lí các tình huống khó đỡ như thế nào?

 

Khi mà kinh doanh thì bất kì một doanh nghiệp nào cũng phải có những khó khăn nhất định để có thể trường thành hơn: xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh, sự chuyển dịch trong cơ cấu kinh tế của Đất nước, sự thay đổi công nghệ diễn ra liên tục,…

 

Chúc các bạn thành công !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob