iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những cách trả lời gây chú ý cao và gậy ông đập lưng ông

Khi bạn gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng và họ đã chấp nhận cho bạn bước lên một bậc đó chính là phỏng vấn trực tiếp từ nhà tuyển dụng, chính hành động này có thể thấy rằng nhà tuyển dụng tạo cho bạn 50% cơ hội được vào làm ở công ty của họ. Khi thực hiện phỏng vấn thì các nhà tuyển dụng luôn tạo ra những sóng gió liên tục và nó có thể kéo dài 10 đến 30 phút tùy thuộc vào câu trả lời của bạn. Chắc là bây giờ các bạn đang suy nghĩ trong đầu mình rằng nhà tuyển dụng sẽ hỏi mình câu hỏi gì đây và mình nên trả lời như thế nào để có thể đánh bại các đối thủ khác? Câu trả lời cho câu hỏi trong đầu các bạn sẽ được trả lời ngay đưới đây:

 

 

Bạn có thông tin gì cần cho chúng tôi biết?

 

Xem thêm: Những câu trả lời tệ nhất trong buổi phỏng vấn

 

Câu trả lời mà nhà tuyển dụng cần: Trong quảng thời gian từ lúc mới tốt nghiệp đến nay thì tôi có khoảng 7 năm kinh nghiệm thực tiễn trong rất nhiều ngành nghề như: quảng cáo, marketing, PR và kinh doanh thương mại. Như hiện nay thì tôi đang làm trong ngành thương mại đồ điện ở hai năm trở lại đây và có thể nói là nắm rất kỹ các vấn đề liên quan đến thị trường. Khi còn làm việc ở công ty thương mại H thì tôi luôn sử dụng khả năng phân tích cũng như xử lí tình huống để giúp cho công ty thành công qua các chính sách giải quyết khó khăn nhanh chóng. Đối với các đồng nghiệp, bạn bè xung quanh thì tôi chính là một người chịu khó, tiếp thu nhanh, có tinh thần đồng đội cao và rất muốn đạt mục tiêu nghề nghiệp của mình. Khi mà tôi trải qua một thử thách hay khó khăn nào đó thì tôi luôn rất cho mình một bài học kinh nghiệm nhất định.

 

Câu trả lời của bạn: Khi ứng tuyển vào vị trí công ty đang tuyển dụng (tuyển dụng IT, tuyển dụng Marketing, tuyển dụng R&D,… ) thì tôi thấy mình có ưu thế hơn các ứng viên khác vì tôi có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực PR và có mối quan hệ với báo chí. Khi làm việc ở tất cả các công ty trước đây thì tôi là một người luôn có được nhiều phần thưởng nhất trong phòng ban của mình. tôi luôn có tinh thần làm việc siêng năng, khi mà công việc đòi hỏi cao thì tôi có thể tiếp thu rất nhanh. Cái mà tôi nghĩ nó là thế mạnh của mình chính là việc có một kỹ năng giao tiếp khá là tốt và có thể tạo lập bất kì mối quan hệ nào với mọi người.

 

Xem thêm: Những câu phỏng vấn khó của nhà tuyển dụng công ty Nhật

 

Hãy thực hiện so sánh thì các bạn sẽ thấy rằng câu trả lời cửa bạn chưa có sự rõ rằng, cụ thể nhất định và đặc biệt là khả năng thuyết phục của nội dung chưa cao vì vậy bạn cần phải khắc phục nhanh chóng.

 

Nếu được nhận vào làm việc thì bạn muốn lương mình bao nhiêu?

 

Câu trả lời nhà tuyển dụng cần: Vấn đề ở đây là tôi muốn thêm thật nhiều thông tin về vị trí mà mình đang ứng tuyển trước khi tôi đưa ra mức lương mà tôi mong muốn. Ở đây tôi có thể nói là vấn đề lương chỉ để giành cho những ứng viên đã được các ông/bà đồng ý nhận vào làm việc vì vậy tôi đề nghị nói chuyện ở buổi phỏng vấn sau. Xin phép ông/bà là tôi có thể hỏi về vấn đề ngân quỹ mà các ông/bà có thể trả lương cho vị trí tôi đang ứng tuyển.

 

những câu trả lời không nên trong khi phỏng vấn

 

Xem thêm : Ý tưởng cho những văn phòng việc làm sáng tạo

 

Câu trả lời của bạn: Tôi có thể nói rằng là tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đánh giá năng lực thực sự của tôi cho vị trí đang tuyển dụng (tuyển dụng QA/QC/ISO, tuyển dụng Thư ký, tuyển dụng Pháp lý,…) và ông/bà là người rất công bằng nên không bao giờ bỏ phí tài năng cả. Vấn đề lương đối với tôi là không có một gì quan trọng hết mà vấn đề ở đây chính là cơ hội để tôi phát triển hơn.

 

Nếu như bạn trả lời gần giống như câu trả lời nhà tuyển dụng cần thì có thể nói rằng bạn chắc chắn 99,9% là đã được họ nhận vì sự tự tin vào bản thân mình. Nhìn lại câu trả lời của bạn thì có thể nói rằng nó thật sự không ấn tưởng đối với nhà tuyển dụng cao cấp. Khi bạn đưa ra câu trả lời thì hãy nên suy nghĩ đến việc nhà tuyển dụng trả giá rất thấp chi tài năng của bạn.

 

Khi mà bạn trả lời bất cứ câu hỏi nào thì bạn cần phải có sự khôn khéo và thật là tế nhị của bản thân bạn. Có khi bạn không muốn là thêm ngoài giờ thì không thể nào nói thẳng là bạn không muốn làm ngoài giờ mà hãy nói rằng bạn chỉ có thể làm việc ngoài giờ ở một số giờ nhất định.

 

Chúc các bạn thành công !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob