iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những câu hỏi mà bạn nên hỏi nhà tuyển dụng khi được phỏng vấn

Hiện nay thì các nhà tuyển dụng rất thích đưa ra các câu hỏi vào giai đoạn cuối của buổi phỏng vấn để có thể xem xét ứng viên mình có năng lực hay không để đưa ra quyết định cuối cùng và câu hỏi thường sẽ là “Anh/chị có muốn biết thêm thông tin hay vấn đề gì về công ty nữa không?”. Khi mà nhà tuyển dụng hỏi như vậy thì bạn không nên vội vàng cho rằng họ đang muốn mình tìm hiểu thêm thông tin về công ty họ. Các nhà tuyển dụng đang muốn xem xét hay đánh giá những việc mà bạn muốn nó theo như chính kiến của mình. Nếu như bạn là một người ứng viên chỉ biết nghe tất cả các câu hỏi của nhà tuyển dụng và trả lời họ một các mạch lạc tất cả các câu hỏi khi phỏng vấn thì hầu hết tất cả các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rằng bạn không có một thứ gì để thu hút họ quan tâm và mời bạn làm việc. Nếu muốn để cho các nhà tuyển dụng bị thu hút và dánh giá khả năng của bạn một cách tốt nhất thì bạn nên đặt ngược lại câu hỏi cho nhà tuyển dụng sau đây

 

 

Biết thêm về công ty

 

Khi mà gần cuối buồi phỏng vấn thì bạn nên làm sao cho nhà tuyển dụng thấy bạn thật sự có mong muốn làm việc cho công ty của họ lâu dài và thể hiện rằng bạn đang cần một công việc phát triển sự nghiệp chứ không phải là bạn cần mức lương cao ngất ngưởng mà công ty mang lại.

 

– Các ông/bà có thể cho tôi biết định hướng tương lai công ty là gì không?

 

– Tôi không hiểu công ty mình có thế mạnh nào, có thể cho tôi biết?

 

– Hiện nay thì công ty đã có kế hoạch gì về việc phát triển các sản phảm chủ lực của mình trong tương lai?

 

Xem thêm: 7 Cách ứng viên đặt câu hỏi thông minh với nhà tuyển dụng

 

Biết thêm về chức vụ đang ứng tuyển

 

Hầu hết các câu hỏi dưới đây có thể làm cho bạn nắm rõ hơn về các mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra và cả bản chất công việc có thể làm thêm. Nếu như các bạn không muốn có những tranh cải về công việc trong tương lai thì hãy tìm cách hỏi thảng các nhà tuyển dụng về những công việc, trách nhiệm mà bạn sẽ làm khi bước vào công ty làm việc và những người sẽ là cấp trên của bạn:

 

– Các ông/bà hãy cho tôi biết là những yêu cầu nào là quan trọng mà công ty đang tìm kiếm ở một ứng viên có thề được nhận vào làm hay không?

 

– Tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn về công việc mà mình sẽ đảm nhận, chính vì vậy mà cn ông/bà cho biết thêm về quyền hạn, trách nhiệm, những thất bại, những nhược điểm của người đã đảm nhiệm vị trí này trước đây không?

 

– Xin cho tôi hỏi là trong số mấy vị đây ai sẽ là người quản lí trực tiếp cảu tôi khi tôi đảm nhận vị trí đó?

 

– Một khi mà tôi đảm nhiệm vị trí đang tuyển dụng ( tuyển dụng pháp lý, tuyển dụng thư ký, tuyển dụng QA/QC/ISO,…)thì tôi có được công tác một tuần một lần hay không?

 

Xem thêm: 5 Câu hỏi cần trả lời trước khi nhận một công việc

 

Các câu hỏi cần trả lời trước khi phỏng vấn

 

Biết thêm về các công việc của các phòng khác

 

Khi mà các ứng viên thực hiện việc đặt các câu hỏi sau đây sẽ làm cho các ứng viên có thể biết thêm về cách thức hoạt động và việc tổ thức của công ty mà các ứng viên sẽ làm việc sau này:

 

– Xin cho tôi hỏi là công ty mình chia phòng ban theo chức năng hay gộp chung lại? Có thể cho tôi chúng có giúp đỡ nhau không?

 

– Việc tôi đảm nhận vị trí ở phòng ban đó thì tôi có thể giúp cho sự phát triển của công ty hay không?

 

– Hãy cho tôi biết thêm về những thành tích mà phòng ban tôi sẽ làm việc đã làm được những gì cho công ty được không?

 

Xem thêm: Những câu hỏi thông minh giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng

 

Làm cho họ thấy mình có sự đam mê với vị trí đó

Hầu hết các nhà tuyển dụng hiện nay đều muốn biết rằng ứng viên của mình có thực sự nhiệt tình với công việc mà công ty đang tuyển dụng ( tuyển dụng Engineer, tuyển dụng Kiểm toán, tuyển dụng HR,…) hay không? Chính vì như vậy mà các ứng viên nên có những đòn tâm lý thật sự hướng vào công việc để cho nhà tuyển dụng nhìn thấy mình nhiệt tình như thế nào:

– Khi mà tôi được nhân vào làm việc ở vị trí này thì công ty có đưa ra cho tôi những mục tiêu mà tôi có thể hoàn thành trong 6 tháng tới không?

– Khi mà tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình thì ai sẽ đánh giá khả năng cũng như thành tích mà tôi vừa làm được? Thời gian để việc đánh giá kết thúc là trong bao lâu?

Chúc các bạn thành công !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob