iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những cách trả lời một câu hỏi quá hay, quá tệ của một ứng viên

Khi mà bạn đã được nhà tuyển dụng chú ý đến và cho một lời mời đến tham dự buổi phỏng vấn của nhà tuyển dụng thì đó chính là cơ hội để bạn có thể đặt cả hai chân vào vị trí mà nhà tuyển dụng đang tuyển người làm và bạn người đang đứng đầu trong trong cuộc chạy đua giành công việc mơ ước. Khi mà bước vào phỏng vấn cuối cùng thì nó cũng chính là phần gây go cao độ vì nó có thể kéo dài cả tiếng hay nữa tiếng gì đó. Có thắc mắc ở đây chính là việc nhà tuyển dụng dùng những câu hỏi gì và cách trả lời ra sao để có thể tỏa sáng nhất? Việc các bạn trả lời một cách thông minh và sáng tạo nhất thì chắc chắn rằng nhà tuyển dụng sẽ cho bạn một bản hợp đồng.

 

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn

 

Hãy nói ra tất cả về bạn

 

Xem thêm: Hãy cẩn thận để tránh bị đuổi việc một cách ngớ ngẩn

 

Câu trả lời thứ nhất: Hiện nay thì tôi nắm trong tay rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau như là tiếp thị, marketing, kinh doanh (có liên quan đến tuyển dụng Marketing, tuyển dụng hành chính/thư ký,tuyển dụng pháp lý,…) . Ngoài ra thì hiện tại tôi đang đi làm trong lĩnh vực thương mại điện tử đã đươc hai năm và am hiểu rất nhiều vê thị trường này. Khi làm việc như vậy thì tôi có một đầu óc hay tư duy trong việc sử dụng các phần mềm máy. Khi làm việc nhóm thì tôi chính là người có một tinh thần nhóm chung và phát huy hết khả năng. Tôi có thể nói là đã trưởng thành lên rất nhiều khi mà tôi gặp phải những thử thách khó khăn.

 

Câu trả lời thứ 2: Tôi rất thích công việc và luôn ưu tiên nó lên hàng đầu đó chính là việc PR cho các sản phẩm và tạo quan hệ với báo chí. Trong những năm đi làm việc thì tôi đã làm việc cho rất nhiều công ty và thành tích mà tôi có được không thể đếm hết được. Nếu như tôi thích một công việc nào đó thì tôi làm việc rất siêng năng và có thể làm việc dưới mọi mức độ áp lực. Khi mà việc ở lĩnh vực quan hệ công chúng thì kỹ năng giao tiếp của tôi đã được nâng lên tầm cao hơn và có mối quan hệ rất thân thiết với nhiều tạp chí, báo chí.

 

Xem thêm: 5 Lỗi thường gặp trong một buổi phỏng vấn

 

– Nhận xét: Cái câu trả lời thứ nhất thì nó chính là một cách trả lời có hiệu quả thuyết phục các nhà tuyển dụng cao hơn là câu trả lời thứ hai. Các bạn nên nhấn mạnh tất cả các vấn để một cách chi tiết như kinh nghiệm, thành tích, kỹ năng củng như năng lực bản thân của mình và có thể nói thêm về trình độ chuyên môn mà bạn đã từng thực hiện ở quá khứ. Ớ đây có lời khuyên là các bạn nên rõ ràng và chi tiết để có thể làm cho các nhà tuyển dụng thấy quan tâm đến mình vì mình có điểm nhấn hay.

 

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn

 

Những nguyên mà bạn rời bỏ vị trí hiện tại

 

Câu trả lời thứ nhất: Trong lòng của tôi thì tôi luôn suy nghĩ đến cái mục tiêu mà mình đã đề ra cho bản thân có chính là phát triển sự nghiệp nhưng thật là xui xẻo cho tôi là vị trí hiện tại không thể giúp cho tôi đạt được mục tiêu của mình trong hai năm liền. Chính vì như vậy nên tôi mới đành phải đi tìm việc làm mới mà tôi có thể phát triển sự nghiệp của mình chứ không thể nào bám mãi nơi không có tương lai được. Và chính công ty của ông/bà là nơi mà tôi đang muốn đến để thực hiện mục tiêu của mình.

 

Câu trả lời thứ 2: Tôi nói thật là công việc hiện tại của tôi không có một cái gì mà phù hợp với năng lực của tôi hết. Hiện nay tôi đang kiếm cho mình một vị trí mà mình có động lực làm việc và tạo cho tôi thật nhiều hứng khởi để tôi có thể phát huy khả năng và bước qua các vật cản đường. Tôi không muốn bị gò bó trong công việc khi ở vị trí nào đó và làm sao cho cuộc sống tôi cân bằng trở lại bằng cách bỏ bớt công việc công ty ra.

 

– Nhận xét: Cái câu trả lời thứ nhất thì đây chính là câu trả lời mà các nhà tuyển dụng có thể cho điểm rất cao hơn là bạn trả lời theo câu trả lời thứ hai. Ở câu trà lời thứ nhất thì các nhà tuyển dụng có thể thấy bạn là một người có định hướng và lập ra kế hoạch sẵn cho bản thân mình nên có thể giúp cho công ty của họ phát triển lên rất nhiều. Khi dùng câu trả lời thứ nhất thì bạn đã làm cho mình mất đi các vấn đề khá là nhạy cảm khi mà bạn nghĩ việc ở công ty trước như chế bộ lương thưởng không cao, có một giám đốc không tốt hay vô tình bạn tạo ra mâu thuẫn nội bộ công ty.

 

Chúc các bạn thành công !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob