iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những bệnh thường gặp phải trong giới văn phòng

Bạn là một nhà thiết kế website, một nhân viên lập trìnhnhân viên itchuyên viên nhân sự… và hằng ngày bạn phải ngồi một chỗ tại văn phòng đối diện với máy tính và hồ sơ… Có thể bạn không biết nhưng chắc chắn tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số bệnh thường mắc phải trong giới văn phong:

 

Những tiêu cực của công việc văn phòng

 

1. Đau nhức khớp xương: Vì phải ngồi cả ngày một chỗ nên chắc chắn sau này nhẹ nhất bạn có thể thấy đau nhức xương, khớp còn nặng hơn có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư, béo phì…

 

2. Do tiếp xúc quá nhiều với máy in và máy photo là một trong những tác nhân gây ô nhiễm môi trường làm việc vì chứa rất nhiều chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe như ozon, ánh sáng và tia cực tím, bụi mực… nên bạn có thể viêm phổi, ho và gặp các bệnh về da.

 

3. Làm việc hơn 10 tiếng/ngày: Các nhà nghiên cứu châu Âu cho thấy rằng những người làm việc 10 giờ trở lên mỗi ngày cạnh laptop có thêm 60% nguy cơ mắc phải các vấn đề tim mạch, bao gồm đau tim và đau thắt ngực. Ngoài ra tình trạng mờ mắt, giảm thị lực của mắt là điều không hề ngạc nhiên.

 

4. Mệt mỏi và chán nản: Do tính chất nhàm chán và lặp đi lặp lại của công việc, bạn cảm thấy tâm trạng ngày càng tồi tệ, chán nản, oể oải, giảm ham muốn làm việc. Bạn nên biết rằng những người thường xuyên chán nản trong công việc tuổi thọ sẽ ngắn hơn những người bình thường.

 

5. Nhiễm khuẩn: Do tiếp xúc với điện thoại và bàn phím bẩn một cách thường xuyên, bạn có nguy cơ bị nhiễm các loại vi khuẩn có hại ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng.

 

6. Ăn nhiều thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh là lựa chọn thường xuyên vào bữa trưa của nhiều nhân viên công sở. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe, có thể dẫn đến bảo phì và các bệnh về tim mạch.

 

7. Căng thẳng vì phải hoàn thành đúng tiến độ: Liên tiếp phải hoàn thành các dự án và kế hoạch sẽ khiến bạn trở lên căng thẳng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu cũng như trí nhớ của bạn.

Vì vậy, những người làm văn phòng cần phải sắp xếp công việc một cách khoa học để nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, ăn uống và giải trí lành mạnh, giữ vệ sinh cá nhân đồng thời tích cực trong các hoạt động thể thao là những việc làm hữu ích giúp đảm bảo sức khỏe về thể chất và tinh thần, tránh các bệnh tật về lâu dài.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob